Sáng ngày thứ 2 sau khi Thiên Bình gặp nạn. Sư Tử hoàn toàn thư giãn với chút dòng nhạc Future Bass, ít bánh mì đen và một cốc cà phê đen nóng.
Cô ngồi ngoài nhà, vừa nhâm nhi chút đồ sáng, tiện, cô lôi ra vài cuốn sách để đọc, sắp xếp lại địa điểm cô chuẩn bị tới trong thời gian tới nào đó vào một quyển sách ghi chép riêng, nhỏ nhắn và đặc biệt của cô.
Một vài vấn đề được đề cập đến trong cuốn sách về cuộc sống làm cô lại nhớ tới Thiên Bình. Dù chỉ là dòng suy nghĩ thoáng qua, cũng bỗng chốc làm cô bận tâm rất nhiều.
Trước giờ, cô và Thiên Bình cũng không phải là tránh né mặt nhau, cả hai cũng rất thân, thật sự mà nói, cả hai có rất nhiều điểm chung trong suy nghĩ lẫn sở thích. Nhưng...
Để nhắc lại về khoảng thời gian xưa hơn, cách đây vài năm, cô gặp Song Tử trong lần đầu tiên trở về nước, cô lớn lên ở nước ngoài và giờ lại phải về nơi sinh để học tập. Cảm thấy khá bất an lẫn hơi sợ giao tiếp, cô đã gặp Song Tử ngoài sân bay, một chàng trai phóng khoáng và vui vẻ. Nhờ sự thần kì và ngẫu nhiên, cô và Song Tử nhanh chóng thành bạn, Song Tử giúp cô nhanh chóng thích nghi, lại may mắn học chung trường và đường trở về, mưa dầm thấm lâu, cô đã đổ gục trước Song Tử.
Nhưng không chỉ từ phía cô, mà Song Tử cũng thích cô, thậm chí, cậu thích cô từ lần gặp đầu, Sư Tử là mẫu người mà Song Tử thích. Rồi, cả hai quen nhau, yêu nhau được 1 năm trời. Khoảng thời gian không phải dài, cũng chẳng phải ngắn, Song Tử không hứa hẹn gì, chỉ hành động và hành động, một mực chăm sóc cho Sư Tử.
Sư Tử đã nghĩ mình là người con gái may mắn và hạnh phúc. Vì chớp mắt cái sau 1 năm ròng rã quen nhau, cô lại có những người bạn mới, và có một cô bạn có thể gọi là "thân". Đó là thời gian cô quen Thiên Bình.
Từ gu âm nhạc, lẫn phong cách ăn mặc, ngay cả trong tư duy, cô và Thiên Bình có điểm chung rất nhiều. Hồi đó Bạch Dương còn chưa chuyển tới trường mà cả hai đang cùng học, nên Thiên Bình cũng chỉ thân với một mình cô. Vả lại, nhờ tính cách thoáng như nhau, cô để cho Thiên Bình và Song Tử được dịp thân thiết với nhau. Dẫu biết Thiên Bình cũng rất hợp với Song Tử nhưng cô chưa bao giờ ghen tuông hay khó chịu, bởi vì, cô tin tưởng Song Tử như cách mà Song Tử tin tưởng lại cô.
Điều làm cô tưởng làm cô hạnh phúc lại khiến cô rơi vào con đường bất hạnh nhanh nhất. Thoáng chốc, Song Tử lại lạnh nhạt với cô một cách kì lạ, người con trai đó thay đổi một cách đáng sợ, anh ta dành tất cả tình yêu thương của mình cho người bạn thân nhất của cô, đó là Thiên Bình.
Và cũng kể từ thời gian đó, cô và Thiên Bình bắt đầu có khoảng cách, một bức tường vô hình ngăn cách người bạn thân và người cô yêu thương.
Chính ra trong mối tình tam giác này, cô mới là kẻ khốn nạn. Chính cô là người đã để cho mầm mống tình yêu được gieo rắc và phát triển. Cô chưa từng cảm thấy hận thù gì với Thiên Bình và Song Tử cả, cô đều yêu thương cả hai, chỉ là, chính tình cảm cô dành cho cả hai lại là con dao đâm ngược lại.
Đang trầm tư suy nghĩ lại chuyện cũ, cô với tay qua bàn để cầm lấy cốc cà phê. Cốc cà phê nóng, tuột ra khỏi tầm tay, rơi thẳng xuống dưới sàn gỗ, vỡ choang thành nhiều mảnh. Cà phê trong cốc đổ lênh láng, vụn thủy tinh văng tung tóe.
Sư Tử vội đứng dậy, chạy ngay xuống bếp để lấy chổi, hót rác cũng như khăn ướt để dọn sạch sẽ lại chỗ hồi nãy.
Lại như thế rồi, dạo gần đây, cô có cảm giác như không thể điều khiển được đúng tất cả những hành động của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
GIAO KÈO | 12cs
Horror12 con người tham gia vào thế giới tâm linh đều bị nguyền rủa. Vậy làm cách nào để tránh khỏi những lời nguyền và sống sót khỏi những lời nguyền ấy? GIAO KÈO | Cố gắng để sống sót trước khi tới lượt bạn! _________________ Lưu ý: Tất cả nghi thức và...