18.

155 21 0
                                    

Ma Kết thở dốc, cô đã chạy không biết được bao lâu rồi. Đã hơn 9 giờ sáng và cô không tìm thấy bạn hẹn mà cô muốn gặp. Nhưng thay vào đó, cô lại đụng trúng Nhân Mã khi đang cố gắng chạy trốn khỏi cảm giác sợ hãi:

"Có chuyện gì với cậu vậy?"

"Tớ..." - Ma Kết nhìn quanh - "Ổn rồi. Có lẽ ổn rồi."

"Tớ tính dắt chó đi dạo, nhưng trông cậu thế này, có lẽ cậu cần một chỗ nghỉ."

"Ừ, cậu nói phải."

Nói rồi cả hai tạt vào ghế đá dựng ven đường, khu này khá đông người đi lại và thật ồn ào. Ma Kết cố điều hoà nhịp thở trong lúc vuốt ve chú chó của Nhân Mã. Nhìn Ma Kết, Nhân Mã hỏi tiếp:

"Không phải sáng nay cậu đi làm thêm sao? Sao tới tận giờ này rồi cậu vẫn còn ở đây?"

"Chuyện... kinh khủng quá."

"Gì?"

"Cậu, cậu nghe tin nhà của Song Tử bị phong toả chưa, tất cả mọi người đều nói cậu ấy là nghi phạm giết chết bố mẹ và anh trai của cậu ấy. Bây giờ họ đang tìm kiếm cậu ấy khắp thành phố luôn rồi."

"Có chuyện như thế á?"

Nhân Mã bị sốc sau khi nghe xong, mặc dù nghe những điều như thế nhưng vẫn cảm thấy rất khó tin. Mới ngày hôm qua, thậm chí là mới sáng hôm qua, cả hai còn vui vẻ đi học buổi sáng với nhau thôi. Cậu lấy tay che miệng và nghĩ:

"Không lẽ chỉ vì Thiên Bình bị thương mà cậu ta nghĩ quẩn đến mức hại cả gia đình của mình sao? Cơ mà không, làm gì có chuyện đấy, cậu ta đúng là có dễ mất kiểm soát nhưng cậu ta chẳng bao giờ làm hại những sinh mạng lớn đến như vậy được."

"Vậy đó, thế nên tớ mới cảm thấy lo lắng vô cùng. Tớ, tớ nghĩ lỗi là do chúng ta."

"Chúng ta?"

"Tớ, cậu, Bảo Bình và Thiên Yết. Chúng ta đã hại con poppet của Song Tử. Chẳng phải là Song Ngư đặc biệt làm con đó sao, vậy thì chắc chắn, chúng ta hại con poppet đó chính là hại Song Tử rồi." - Ma Kết ngập ngừng - "Tớ từng đọc, để làm một poppet cho ai đó, thì linh hồn của họ và thân xác của họ gần như đã là một cùng với con poppet đó rồi. Thậm chí tối qua... thậm chí tối qua chúng ta đã rạch nó ra!"

"Khác nào chúng ta đã rạch cậu ấy ra... Này, nhảm nhí quá, làm gì có chuyện có những con búp bê làm được như vậy chứ. Tớ chẳng tin nổi trên đời lại có loại phép thuật như vậy đâu." - Nhân Mã an ủi - "Suy theo cách khoa học hơn thì có thể Song Tử stress quá nên mới có hành vi như thế. Chưa kể, cậu ấy cũng bị áp lực sau khi nghe chuyện Sư Tử đã đẩy Thiên Bình ngã xuống nữa. Với cả, cậu thật sự tin trên đời có những kẻ có thể tạo ra những thứ ma thuật xấu xa đến như thế cơ à, chẳng có đâu."

Nhân Mã đứng thẳng, tạo cảm giác uy quyền trước mặt Ma Kết:

"Dù gì đi nữa, tớ cũng sẽ bảo vệ cậu, kể cả lớp học, tất cả các thành viên trong lớp học nữa. Chuyện mới lộ có vài thông tin mà cậu đã cắm mặt vào mớ thông tin ít ỏi đó để đặt niềm tin thì làm sao mà có quyết định sáng suốt để giải quyết được đúng không."

Nhìn gương mặt đầy lo âu kia, cậu lắc vai cô vài lần lấy tinh thần:

"Tớ sẽ đưa cậu về và đừng lo lắng nữa nhé. Bất kì điều gì bất thường hãy gọi cho tớ, hoặc một ai đó, hoặc cảnh sát. Tóm lại là giữ cái đầu lạnh là được, tớ thích một Ma Kết thông minh và đưa ra quyết định sáng suốt cơ."

"Cậu học được cái kiểu nói nam tính này ở đâu ra thế?" - Ma Kết thắc mắc

"Từ người đứng đằng sau cậu."

Nghe xong, Ma Kết quay lưng lại.

GIAO KÈO | 12csNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ