chapter 21

145 5 2
                                    


"Faith"


Lumipas ang mga araw.ito na ako pasukan na.first semister sa school.
Maaga ako nagising.
Katabi ko ang asawa ko.gisingin ko sana siya.kaso alam kong puyat ito kagabi.inuwi niya ang work niya dito sa penthouse..


Kumuha si Dan ang asawa ko ng penthouse.Dahil gusto niya rin na humiwalay sa mommy niya.ayoko sana iwan sila nanay at tatay dun sa bahay ng asawa ko.
Pansamantala lang naman daw kami dito.
Magpapagawa din siya ng sarili naming bahay.naghahanap pa siya ng lupang mapagbilhan somewhere in  bulucan or cavite.

Kaya kami nag bukod dahil may malaking kaguluhan nangyari sa bahay nila nuong araw na yun..



"Flash back of faith"



Naka alis na ang asawa ko papasok ito sa office.
Di niya na ako inabala pang gisingin..hmmmm.alam niyo na pagod pag gabi..he.he.tss.
Ewan ko ba dyan sa asawa ako...walang kapuguran..tsk!di pa ako umangal na masakit na yung ano ko sa baba..di pa siya titigil...naka inom ata ang asawa ng something na pampalakas at pampagana sa pag love making.


Dahil nga pagod at puyat plus masakit pa si pempem ko.
Ito tamad bumangon.alas otso na ng umaga.naki hilata parin ako sa kama..
Napabalikwas ako ng bangon ng biglas bukas at nagtatalak sa akin ang mommy ni Dan...
My evil mother inlaw...


Hoy...babae bumangon ka na dyan.aba!tanghali na naka hilata ka parin dyan!.di ka prensisa dito para humilata lang dyan..tumayo ka na!..


Tinakpan ko ang tenga ko.naiirita ako sa boses niya..masakit sa tenga parang ang inipis ng boses na parang tinutusok ang eardrums ko.


Aba't bastos ka ah!..bumangon ka na dyan.maglinis ka ng buong bahay..maglaba,magplantsa at magluto ka..ayusin mo rin ang garden!...tamad kahit kailan..ang anak ko maaga umalis para mag trabaho.samantala ikaw nakahilata pa dyan...ano ka nagpapalaki ng V mo.!



Bangon na sabi.!

Hinila niya ako sa braso ko..hinaklit pa pati.bumaon pa ang kuko niya sa balat ko.arggh...masakit ang pagkatusok ng kuko niya.

Ayaw mong bumangon dyan..
Ito sayo..malakas niyang hinablot ang katawan ko at napahulog ako sa kama.buti nalang di masyadong mataas ang kinahulugan ko.syempre dumaon ata ako sa pagka girls scout.instead na buong katawan ko ang humalik sa lupa.naitukod ko agad ang kamay ko at bahagyang napaluhod.


Wala na akong magawa.kundi ayusin ang sarili ko.
Binabantayan lang ako sa loob ng kwarto ni evil.esti ng senyora.di talaga lumabas sa kwarto namin.tsk!

Bilis mo dyan ang galaw!ang kupad kupad mo!.wala ang si magda para magluto.my inutos ako sa kanila..




Magtatanong pa sana ako.kaso ayaw ko ng marinig boses niya..masyado lang nega ngayon umaga.



Pagkatapos kong makapag bihis..sumunod nalang ako sa kanya.



Linisin mo dito.turo sa ilalim ng mga upuan..iurong mo yang mga sopa!para maalis ang alikabok.
Dito.sa ilalim ng kabinet!dito pa..lagayan ng tv....pagkatapos mo dito sa mha kwarto..


Mo....pinandilatan ako ng mata nito...ayaw kasi niyang tawagin ko siyang mommy.pagwala ang asawa ko.pag andyan.mommy daw dapat..ang plastik lang di ba?Sensyora!..alam ko na po ang gagawin niyo.




Buti naman.at naalala mo pa ang sinabi ko sayo...yucks..di ko matake na tawagin mo ko ng ganun...naalibadbaran ako.tsaak di bagay para sayo..
Isa ka lang hampaslupa.katulong!..putok sa buho..ewan ko bakit pumayag pa ako patirahan kita dito..di ka naman kadugo nila magda...siguro kaya ka inabandona ng totoo mong magulang kasi isa kang malas sa kanila....malas ka!..kaya ito na punta ang kamalasan mo sa pamamahay ko!..



A FAILURE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon