1.

724 53 1
                                    

Song Tử ngồi đọc mấy bài báo trên mạng. Dạo gần đây có rất nhiều những trang báo đăng liên tục về những người tự tử do quá tin vào những chuyện tâm linh. Vậy là do có quá nhiều người chết nên họ mới đăng nhiều hay do vài chuyện mà các nhà mạng cứ thích thổi phồng lên?

Bỗng dưng cảm thấy không ổn trong người, cậu liền chạy vội vào nhà vệ sinh và nôn thốc nôn tháo. Không có thức ăn ra từ miệng, chỉ có nước trắng và chút vụn bỏng ngô, mùi hôi chua sặc lên tận mũi.

Bố mẹ cậu nghe động liền chạy lên phòng xem sao, thay vì hỏi han quan tâm, họ lại mắng cậu:

"Nói bao nhiêu lần rồi, cái tội ăn uống linh tinh đấy. Muốn chết thì lần sau cứ ăn uống không đúng giờ giấc với cả ăn thực phẩm có hại đi!"

"Con..."

Không để cho Song Tử nói thêm lời nào, họ liền phẩy tay phớt lờ đi rồi đi xuống.

*

Ngày hôm sau tại trường học

Song Tử đi bên cạnh Nhân Mã, cả hai cười nói vui vẻ. Như nhớ ra điều gì đó, cậu nói lại cho Nhân Mã nghe về chuyện tối qua, thật sự rất kì lạ, chưa bao giờ bố mẹ cậu lại có thái độ như thế với cậu cả, chưa kể, dạo gần đây cậu không hề ăn uống linh tinh gì hết, chỉ có đúng tối hôm qua không cảm thấy đói nên cậu nhịn bữa thôi. Nhân Mã nghe xong lắc đầu, nói lại rằng chỉ có thể là bố mẹ vừa có vấn đề gì đó bực tức nên mới cư xử như vậy.

Sáng nay người người đi lại hình như đông hơn thường ngày, thường trước cổng trường vắng lắm, đột nhiên hôm nay rất đông, hình như, có cả xe cứu thương. Nhân Mã trông thấy trước liền kéo tay Song Tử chạy thẳng tới xem có chuyện gì.

Mọi người xúm lại, có cả học sinh lẫn giáo viên, người qua đường, cảnh sát và cả cứu hộ. Ngay lát, người ta khiêng một học sinh ra khỏi trường để đưa vào trong xe cứu thương. Học sinh đó người ướt nhẹp, có chút mùi tanh tanh, toàn thân của cô ấy dính đầy cát và máu đỏ, Song Tử rướn người cao lên để nhìn rõ mặt:

"THIÊN BÌNH!!!"

Cậu hét lên và chen vào giữa đám đông. Phải, người đó không ai khác chính là Thiên Bình, người yêu của cậu. Cô nằm yên trên giá cứu hộ, hơi thở yếu ớt, mặt tím tái nhìn lên Song Tử:

"Chú! Chuyện gì xảy ra với cô ấy vậy?!"

"Chúng tôi không biết, cô ấy bị rơi từ tầng 3 xuống, rất may là rơi thẳng nên đầu không bị đập mạnh, duy chỉ có chân với tay bên trái là..."

"Không... Đứa nào đã đẩy cậu rơi xuống... Bình thường cậu sợ lên tầng cao lắm cơ mà..."

Nước mắt nước mũi dàn dụa, mặt cậu nhăn nhó và bóp chặt bàn tay phải của Thiên Bình, tiếng thở gấp gáp dần, suy nghĩ có chút thiếu tỉnh táo, chưa kể xung quanh mọi người ồn ào bàn tán.

Nhân Mã chạy tới giật Song Tử ra khỏi, cậu vùng vằng nằng nặc đòi ra chỗ Thiên Bình. Nhân Mã gọi cả cậu bạn Cự Giải gần đó giữ lại. Song Tử ít khi nổi loạn thế này, nhưng đây là lần đầu tiên phải tận hai người mới giữ người cậu lại được. Cự Giải ép đầu Song Tử xuống dưới cánh tay trái của mình và đá mạnh vào cẳng chân của Song Tử làm cậu khụy xuống:

"Bình tĩnh nào..." - Cự Giải vừa thở hổn hển vừa trấn tĩnh Song Tử

Mấy chú cảnh sát dẹp đám người đứng trước cổng trường học. Xe cứu thương bắt đầu di chuyển. Mọi người không rời đi mà vẫn đứng đó quan sát thêm chút nữa, họ rảnh rỗi tới mức, nhà trường phải đóng cổng để cảnh sát vào quan sát điểm rơi hồi nãy của Thiên Bình.

Song Ngư chạy từ trong trường ra, cũng nước mắt nước mũi ướt nhẹp như Song Tử, cô khóc nức nở rồi quỳ xuống trước mặt cậu:

"Tớ xin lỗi, nếu hôm nay không phải do tớ nhờ cậu ấy lên đó thì cậu ấy sẽ không bị trượt chân ngã."

Nghe xong, Song Tử như phát điên, cậu đã đúng, Thiên Bình sợ độ cao nên nếu không có việc gì thì sẽ không bao giờ lên, đó là lý do mà Thiên Bình luôn luôn học tại tầng trệt.

"Nè nè bình tĩnh, thằng điên này nó ra bóp cổ cậu đấy Song Ngư." - Cự Giải ấn chặt hai vai của Song Tử xuống

"Bình tĩnh xem tại sao Thiên Bình lại rơi xuống đã chứ, cậu làm như chỉ có mình cậu hoảng loạn vậy." - Nhân Mã ngả người ra nền đất

Cả 4 người đứng trước cổng trường và chờ cho mọi người tản bớt. Nay chuông báo vào lớp cũng không vang lên, tất cả mọi người đều mất bình tĩnh trước cú ngã của Thiên Bình.

Tầm 30 phút sau đó, mọi người gần như đi hẳn. Thầy hiệu trưởng ra thông báo trước toàn thể học sinh trong trường là sẽ tạm nghỉ trong 3 ngày tới tính từ hôm nay.

Cự Giải khoác vai Song Tử, trấn tĩnh được tên nhóc dễ mất kiểm soát này cũng là cả một vấn đề. Thay vì đi về, cả 4 lại đi về lớp học, sự hoang mang lẫn nỗi sợ mất một người bạn, Song Ngư lại bắt đầu rơi nước mắt, rồi tự nhủ tất cả là lỗi của mình.

Cửa lớp mở ra, trong số 24 học sinh trong lớp, có tới 12 học sinh khác đã ra về, trong lớp chỉ còn lại 7 học sinh. Nhân Mã nhìn quanh vì thấy kì lạ, tại sao các lớp khác mọi người đã về gần hết mà lớp mình vẫn còn quá nửa số học sinh vẫn ở lại.

Danh sách học sinh còn trong lớp:

Bạch Dương

Kim Ngưu

Cự Giải

Song Tử

Sư Tử

Xử Nữ

Thiên Yết

Nhân Mã

Ma Kết

Bảo Bình

Song Ngư

GIAO KÈO | 12csNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ