Chương 71: Vết máu đỏ chói

1.3K 78 0
                                    

Nguyên lão đầu tự dưng bị Minh gia lão tổ tông sặc một cái như vậy, cũng không giận, vẫn tiêu dao tự tại uống rượu trong ly, nhìn mọi người trong sân, mặt hứng thú.

"Minh lão, lời này không thể nói bậy bạ, thân thích cũng không thể nhận bậy a! Chớ đến lúc đó bởi vì nhất thời hành động theo cảm tình, hư hại hòa khí thì không tốt a!" Phía hàng trên một vị tiểu lão đầu bụng phệ, mỉm cười hướng về Minh gia lão tổ tông nói, muốn làm nhân vật người hòa giải.

"Trần huynh quá lo lắng, ta nếu đã nói như vậy, nhất định có căn cứ của ta, tuyệt đối sẽ không tùy tiện nhận bậy thân thích." Minh gia lão tổ tông hướng về phía người nọ khẽ gật đầu, ngữ khí hiền hòa nói. Nói xong, lại quay đầu nhìn Minh Tâm vẻ mặt kinh ngạc, ngữ khí dị thường ôn nhu hỏi: "Nha đầu, ta hỏi ngươi, sư phụ của ngươi ở Lưu Ly Cung liệu có phải họ Thượng Quan hay không? Ngươi có phải là đồ đệ đầu tiên của nàng hay không?"

Minh Tâm như cũ ở trong trạng thái khiếp sợ không thôi, hồi lâu, cúi đầu len lén mang ánh mắt hỏi thăm nhìn ta một chút, sau đó thấy ta đem đầu gật như cái trống, liền quay đầu lại, hướng về Minh gia lão tổ tông đáp một năm một mười: "Không sai, Minh lão nói một chữ không trật."

"Vậy, ngươi năm nay có phải hai mươi sáu, bên hông có một khối vết sẹo hình trăng khuyết, luôn luôn chưa từng phai đi?" Ánh mắt Minh gia lão tổ tông nhìn Minh Tâm cũng dần dần mang theo nước mắt, thanh âm không tự chủ mang theo một phần nghẹn ngào, rất mềm rất nhẹ hướng về Minh Tâm hỏi, tựa hồ sợ hỏi hơi nặng, nàng sẽ lúc này biến mất, không còn gặp lại được.

Nghe vậy, Minh Tâm không tự chủ tay ấn vào bên hông, trên mặt viết đầy sợ hãi, ngờ vực, không thể hiểu, không dám tin... vân vân, đủ loại tâm tình tạp nham trộn cùng một chỗ, ngưng kết lại thành một loại tâm tình đơn giản nói rõ... bi thương.

"Hai mươi sáu năm trước, cha mẹ ngươi, cũng là con trai con dâu ta, trên đường chúc thọ ông ngoại ngươi, gặp phải côn đồ. Lúc ấy mẹ ngươi đã có bầu, không tới hai tháng liền phải lâm bồn, có lẽ là trong tràng biến cố này, bị động thai. Đến khi người trợ giúp chạy tới, con trai con dâu ta... đã ngã xuống trong vũng máu, ngay cả máu đều vẫn còn ấm áp, có thể thấy bọn họ chỉ vỏn vẹn muộn một lúc a! Nhưng chính là một lúc này... Aiz! Mà ngươi lúc ấy cũng chưa ra đời, vẫn như cũ ở trong bụng mẹ, mà thi thể mẹ ngươi bên sườn còn bị đâm vào một cây đao, mẫu thân ngươi... đến chết cũng không từng nhắm mắt a."

"Khi mọi người đều cho rằng ba người các ngươi đều mệnh táng hoàng tuyền, có lẽ ông trời mở mắt, thương xót con ta một đời ngay thẳng lại chưa lưu lại được một mạch hương khói, vừa vặn để cho Thượng Quan tiền bối đi ngang qua đây gặp được chuyện này. Lúc ấy Thượng Quan tiền bối nhìn thi thể con dâu ta 'Ô' một tiếng, sau đó khua tay lên, một đạo bạch quang thoáng qua, liền từ trong bụng mẹ ngươi đem ngươi cứu ra."

"Thương hại ngươi chưa đủ tháng, lại bị vũ khí sắc bén đâm vào bụng mẹ gây thương tổn tới bên hông, lúc này mặc dù cưỡng ép mổ bụng lấy ra, lại chỉ thoi thóp, mệnh không còn lâu. Sư phụ ngươi nể tình cùng ngươi hữu duyên, cũng thương xót ngươi một đời đau khổ, vừa sinh ra liền không có cha mẹ, liền muốn mang ngươi về môn phái cứu chữa."

[BH|Edit Hoàn] Sư tỷ, muốn nhang muỗi không? - Năm Cái Bàn ChảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ