10.

229 26 9
                                    

"Đờ mờ, rét vãi————!!!"

Xử Nữ vừa rủa thầm vừa phóng xe đi, trời đêm thì lạnh, gió cứ tạt thẳng vào mặt cậu.

"Đâu có, ấm mà."

"Mày ngồi sau lưng tao thì lạnh bằng niềm tin và hi vọng à?!"

Vừa bực vừa rét, Xử Nữ vặn ga nhanh hơn nữa, xe phóng vèo, thế mà chẳng có cảnh sát làm ca đêm nào tăm tia canh bắt. Cả hai đi được một lúc thì cũng rẽ vào được gõ nhà Cự Giải, thấp thoáng ở đầu ngõ, đèn điện nhà Cự Giải sáng choang từ trong ra ngoài. Nhưng, cửa nhà lại mở.

Bạch Dương nhảy vội xuống xe và chạy lên xem trước, Xử Nữ vội vội vàng vàng đỗ xe và chạy theo luôn. Cửa nhà mở, đèn vẫn sáng, cả hai nhìn nhau và bước vào. Có một thiết kế đặc biệt ở nhà Cự Giải, đó là đứng từ cửa chính có thể nhìn thấy cửa phụ ở sau lưng nhà, và cửa phụ đó cũng mở.

"Cự Giải nói với tao, rằng trông thấy Song Tử đứng sau cửa phụ."

"Hay nhỉ, cứ như phim kinh dị vậy."

Tim Xử Nữ đập loạn, đúng theo kịch bản của một anh hùng thì Xử Nữ phải đi lên phía trước và bảo vệ cho Bạch Dương, nhưng không, cậu lại thụt lùi sau lưng của cô. Cả hai tiến tới căn phòng nằm gần cửa phụ nhất, đó là phòng ngủ của bố mẹ Cự Giải. Cửa phòng đóng, Bạch Dương gõ nhẹ cửa, không có tiếng động bên trong, cô tự ý mở cửa, cửa không khoá.

Ôi trời, Xử Nữ co rúm mượn vai Bạch Dương để gục xuống, mong muốn chưa từng thấy cảnh tượng ở phía trong phòng. Cơ thể còn ấm của bố mẹ Cự Giải vẫn nằm yên trên giường, nhưng máu từ vết rạch ở bụng của cả hai tràn ra hết, cả chiếc giường nhuộm trong màu đỏ thẫm, bắt đầu có mùi tanh sộc lên tận mũi. Riêng phần ruột có bị rút ra một phần, nhưng không bị kéo lòi hẳn ra, trông có vẻ như chưa kịp kéo ra hết đã phải bỏ chạy vậy. Ở phía cuối chân giường là một lời chào được ghi bằng máu:

"Xin chào đằng ấy!"

Và gần đó là cửa sổ, cánh cửa sổ đã bị đập vỡ. Cảm thấy không ổn, Bạch Dương giục Xử Nữ mau chóng chạy lên tầng, phòng của Cự Giải, tên đần này chắc chắn là trốn trong đó.

"Aaaaaaaaaaaa!"

Tiếng la thất thanh của Cự Giải, chưa bao giờ kinh hãi hơn, tiếng hét như cứa vào tai của những người nghe nó. Xử Nữ đập cửa, thật may là cửa phòng của Cự Giải dễ phá. Trong phòng là Cự Giải đang co rúm người, cậu ngồi ngay bên cạnh cửa sổ, cửa sổ phòng cậu cũng bị phá. Ngay khi cả hai kịp xông vào, người phá cửa sổ đó đã bỏ chạy. Xử Nữ chạy tới chỗ Cự Giải còn Bạch Dương chạy ra xem chỗ cửa sổ. Không có ai cả.

Lúc này mới có tiếng xe cảnh sát, họ cầm súng và lao thẳng vào nhà, phát hiện ra thi thể họ liền gọi giúp cả 3 một chiếc cứu thương với hi vọng nhỏ nhoi và chắc chắn không thể xảy ra là bố mẹ Cự Giải vẫn có thể sống. Họ đưa cả 3 vào xe và đưa lên sở, nhằm trình bày lại những chuyện vừa diễn ra hồi nãy.

Vậy là đêm đó trôi qua nhanh chóng, đầy kí ức kinh hãi mà chỉ sau khi bình tĩnh mới có thể miêu tả lại kĩ càng được.

*

Hơn 1 giờ sáng tại sở cảnh sát.

"Chúng cháu tới vì nghe cậu ấy nói là có một tên trộm phía sau nhà cậu ấy ạ." - Xử Nữ khai

"Đúng không?" - Viên kiểm tra quay qua hỏi Cự Giải

"Vâng... Đúng, đúng là như thế."

"Chú không biết động cơ của tên trộm này là gì, có thể khi cháu gọi bố mẹ cháu, họ cố ý phản kháng lại tên trộm nên hắn mới làm vậy. Còn cháu suýt bị giết nhưng hai người bạn này đã kịp vào cứu đúng chứ?"

"Dạ..."

"Cháu có thể miêu tả lại cho chú khuôn mặt của tên trộm đó không?"

"Cháu biết tên trộm đó, thưa chú." - Bạch Dương chen ngang

"Cháu biết?"

Bạch Dương xin phép lấy điện thoại và mở tấm hình lên cho chú xem, hình ảnh đó, ảnh của Song Tử.

"Chú có thể bắt cậu ta được không? Cháu biết nhà của cậu ta nữa." - Bạch Dương thẳng thừng và chỉ luôn cả địa chỉ nhà của Song Tử

"Này, mày làm cái gì vậy?!" - Bảo Bình huých vào vai Bạch Dương

"Họ không thể bắt nổi được tên đó đâu."

Bạch Dương nói khẽ vào tai Xử Nữ, trong khi đó các viên cảnh sát liền cho người tới nhà của Song Tử để tìm, Cự Giải ngồi co rúm ở trên ghế, sợ hãi với mọi thứ.

"Các cháu có thể về, nếu cảm thấy bất an, chú sẽ cho người theo dõi các cháu." - Viên kiểm tra nhìn Cự Giải - "Cậu nhóc này có thể ở đây nếu cảm thấy quá sợ hãi."

"Được, vậy cứ thống nhất thế đi, Xử Nữ ở lại đây với Cự Giải được chứ, đằng nào bố mẹ mày cũng biết chuyện rồi." - Bạch Dương nhìn qua chỗ Xử Nữ

"Thế còn mày đi đâu? Không phải Song Tử đang rất nguy hiểm sao?" - Cự Giải lắp bắp

"Tao có chút chuyện cần gặp vài người, vậy tao về trước, hai chúng mày ở đây, có bất kì chuyện gì xảy ra thì phải báo lại với tao nhé!"

Dõi theo bóng lưng của Bạch Dương đi khỏi sở, Cự Giải thì thào trong vòng tay của Xử Nữ:

"Con nhỏ đó không phải kẻ xấu."

"Ừ, tao cũng có linh cảm vậy."

Xử Nữ im lặng, cậu lại nhớ tới tờ giấy hồi nãy, tờ giấy kẹp bị rơi chỗ phòng cậu. Thật kì lạ là nó lại hiện lên trong tâm trí cậu lần nữa, cậu lắc đầu để quên ý nghĩ đó đi.

GIAO KÈO | 12csNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ