9.

228 26 1
                                    

Đêm, vào hôm Thiên Bình bị ngã từ tầng 3 xuống.

Xử Nữ vừa gọi điện với Cự Giải xong, giờ cậu đang giúp bố mẹ bê đồ lên phòng mình. Chẳng là, hôm nay cậu được mua tủ và giường mới, không hiểu sao nhân viên chuyển đồ lại phục vụ tới tận tối muộn thế này, cũng may, nhà cậu không ai có thói quen ngủ sớm, chứ không mấy nhân viên chuyển đồ này bị chửi tơi tả một trận luôn rồi.

Cậu ngồi phịch xuống giường mới, mùi đệm mới có hơi hắc, dù là mùi hoa hồng nhưng hắc thật. Xử Nữ với tay ra gần đó để lôi điện thoại ra nghịch, cậu liền xem lại tin nhắn ghi trong nhóm, cái nhóm là Ma Kết mới thêm cậu vào hồi chiều nay:

[ Từ Thiên Yết ] [ 23:43 ]: *Đã gửi một ảnh*

[ Từ Thiên Yết ] [ 23:43 ]: Thánh đoán mò Ma Kết đoán chuẩn chưa này, đúng là một VooDoo!

[ Từ Kim Ngưu ] [ 23:44 ]: Ghê quá, con VooDoo này như kiểu được dùng tới trăm ngàn lần rồi, bẩn và rách nát quá!

[ Từ Bảo Bình ] [ 23:45 ]: Đã bảo là đừng gửi vào nhóm rồi mà mày vẫn gửi à?

[ Từ Thiên Yết ] [ 23:45 ]: Ừ ừ xoá.

[ Một ảnh đã bị xoá từ Thiên Yết ]

[ Từ Sư Tử ] [ 23:47 ]: Cái gì vậy các cậu???

[ Từ Ma Kết ] [ 23:48 ]: Không có gì đâu, đi ngủ đi mày, có gì, sáng mai hẹn quán nước nào đó rồi tao kể.

[ Từ Kim Ngưu ] [ 23:49 ]: Kết cưng cho tớ vào cuộc hẹn được không?

[ Từ Ma Kết ] [ 23:49 ]: Tất cả mọi người trong nhóm nhé!

Xử Nữ đặt điện thoại xuống, cậu thắc mắc, tại sao mà Song Ngư lại làm vậy nhỉ, tại sao lại trưng cái bộ mặt đáng yêu ngây thơ vô tội như vậy, chẳng lẽ cậu ấy ghét mọi người xung quanh thế sao? Rồi cậu tìm một quyển sách về vô vàn những điều kì lạ về Thế Giới Ta Đang Sống do một người đàn ông tên J* khai thác ra. Cuốn sách này không được bày bán nhiều, nó được xuất bản từ rất lâu và hiện không còn được sản xuất. Thực chất người mua nó cũng không phải là cậu, cậu tìm thấy nó trong một lần qua nhà Bạch Dương chơi, khi đó, cả hai cùng dọn nhà kho, Bạch Dương có nói rằng cô ấy không thích cuốn sách này nên cho Xử Nữ.

Cậu từng đọc qua cuốn này vài lần, nhưng do bìa bị rách nhiều và nội dung bên trong cũng bị xé bớt đi một vài trang, đó là lý do mà cậu không mấy hứng thú. Để miêu tả về vẻ ngoài của nó, hãy tưởng tượng tới những cuốn nhật kí trong bộ phim Gravity Falls, chúng dạng dạng vậy, chỉ có điều là không mấy bóng bẩy.

Nếu cậu nhớ không nhầm thì trong này có ghi: Nếu chúng ta thật sự thỉnh cầu một điều gì đó từ Vũ Trụ, Vũ Trụ cũng sẽ đáp ứng cho chúng ta, tất cả những gì đang diễn ra đều đã được sắp đặt sẵn và không ngẫu nhiên.

"Hmm... Cuốn này không ghi giá ở mặt sau nhỉ." - Xử Nữ lật qua lật lại - "Không biết trong này có nội dung gì khác hay hơn không. Cơ mà kể cũng lạ, sao Bạch Dương lại mua được nó nhỉ?"

Cậu cứ thắc mắc và thắc mắc, nhìn trong sách có cả những hình vẽ và biểu tượng chi tiết, nội dung của từng chương cũng được ghi rất kĩ càng. Cậu mở ra thêm vài trang giấy nữa thì nhìn thấy những mặt giấy trắng bóc, không một giọt chữ. Kì lạ, cậu lại mở ra thêm nhiều, nhưng càng mở, lại chẳng nhìn thấy bất cứ ghi chú gì. Lạ thật, hồi trước cậu nhớ là khi lật qua loa quyển này, chúng đều được ghi kín chữ cơ mà. Cậu lật tới gần cuối trang sách, một tờ giấy nhỏ bị kẹp ở trong rơi ra.

Trông thấy tờ giấy rơi xuống sàn, Xử Nữ cúi xuống nhặt, vì tò mò, cậu mở tờ giấy đó ra, trong tờ giấy có ghi một dòng chữ được viết nguệch ngoạc:

"MuỐn lÀm BảN GiaO KèO vỚi TA KhÔNg?"

"Vớ vẩn vãi!"

Xử Nữ nói rồi vo cục giấy, ném thẳng vào thùng rác.





________________

*Cuốn sách này không có thật và tên tác giả của cuốn sách được viết tắt đơn giản là không có ý tưởng.

GIAO KÈO | 12csNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ