chapter 22

18.8K 395 0
                                    


   "Lumuhod siya sa harap ng kaniyang ama.

  "Your highness"

Nag-angat siya ng tingin at nagtama Ang mga mata nila.

Walang reaksyon ang muhka ng kaniyang ama. Titig na titig ito sa kanya. Sobrang kaba ang kumabakog sa dibdib niya. Alam niya kung anong kayang gawen ng kaniyang ama. Natatakot siya na baka saktan nito Ang lalaking Mahal niya.

"Stand up, young lady!

Mahina pero may maybigat na tinig ng kaniyang ama.

" Tumayo siya,

"Why?" Why you're so staborn?"
Until when you planning to stop young lady?

Walang tinig na lumabas sa kanya. Nakatingin Lang siya sa ama.

Alam niyang iba ang kahihinatnan ng usapan nila. Baka madamay pa si Louis, tumingin siya dito na nagtatanung din ang reaksyon. Plano na niyang ipagtapat dito kung  Sino talaga siya. Pero ito na, at hindi niya ito inaasahan.

Six years ago, ng tumakas siya sa kanilang palasyo At nagpakalayo gumamit siya ng ibang pangalan para itago ang totoo niyang pagkatao. Gusto niyang maging malaya at kumilos ng normal. Lahat ng utos ng kaniyang ama ang Hari, ay sinunod niya. Ngunit ang ipilit siyang ipakasal sa best friend niya,Yun ang hindi  niya kayang gawen. Kaya ng makalabas siya ay palasyo ay nagpalayo siya Alam niyang kaya siyang hanapin ng ama sa isang iglap lang.

"Una wala siyang Alam na puntahan, pero may nakabangga siyang lalaki, at napag alaman niya na Isa itong seaman. Isinama siya nito sa barko at itinago. Natuto siya na mamuhay mag Isa. At magtrabaho para kumita, nagtratrabaho siya sa isang restaurant bilang taga serve. Wala Kasi ibang pweding pasukan dahil hindi niya pweding sabihin Ang totoo niyang pangalan. May edad na ang boss Nita maging Ang asawa nito ay gustong gusto siya,para na raw nila akong apo. Hanggang sa alukin nila akong maging apo nila. Pumayag ako at pinalitan ang pangalan ko gamit Ang pangalan ng anak nilang patay na.
 

Ginamit niya ang 'Leny Balajadia, hanggang sa nagustohan na niya ang tawag sa kanya ng mga nakikilala at naging kaibigan niya.

Itinuring siya na tunay na apo. Gang pati mga Ari Arian ng mga ito ay isinalin na sa kaniyang pangalan.

"Caroline Miege Roberts" tawag sa kanya NG kaniyang ama,

Napalingon siya sa asawa niyang kunot Ang noo na nakatingin sa kanya ng tawagin siya ng ama sa ibang pangalan. Nag iwas siya ng tingin dito.
  Not now baby,sa isip Nita

"Let's go home and set your wedding to Ryker, again.

No papa! I can't do that, I already married to the man I love.

Itinaas niya ang kamay niya na may singing.

"Ngumiti ang ama. I can handle about it don't worry, I call my lawyer to annul you marriage.

"Nanlaki ang Mata niya seryoso Ang ama nito.

"No papa, nanubig na Ang kaniyang mga mata. Umiling iling siya, I don't love him, Papa"

Staying or letting go?"

None" papa" umiling siyang muli at tumutulo na ang luha.

I don't want to choose, I still choose my man, papa"

Do not do something that you will be sorry in the future. Remember, once the damages has been done it cannot be undone. Think times before you do anything to prevent others from hurting. May diin ang bawat salita ng ama nito.

Natuptup Nita Ang bibig alam niya Ang gustong ipahiwatig nito..

Don't hurt him, Papa"

I'm going home with you...

[Wrong-Sperm] Spg!!(✅Completed✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon