chapter 9

138 5 2
                                    



"Daniel Kieth"


4:30 PM


Dito ako ngayon sa harap ng school ni faith.wala naman sa usapan namin na sunduin ko siya.Ewan ko ba bakit nagpasya akong sunduin siya ngayon.
Nasa loob lang ako ng kotse.tiningnan ko bawat estudyante na lumalabas sa gate.
Maya maya nakita ko na si faith.kasama ang kaibigan niya..
Agad akong bumaba sa kotse.kumaway ako upang agad akong makita.
Nakita ko pa sa mukha nito ang gulat at pagtataka.kinausap niya muna ang kaibigan nito saka lumapit sa kinaruruonan ko.


Dannnn!!!!!anong ginawa gawa mo dito!?tumingin sa paligid sa faith.halos nakatingin na sa kanila ang mga estudyante at nagbulungan pa..

*ay..sino yan..ang gwapo naman.

*my god pogiiiii.....

*yayamanin..boyfriend ni faith yan?swerte naman niya.

*pera lang habol niyan lalo na may kotse pa si boy.





Napailing nalang si faith..sana sinabi nalang nila sa harap ko di yung nagbubulungan rinig ko naman.tsk!..
Anong ginawa mo dito Dan!?my iritasyon na sa boses ni faith.naiinis siya sa mga kapwa estudyante niya.



Sinusundo kita faith..sabay na tayong umuwi..ngiti ko ky faith.



Tss......di mo naman kailangan gawin yun Dan.kaya ko mag commute.



Get in!faith!wag ng tumanggi!
I insist na sunduin kita..no more buts....ok!?.hinila niya sa kamay si faith.pinagbuksan ng pinto ng kotse..get in!.sumunod naman si faith.

Agad naman akong umikot at sumakay..sabay sarado ng pinto ng kotse.

Seatbelt faith!utos ko dito.



Inayos naman ni faith ang seatbelt upang ikabit.

Dapat di muna ako sinundo Dan.tingnan mo dami nilang sinasabi.

Inistart na ang engine.saka umalis na sa school.


I dont care with them faith!wala silang paki alam kung sunduin kita..dahil gus.....dahil ka..kaibigan kita...masama ba yun?


Tumingin si faith. kay Daniel
Malungkot ang mukha..


"Faith"

Bakit masakit ang word na kaibigan kita?
Tiningnan ko lang si Dan habang nagmamaneho.pagkatapos niyang sabihin na kaibigan kita..naging tahimik nalang ito.naka fucos sa pagmamaneho nalang.




Kaibigan!?kaibigan lang pala!.ano yung kaninang umaga?yung nangyari sa dito mismo sa kotse?
Wala lang yun...tumingin nalang ako sa labas ng bintana..hawak ko ang laylayan ng palda ko.nakakuyom ang kamao ko.
May luhang dumaloy sa mata ko.pasimple kong pinunasan sa daliri ko.

Tahimik kami sa byahe..mabilis lang kami nakarating sa bahay nila Dan.agad akong bumaba sa kotse niya.
Ganun din si Dan.

Salamat Dan..sabay talikod at nagmamadaling pumasok sa loob ng bahay.

Faithhh.....tawag sa akin ni Dan.


Di ko na siya nilingon pa.
Naka salubong ko pa ang senyora.
Bumati ako sa kanya ng magandang hapon.tinaasan lang ako ng kilay.
Saka nagpaalam.
Deadma lang naman ito.

Pumunta ako sa quarters.hinagis ko ang bag sa kama.saka pabagsak na humiga.buti nalang wala dito sa loob si nanay at tatay.tiyak usisain na naman ako.

A FAILURE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon