" Nagising siya sa ingay na nagmumula sa labas ng kaniyang silid, ipinilig niya ang ulong sumasakit may hang over siya, hindi niya tinigilan ang", Martell blue, na alak niya kagabi hanggang hindi ito naubos
Speaking of his friends nagtatawanan Ang mga ito sa living room. Mga baliw talaga daing niya.
" Bumangon siya at pumasok sa Walk in closet kumuha ng towel at pumasok sa bathroom,naligo.
Nang matapus siya ay pinuntahan niya ang mga baliw niyang kaibigan.
Oh" gising na pala Ang sleeping beast" bati Ni Carson sa kanya.
"Tinawag siya na beast ng mga kaibigan simula ng hindi siya mag ahit ng balbas at magpagupit. Hanggang lagpas balikat ang buhok niya.
Anong meron at ang aga niyong mambulabog!"
We' are just here to inform you, moron! We're having a meeting with the new stock holder. Sabi Ni Jaymark habang bumabanat ng butong pakwan.
"Ang balita ko babae ata Ang nakabili ng stock ni Mr.Peres, singit Ni Carson.
"Kahit Sino pang yang bagong stock holder na yan, I' am not interested, putol niya sinasabi ng mga kaibigan.
4 na taon ng namamayagpag Ang JLC Enterprises, itinayo nila itong maykakaibigan kasama ng guide nilang si Mr.Peres, apat silang head owner ng kompanya. Si Carson, Jaymark ,ako at si Mr. Peres .
Pero itong nasa Manila, ang pinaka maluwang at ito rin ang main office, Tatlongpot apat na ang branches na nagkalat buong pilipinas,
" Napaisip siya bakit hindi nalang saamin ibinenta Ang share niya.
Babae?" Sino kaya ito.
Segi buddy Alis na kami kami, may oras kapa para mag transform ng itsura mo, iling iling ang ulo na Sabi
Ni Carson.Buddy pasado ka NG supirterero sa simenteryo natatawang sabi Ni Jaymark.
Itinaboy Lang niya Ang mga ito, Ali's na! Wala akong panahon sa inyo. Mga asungot.
Nang mapag isa siya, ay bigla siyang na curious kung ano bang itsura niya at bakit ganun nalang Ang komento sa kanya ng mga kaibigan.
Pumasok siya sa banyo at sinipat Ang sariling repleka sa salamin.
"Kumuha siya ng shave, at inahit niya ang kaniyang begote at balbas. Matapus ay lumabas siya at nagtungo sa salon para magpagupit ng buhok. Ilang sandali pa ay natapus na siya. Bumalik siya sa bahay niya para magbihis para sa kanilang meeting.
"Iha, Wala ka parin bang balak na magpakita sa asawa mo?"
"Nanay soon po" naghihintay lang po ako ng maganda tyempo. Para puntahan siya.
Kung ano man ang maging desisyon mo, lagi mong tatandaan na narito Lang ako nakaalalay sayo.
"Yumakap siya sa Nanay nanayan niya. Siya si Nanay Rebecca, Ang nag alaga sa kanya sa kanilang palasyo. Ito Rin Ang nagturo say kanya na magtagalog. Pinagtaksilan ito ng asawa at sumama sa ibang babae
Nakita niya kung paano ito nasaktan ito noon, Kaya nawalan siya ng tiwala say mga lalaki.
Tanging si Ryker Millesen, lang ang napalapit sa kanya. Ngunit hindi niya inaasahang ay ang ipagkasundo siya ng kaniyang ama na ipakasal dito.
Kaya siya nagrebelde at tumakas sa palasyo.
"Mommy!!" Umiiyak na tawag NG anak niyang lalaki. Nagising itong Wala siya sa tabi nito Kaya umiiyak nanaman, sa kambal niya ito ang mas iyakin,
"Sinalubong niya ito at kinarga, agad namang yumakap ito sa kanya ng sobrang higpit.
Hssshhhh........ Handsome baby, mommy is here, stop crying. Hinahaplos niya ang likod ng anak.
Kasunod naman na lumabas ng silid Ang babae niyang anak.
Mommy" kuya, is so noisy. Nakasimangot na sabi nito.
"Umupo siya sa sahig habang karga si Louigie, Louisa come to mommy. Tinapik niya ang hita. Agad namang lumapit ang anak at umupo sa hita nito.
You always say you big boy already, but Everytime you wake up and you can't see mommy besides you, you cry like a girl. Sabi ng anak na babae
Sa kambal niya si Louisa ang napaka matured magsalita. Minsan nagtataka nalang siya kung saan niya naririnig ang mga sinasabi nito.
" Mommy said, she will never left me. Because I'm her baby, sagot ng anak sa kapatid.
Natawa nalang siya sa sagutan ng kaniyang mga anak.
"Emm ... Handsome, and Beautiful?"
Tawag Niya sa dalawang anak.Nag- angat naman ng tingin Ang mga ito.
Mommy having a meeting later. So I left you to Lola Rebecca and ate Zenia. For just a little while?" Nakatingin siya sa dalawang anak,at naghihintay ng sagot.
"Umiling Ang kaniyang Louigie, no mommy. I want to follow you. I don't want to stay here. Mommy I want to be with you. Namumuo nanaman Ang luhang Sabi ni Louigie.
"Can we follow mommy, we promise we will be good and behave there. Please mommy.
She look at Louisa, na nasa harap niya na nakasinop ang kamay nitong humihiling.
"Bumontong hininga siya saka sumagot.
Okay....... Sasama na Kayo sakin.
Tumayo ang dalawang anak Mula sa pagkakaupo at nag tatalon sa tuwa.
Yeehey..... We follow mommy...
Yeehey...... thank you Mommy...sabay na Sabi ng dalawang anak.
Inayus muna niya Ang dalawang anak bago niya inayos ang sarili. Nagsuot siya ng office attire niya. Medyo lantad Ang kalahati ng hita niya sa miniskirt nito pero bumagay naman say kanya. Nag apply din siya ng konting make up,
Ngayon siya ipapakilala sa JLC Enterprises bilang Isa sa pangunahing stock holder ng kompanya.
Mommy you're so beautiful just like me. Nakangiting Puri Ni Louisa sa kanya. Nginitian niya ito.
Mommy I wear my heart necklace?" Tanung Ni Louigie.
Sure baby...
Mommy I want my one too.
Sabi ni Louisa.Kahit kinakabahan siya ay isinuot parin niya Ang kwentas sa mga anak. May pendant kasi itong puso at nabubuksan iyon at naroon ang larawan ng kanila daddy.
Let's go..... Babies, promise no disturbing ,while mommy is in the meeting okay...
Sabay na tumango Ang dalawang bata.
"Nasa loob na sila ng conference room at kanina pa naghihintay sa ka Meeting nila. This is probably the worse meeting. Sabi Ni Louis, Did you guy's inform that woman, the right time of this fucking meeting.
Bumukas ang pinto ng conference room at hindi niya liningon. Naka dokdok Lang siya sa lamesa. Wala talaga sa loob niya ang umattend sa meeting na ito. Makikinig lang siya.
Sorry I'm late. Medyo naipit po kasi sa trapik.
Good evening ladies and gentlemen. I apologise to all of you for waiting.
It's okay Beautiful, sagot Ni Carson sa tabi niya.
Hindi parin siya nag aangat ng tingin. Kinabahan siya ng marinig ang tinig nito. Kaboses siya Ni Leny...
Oh my Leny baby I miss you.
Sigaw ng isip niyaIpinilig niya ang ulo. Baka sa sobrang pag iisip ko sa kanya ay ito na ang epekto. Na boses ni Leny ang lahat ng naririnig.
What's your name?" Tanung ng NASA unahan na Isa sa board of directors.
I'm Mrs. Caroline Miege Stevenson.
At doon palang siya nag angat ng tingin. Nang nakita niya ang muhka nito ay para siyang natulos sa kinauupuan. Hindi siya makagalaw. Tila nanigas and kaniyang katawan.
Leny.......