Story 11: Đi thi đại học

652 71 1
                                    




Một câu chuyện dành tặng các sĩ tử

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Hôm nay là ngày bạn thi Đại Học,  một kì thi quyết định tất cả nỗ lực bạn đã bỏ ra năm tháng qua. Cuộc đời học sinh mà, những tiếng đồng hồ sắp tới lại là thời khắc bạn rẽ hướng cho bản thân. Đây là đốn củi 3 năm thiêu mấy tiếng đúng không -.-?

Không được! Đốn củi suốt 3 năm rồi, đã đến lúc xây cho mình một căn nhà chắc chắn! Thế là với đôi chân run lẩy bẩy, bạn bước vào phòng thi.

- Cố lên nào!! Mày sẽ làm được!

Ngồi vào vị trí theo số báo danh, bạn nhanh chóng kiểm tra lại đồ dùng.

Chứng minh thư, giấy báo danh đây rồi. Bút mực, bút chì, thước,... đầy đủ. Máy tính cũng không có dấu hiệu chập mạch. Bạn thở nhẹ một hơi trước khi giám thị phổ biến các quy định cho thí sinh.

Khi giám thị đang giông dài ở các hành vi gian lận, bạn vô thức quay sang nhìn thí sinh ngồi bàn bên cạnh, cách bạn một lối đi. Sau đó, làm gì có sau đó chứ. Bạn hoàn toàn bị hút hồn bởi cậu bạn kế bên rồi.

- Đẹp quá...

Bạn lẩm bẩm trong khi vẫn dán mắt vào khuôn mặt chăm chú kia. Mái tóc hơi rối được vuốt ngược lên, lộ vầng trán thông minh. Đôi mắt híp có vẻ lạnh lùng sau cặp kính cận. Di chuyển xuống đôi môi, bạn lén nuốt nước bọt một cái, a a a gợi cảm đến thế làm gì chứ??!!

Giả bộ rướn người cao một chút, bạn thấy được giấy báo danh của cậu. Kim Namjoon, một cái tên nghe thật vững vàng.

- Bạn nữ này! Em nghe tôi nói không?

Tiếng nói từ trên đỉnh đầu vọng xuống khiến bạn giật nảy. Giám thị đang giơ tờ giấy thi trước mặt bạn, và mặt bà ấy như sắp nổ tung vậy. Bạn luống cuống nhận lấy rồi lại nhìn sang bên cạnh. Ôi cậu ấy vừa nhìn sang mình kìa, xấu hổ chết mất!

Tiếng trống ra hiệu bắt đầu thời gian làm bài, bạn tất nhiên phải nhanh chóng dẹp gấp thói mê trai qua một bên. Dễ ăn trước, khó xử sau. Cẩn thận chậm rãi và tăng tốc khi cần, cứ như vậy bạn đã làm bài được hơn hai tiếng đồng hồ. Còn lại là thời gian kiểm tra lại bài.

Khi giám thị hô chỉ còn 10 phút, bạn (lại) vô thức nhìn sang bên cạnh. Thứ bạn nhìn thấy đầu tiên chính là đôi mắt nâu sáng rỡ dưới cặp kính gọng đen đang nhìn về phía bạn. Ngay lập tức bạn trở nên rối bời, tay chân cứ loay hoay thật thừa thãi.

Và rồi như có gì đó soi sáng tâm trí bạn. Phải rồi, đi thi mà nhìn nhau thì còn về cái gì khác chứ? Cái này không phải là trai đẹp đang muốn hỏi bài mình hay sao?? Đúng rồi, trai đẹp thì cũng có khiếm khuyết chứ, không ai là hoàn hảo mà...

- Nè, có phải cậu cần giúp gì không?

Cứ để người ta nhìn mãi cũng không hay, bạn quyết định mở lời bằng cách đè nén giọng xuống thấp nhất.

Namjoon nhướn mày tỏ vẻ hơi ngạc nhiên, nhưng rồi cười nhẹ và cũng cúi thấp và thì thầm:

- Câu 23 nhé?

[Imagine] Namjoon x AmiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ