Chapter 9

21.6K 419 0
                                    


~Leny~

"Bakit ba ayaw mo akong papasukin e nakita mo ng buntis ako?  Amo mo ang ama, ng anak ko. Drama ko sa sekretarya ni Kenneth na kanina pa harang ng harang sa daraanan ko. Naiinis na ako sa babaeng to. Kaninang umaga ko pa pinagbigyan isang to. Ngayon ayaw parin akong papasukin.

"Miss Leny, hindi po kayo pweding pumasok may kausap pa po si Doc" KENNETH" Sa loob, pag harang  niya sa akin.

Sino ba yang kausap niya? Ha!? Inis na talaga ako. Letseng babae to.

Basta mahigpit pong ibinilin ni Doc. Na wag tatanggap ng bisita, bumalik nalang po kayo miss Leny.

Hmmpp!! Sorry inaataki ako ng katigasan ng ulo. May naisip akong paraan upang makapasok. Na naglalaro sa isip ko.

Tinignan ko muna ang sekretarya ni Kenneth.

"Kunwari tumalikod ako na parang lilisanin na ang lugar. Pero ng agad akong tumakbo papasok sa opisina ni Kenneth ng umopo ang sekretarya nito. Hinabol niya ako pero wala na siyang magawa ng tuloyan akong makapasok sa loob ng opisina ni Kenneth at agad ko ding isinara ang pinto nito.

Naabutan ko ang sambakol na muhka ni Kenneth..

"bess!" Iwinagayway ko ang dala kung pizza sa kanya "Gusto kang kasabay ng inaanak mong kumain ng pizza"

Umaliwalas ang mukha nito ng makita ako at narinig ang tinig ko. Ngunit nawala rin ang reaksyon nito ng tumikhim ang lalaking kaharap at  naka naka mapulsa ang kamay habang nakatayo sa harap ng lamesa niya.

Nakangisi ito ng nakakaluko' kala mong si Lucifer, gwapong demonyo, nasa isip ko' peste Bakit ba? Lagi ko nalang nakikita yang gago
na yan.

'Cousin baka gusto mo naman akong ipakilala sa kaibigan mo. Napatingin ako sa kanya" pero may kakaibang kislap ang mata at ngisi ng labi. Demonyeto nga ata ito, sa isip isip na sabi ko.

At bakit pa mr?" I'm not interested to know you' mataray na sabad ko. Kala mo nakalimutan kona kung pano moko tangahin nung nabangga kita. Nasabi ko sa loob loob ko.

Tumayo siya at lumapit sa akin. Inilahad ang kanyang palad sa harap ko.

I'm Louis Robert Stevenson!"
And you are?'

Nakatingin siya sa akin. Pero iba ang dating ng pangalan niya sa katawan ko. Para itong isang bombang sumabog sa pandinig ko at umakyat ang init sa buo kung katawan kasabay ng regondong ng nag uumapaw na kaba sa dibdib ko. I know that name. This is can't be? Oh God save me. Holly Father in heaven,  he is the owner' naisatinig ko.

 Nagkaumang parin ang palad niya sa harap ko. Kung makakatunaw lang ang isang tingin. Marahil matagal na akong natunaw dahil sa klase ng titig nito na parang inaarok ang buo kung pagkatao.

"Tumingin ako kay Kenneth na parang alam din ang nasa isip ko. Dahil bahagya siyang tumango.

''Tumayo si Kenneth, sa pagitan namin ni Louis' at iniharang ang sarili sa akin." You can go now cousin, ayaw ka niyang makilala. Seryosong saad ni Kenneth sa kaharap.

Tumawa ito ng mapakla' at nag bago ang timpla ng muka. Kung kanina madilim na ang muhka nito. Ngayon mas matapang at kakaibang kilabot ang ngisi nito. Halos mag tayuan ang balahibo ko sa tensyon na aking nadarama.

"Kenneth" i remember, i forgot something important to do today. Babalik nalang ako next time to dine with you. Palusot ko para takasan ang kakaibang clima na bumabalot sa amin tatlo sa loob ng silid. Dinampot ko ang aking sling bag at naglakad palabas ng silid. Halos takbohin kona ang daan palabas ng hospital. Sapo ako ang aking maliit na ombok na tiyan. Sobrang kaba ang aking nadarama. Mas binilisan ko pa ang paglakad hindi nya ako dapat maabutan.

"Baby ok lang si  mommy ha. Kapit ka lang ha" pilit kong iwinawaksi sa sarili ang kaba na aking nadarama.

Shit talaga! Louis Robert Stevenson, ulit ko sa pangalan ng lalaki kanina. Putang ina talaga pano kung kunin niya ang baby ko. God no way' kahit anong mangyari hindi ko ibibigay sa kanya ang baby ko. No fucking way, this baby is mine! Mine alone. Don't worry baby, mommy's gonna do everything to protect you. I lay my life for you. Dali-dali akong pumasok sakin puting Audi ng marating ko ang parking area. Pagsara ko ng pinto. Ay siya namang pagbukas ng kabilang pinto ng aking sasakyan. At umupo sa front seat ang taong ayaw kung makilala o makita" shit na malupit. Pinaglalaruan ba ako ng kapalaran.

"What are you doing here?" Get out in my car!.  Pinataray ko ang aking boses. Dapat ipakita ko sa kanya na hindi ako natatakot.

Pero napipilan ako ng iba ang isinagot niya.

'How's the baby?'

"Sumakit bigla ang ulo ko sa narinig ko mula sa kanya. Shit alam niya ba?" Grrrr, shit! Shit! Talaga.

"Sa pagkakaalam ko di tayo close at hindi rin kita kilala maari ka bang bumama ng kotse ko. Irapan ko siya.

"Then let me introduce my self to you, sarkastikong tinig nito, na para bang hari, sa klase ng pagsasalita nito.

God no" please, save me to this monster.

Inilapit nito ang mukha sa mukha ko, Ay titig na na titig siya sa mga mata ko. Kinakabahan na talaga ako.

I am Louis' Robert Stevenson, 

YOUR WRONG SPERM OWNER.

Ilang salita mula sa kanya na yumanig sa pagkatao ko.



Itutuloy...

[Wrong-Sperm] Spg!!(✅Completed✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon