" Sao thế? Lúc nãy ngồi dưới kia em nói nhiều lắm mà, lên đây rồi lại để quên miệng à?"
Đối diện với nụ cười tinh tướng của người thầy giáo trước mặt, Ami vừa xấu hổ lại vừa căm phẫn, chỉ muốn lao vào cắn xé ông thầy này thành từng mảnh cho hả hê.
" Mau nói tôi nghe, 'fitness' là gì? "
Nó là gì thì có liên quan đến em sao?
Ami tai đỏ bừng, cúi gằm mặt nuốt vạn lời mắng chửi thầy Kim vào bụng. Kiếp trước cô thực sự có thù với Tiếng Anh phải không?
Bỗng có tiếng thì thào nhè nhẹ từ phía dưới, là cậu bạn lớp trưởng ngồi bàn đầu tốt bụng, Park Jimin.
"Sự~phù~hợp~~"
Cậu ấy nói gì vậy nhỉ?
"Sự~phù~"
"Lớp trưởng Park Jimin không làm gương, phạt em ra ngoài hành lang đứng. "
Vẫn là giọng nói lạnh lùng từ ông thầy Kim đáng ghét. Cậu bạn lớp trưởng chỉ kịp chớp mắt 2 cái rồi đứng phắt dậy. Nhìn vị cứu tinh lủi thủi bước ra ngoài, Ami thầm nghĩ Đảng và Nhà nước không trao huy chương có công với tổ quốc cho cậu ấy thì thật là thiếu sót. Bạn học Park, ân này tuy không thành nhưng mình mãi không quên.
Chợt cảm thấy trên đỉnh đầu ngưa ngứa, ra là ánh mắt sắc bén sau cặp kính dày của thầy Kim vẫn luôn nhìn mình chằm chằm. Ami đem tất cả lòng nghĩa hiệp để trả thù cho bạn học Park, nhìn thẳng vào mắt thầy Kim 1 cách thẳng thắn và trực diện. Ánh mắt như muốn nói: "Có giỏi thầy phạt em ra đứng chung với bạn ấy cũng được"
Ai ngờ thầy Kim lại cười thoả mãn 1 tiếng, vỗ nhẹ đầu cô và chỉ nói:
"Trò Ami, thầy biết em không có năng khiếu về ngoại ngữ. Không sao thầy sẽ từ từ chỉ dạy cho em. Hy vọng em sẽ ngoan ngoãn hợp tác."
Có ai để ý thầy ấy nhấn mạnh chữ 'hợp tác không?
Ami cảm thấy không đúng, chỉ tay ra phía cửa nói:
" Em không học bài thầy nên phạt em chứ? Nếu không thì sao bạn Jimin lại phải ra ngoài??"
" Jimin là lớp trưởng, nhưng lại gian lận nhắc bài cho em. Tội không học bài tuy đáng trách, nhưng một người đi đầu lại không làm gương còn đáng trách hơn gấp bội"
Được rồi, nghe có lí lắm. Nhưng sao Ami vẫn thấy không ổn. Nhất là với ánh mắt kiêu ngạo của thầy Kim nhìn cô.
***
Giờ ra chơi.
" Jimin, cho cậu. Coi như lúc nãy tớ xin lỗi"
Ami chìa hộp sữa về phía cậu lớp trưởng đang xoa hai chân mỏi nhừ nhưng vẫn không quên cười thật tươi đáp lại. Cậu ấy cười đẹp thật, giống như đánh ngất người ta vậy.
" Có gì đâu. Mình sai thật mà, thầy Kim nói vậy làm mình cũng nhận thức rõ ràng. "
" Thầy ấy quá đáng với cậu thì có! Bắt cậu đứng ngoài cả buổi..."
" Không sao. Mà cảm ơn nha, sữa ngon lắm "
Jimin hua hua hộp sữa cười tít mắt. Những lúc này lớp trưởng của lớp Ami như toả ra hào quang vậy.