chapter 27

149 5 6
                                    



"NASH"


May ka meeting ako dito ng may tumawag sa phone ko.Tiningnan ko kung sino ang caller.
It was faith.
Agad kung sinagot.

Pagkasabi na andun siya sa isang park..Mabilis akong umalis sa place na yun.thank God malapit lang ako sa kinaroruonan ni Faith.
I know something bothering her...i think she's crying,the she talked on the phone.

Nagmadali akong umalis.palingon lingon ako sa paligid.pagkarating ko sa park na sinabi niya.yun lang ang malapit sa kinaroroonan ko.


Nakita ko siya sa isang swing.
Faithh...malakas kong tawag sa kanya..patakbo akong lumapit sa kanya.

Nash..mahina nitong boses.Bago pa siya bumagsak agad ko siyang nasalo.
Nahimatay siya..

Abot abot ang kaba ko ng binuhat ko siya patungo sa kotse ko.
Inayos ko siya sa pagkahiga sa backset..

Dalhin ko siya sa malapit na clinic.mabilis kong pinasibad ang kotse ko paalis sa park.
Nakarating naman agad sa clinic.

Mabilis ko siyang binuhat pagkababa ko.
Pagpasok palang agad akong inisakaso ng nurse at doctor.



Sir...What happened to her.


Doc..i dont know..basta nalang siya nahimatay..buti na salo ko agad bago pa tumama ulo niya sa semento.


Dinala nila si faith sa emergency room.
Ako naiwa sa labas..palakad lakad di ako mapalagay kung anong nangyayari sa loob.
Nag alala ako kay faith at sa baby nito.bakit ganun oras andun pa siya sa park.Buti nalang ako ang naisipan niyang tawagan.



Kakahatid ko lang sa kanya kanina.Maliwanag pa ang araw.Then bakit sa park siya at gabi pa.Di niya ba siya nag alala sa baby niya?
Faith!oh!faith...




Napatingin ako sa pinto may lumabas na doctor.

Doc..how is she?



Your the husband?


A friend Doc.How i wish I am.



Dont worry she's fine now.ililipat lang siya sa isang room.
Due to her prenancy.The patient is experiencing stress.
Being pregnant is emotional.Dapat iwasan yan.or else maapektuhan ang baby.or maybe makukunan siya.Nagkaroon siya ng small red spot in her undies.
Mamaya lalabas narin ang pasyente.all she wants to takecare and love,para iwas sa mga negative  vibes to her.
Ang makakagawa lang nun its either her family and a husband..Kailangan ng full support para sa kanya.



Thank Doc..

Your welcome..tinapik lang ako nito sa balikat.saka umalis.
Maya maya.lumabas na si faith.tulak ng mga nurse kung san nakahiga ito.
Nilagak sa private ako ang nagpasya na doon siya.


Nilipat sa hospital si faith.tulog parin ito.May nakakabit na dextrose sa kanang kamay nito.
Mapayapang natutulog ang dalaga.


Kita sa mukha nito ang pained.maputla ang labi.
Hinaplos ko ang buhok nito.
Sana ako nalang ang ama ng baby mo..Di ito mangyayari sayo.Humanda sa akin ang asawa mo faith..
Wala siyang paki alam sayo.


Umingit ang kama..naka idlip pala ako.
Napaayos ako ng upo.
Faith..


Nash..nasa hospital na naman ako!?paos ang boses nito.


Hindi..nasa clinic tayo.
Tumango lang ang dalaga.hey..anong ginagawa mo faith..
Wag mong tanggalib niyan.Magdudugo yan.

Arg...daing nito.biglang tinanggal ang nakatusok na karayum sa kamay nito.


A FAILURE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon