Chuyện cô nàng mới chuyển trường Ami và tôi đột nhiên trở thành bạn thân đã trở thành đề tài mới nổi trong trường. Hầu hết là mấy thằng con trai thắc mắc làm sao tên đần độn này lại làm quen được với Ami, và thế là xào xáo cả lên.Ừ thì đến cả chính chủ còn không biết cơ mà. Ngày nào tôi cũng dành thời gian suy nghĩ tại sao trong một khoảnh khắc ngắn ngủi lại có thể làm thân được với cô gái tuyệt vời như Ami.
" Nghĩ gì đó? "
Âm giọng lém lỉnh phát ra từ phía sau lưng, không cần quay lại tôi cũng biết là ai. Chẳng có ai gọi tôi thân thiết như thế cả.
" Anh đang nghĩ về bài tập thôi. "
" Uh huh.... "
Hôm nay thời tiết oi bức, Ami buộc mái tóc dài lên cao để lộ gáy sau trắng ngần. Mồ hôi rịn ra khiến vài sợi tóc mai dính trên trán, tôi bỗng cảm thấy một sự chân thực khó tả. Có em ở bên cạnh, thật thích...
Nhưng sao tôi lại để ý kĩ thế nhỉ? Biến thái.
" Em vẫn học tốt chứ? " Tôi đằng hắng mở lời.
" Ừm... việc chuyển trường có chút khó khăn, nhưng em vẫn xử lí được. " Ami gật gù, hơi nheo mày suy nghĩ. Em chợt gọi tôi.
" Joon này. "
" Hửm? "
" Anh đã nghĩ đến việc có bạn gái chưa? "
??? Nếu đang uống nước thì tôi đã bị em làm cho sặc chết rồi
Em ấy vừa nói gì cơ? Bạn gái? Câu hỏi quá đột ngột và tôi lập tức bị rối loạn ngôn ngữ." A... cái này... A-anh không.. "
" Anh chưa từng nghĩ tới? Gì chứ, thật ngây thơ mà "
"... "
Nuốt nước bọt cái ực, tôi không biết phải trả lời em ra sao. Không phải chưa từng nghĩ đến, do tôi chưa tìm gặp đúng người. Cũng không phải bản thân nhạy cảm với những câu hỏi như thế, do người hỏi là em.
Tôi đã nói em rất đặc biệt vì là người duy nhất mở lòng và gọi tên bằng cái tên Joon một cách thân thuộc. Nhưng càng ngày càng đó điều gì đó ở em khiến tôi phải suy nghĩ nhiều hơn, muốn nghe em nói, muốn nghe em cười, muốn ánh mắt mình dừng ở em thật lâu. Dường như lí trí đang mách bảo tôi cần phải khám phá ra điều đó, và rằng em là người tôi không thể bỏ lỡ.
Cuối cùng tôi cũng mở miệng nói bằng cổ họng khô khốc.
" Anh vẫn luôn tìm một người bạn gái. Anh không có mẫu hình rõ ràng, cũng chưa từng mơ mộng xa vời. Người trước mặt vẫn là lựa chọn tốt hơn. "
" Ồ? Ý anh là nếu cơ hội đến anh sẽ nắm bắt ngay lập tức? "
Tôi gật đầu, tự hỏi liệu em có hiểu câu nói của tôi hay không, còn em chỉ nghiêng đầu cười dịu dàng, ánh mắt có chút hiếu kì.
" C-có thể nói là như vậy... " Tôi tiếp tục ấp úng.
" Vậy thì..." Em quay người ngồi đối mặt với tôi, giọng đầy phấn khích " chào anh, em tên là Cơ Hội. "