chapter 14

151 4 1
                                    

"SOMEONE'S POV"

Where here in seafoods restaurant.family bonding.
And vacation na din.

Nag order na kami ng pagkain namin.

Dad kailan tayo babalik ng manila?


Why anak?balik tanong  sa anak kong binata.his turning 22 this coming november.

Namimiss ko ang bahay ni tito Armando.namimiss kong turuan niya ako ng martial arts.


Tss.yan lang ba ang reason mo Son?or some one you miss ,not your tito Arman.

Dadddd....i know your talking about...nainis ito..i dont miss her...she's out of the  league dad..tss.....he chuckled.

Oh right...dont be mad son.he.he.

Wag mo na kasi asarin yang anak mo Amado.imbis mag enjoy yan dito.hindi na.


Ok hon...lets eat.isusubo ko na sana ang pagkain.ng may makita ako.papasok sa pinto ng resto.nakahawak ang kamay ng lalaki sa beywang ng babae..there a couple.

Camella?mahina kong  bigkas di ito narinig ng asawa ko.dahil busy sila nagkuwentuhan ng anak ko.

Camilla the young version of her...di ako maaring magkamali..ramdam ko ang kakaibang tibok ng puso ko.
Tinitigan ko talaga ang babae.

Pasulyap sulyap ako sa kanila.nahuli pa ako ng lalaki na nakatitig..kaya iniwas ko ang tingin.pag ang lalaki naka fucos sa kamukha ni Camilla.saka naman ako titingin.



Honey are you ok?
Tanong ng asawa ko.


Yah!hon..masarap talaga ang seafoods noh?

Tama nga hon.fresh talaga.
Next time balik ulit tayo dito.


Mom....dun ulit tayo sa resort ni tito..mas maganda pa dun.
Tahimik..tayo lang andun.
Sana nga makauwi na si ate.i miss them so much and my niece and nephew.


I miss them Son.and my apo.hayaan mo by december andito naman sila.


Dahil sa masayang kwentuhan namin.di ko na pala namalayan na nakaalis na ang mag couple na katabi lang namin sa table.isang dipa lang ang layo nila sa amin.



Di ako maaring magkamali.anak ni Camilla yun.i know..she's my niece.its called lukso ng dugo.
How many years...hinahanap namin ang anak ni kuya.hanggang ngayon di parin namin natagpuan.
Makikita mo ang malakas na dugo ni camilla.young version niya talaga ito.kulay ng balat at mata lang ang nakuha ni kuya Armando.

Armando and Me.are twins.
Nauna lang si kuya lumabas sa nanay namin.kaya kuya tawag ko sa kanya.minutes lang naman ang tanda ni kuya sa akin.


Hon..Son.antayin niyo ako dito ha.saglit lang.may pupuntahan lang ako.

Tumango nalang ang mag ina sa akin.agad akong lumabas ng restaurant upang sundan ang mga yun.palinga linga sa paligid pero di ko sila makita.
Pumunta pa ako sa tabing dagat pero wala talaga..

Nanlulumo ako at parang nanghihina dahil ko na sila na kita pa
Pero agad akong nawala ang lungkot ko at napangiti.
Maari ko pa silang makita kung andito pa sila.
Kailangan malaman ng kambal ko ang nadiskubre ko tiyak matutuwa yun,lalo na may lead na kami na buhay ang pamangkin ko...


Bumalik ako sa restaurant.upang balikan ang pamilya ko..


Hon..tapos na ba kayo kumain?ano lets go?

A FAILURE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon