~Louis~
"Kulang paba ang dalawang branch ng hospital mo na pinunas ko sa mapa? Hindi mo parin ba sabihin kung sino yang babaeng yan. Hah?! "Wag mong ubusin ang pasensya ko Kenneth. Nag-uumigting ang panga ko at nag ngingitngit ang ngipin ko sa pagpigil sa galit.
"I' don't fucking care if you blow all of my hospital, Damn! Louis,kahit anong gawin at sabihin mo. I don't fucking care and you can't get any information from me. And if you want to know and find her do it by yourself, kasi kung ako ang lalapitan mo, tsk! tsk! tsk! Louis wala kang mapapala, at bakit ba nagpupumilit ka pang hanapin ang taong ayaw na magpakita sayo?".
Wag mong sagarin ang pasensya ko Cabrera!
"Will you go out now! Isa kang malaking istorbo sa trabaho ko! Pwede ba?
''You know me!" Kenneth! May diin ang bawat salitang binibitawan ko. This is my last warning to you.
Warning yourself, I'm not afraid too. Wala kang mapapala sa aking kaya umalis kana.
"Who is Leny Balajadia?" And where can i find her! Gusto ko lang malaman kung nasaan siya. I'm so sick to you're bullshit reason, at bakit prinoprotektahan mo sya? Sino ba talaga sya. I know' you know where she was hiding. Don't give me damn reasons' Kenneth, kung ayaw mong basagin ko yang pagmumukha mo.
I'm sorry Devil cousin, i don't know what are you talking about.
I know he's denying about Leny.
At kung sakaling may alam ako hindi ko pa rin sasabihin sayo. You don't deserve her. She proper woman. Kaya wag mo na syang hanapin at pakialaman.
Intercon ring...
"Doc. Kenneth andito po si miss' Balajadia, patutuloyin ko po ba?"
"Send her away and tell her! I,am very busy, mabilis na sagot nito
Okay. Sir.
"Nagtama ang aming mga mata.
Taas baba ang balikat niya. Kabado?
Nagtagisan kami ng tingin. Pero sa huli tinawanan ko siya.
"I think the searching is over, asshole! ngisi ko dito.
"Lumabas ako ng silid para makita ang babaeng sinasabi ng sekretarya ni Kenneth. Kailangan kong malaman kung naging successful ba ang sperm ko sa kanya. Naging successful nga kaya? Mga tanung sa isip ko. Wrong sperm man ito na nailagay sa sinapupunan niya ay Dugo't laman ko parin. May karapatan akong angkinin dahil iyon ay akin.
"Pero paglabas ko ng silid ay wala ng ang tao dun. Wala na ang babae. Where is miss Balajadia?" tanung ko sa babae na nasa labas ng office ng pinsan. Ang sekretarya ng pinsan ko.
Sir" she' went to the lift, sagot nito na di inalis ang tingin sa harap ng computer. Agad akong nagtungo sa lift, sakto namang nagsara ang pinto. Pinindot ko button open ng lift pero dina ito bumukas. Tumingin ako sa taas ng lift para tignan kung saan palapag ito hihinto. Sa Parking Area! Agad akong pumasok ng bumukas ang isang lift. At pinindot ang P.A.1- sana maabutan ko siya.
Patakbo akong lumabas ng lift para hanapin ang babaeng nag ngangalang Leny, pero wala akong naabutan o nakitang tao ng marating ko ang parking area.
dammit! dammit,!
Hindi ko naabutan.
Isang puting Audi ang dumaan sa harapan ko ngunit di ko nakita at maaninag ang sakay nito dahil tinted ang bintana ng kotse.
LB4548, Basa ko sa plate number ng sasakyan. Inikot ko ang buong parking area pero wala akong nakitang tao doon. Tangin ang mga tagalinis ng gospel ang nandoon.
"Tinawagan ko ang agent na binabayaran para maghanap sa babae.
Leny Balajadia! Gigil na sinipa ko ang basurahan . Inuubos mo talaga ang pasensya ko.
"Tatlong beses ko ng dinadial ang numero ng agent pero di parin sumasagot. I try to call again, pinindot ang call,
damn! damn!" Answer! inis na bulong ko.
" Hel....... dipa natapus ang pag hello ng kabilang linya at binulyawan na niya."
"Check the plate number LB4548, I want to know who's the owner of the car. i need the result in 30 minutes dina ko na hinintay na sumagot ang kabilang linya agad ko ng pinutol ang tawag.
_______________________
~Leny~
"So-surpresahin ko ngayon si Kenneth kaya naman hindi ko na pinaalam sa kanya na pupunta ako, sa hospital niya. Nang paiparada ko ng maayos ng aking bagong puting Audi ay excited akong bumama para ibalita sa aking bestfriend na magiging ninong na siya.
"Nabungaran ko ang sekretarya nitong abala sa pagtipa sa keyboard ng computer na nasa harap nito. Hi"Agness andiyan ba si Doc?"
" Tumango ito.. wait lang miss Leny, inform ko lang si Doc, may kausap kasi siya sa loob. Nag bilin po kasi si Doc na wag daw akong magpapasok sa loob hanggang andun pa sa loob ang kausap niya.
Pinindot nito ang intercon na kumukonekta sa loob ng opisina ni Kenneth.
Doc! Miss,Balajadia is here, sabi nito sa linya..
Send her away, and tell her i am very busy today...
Copy sir....
"Diko na hintay na sabihin pa ni Agness, dahil narinig ko na ang mga sinabi nito. Kaya nagpasaya akong umalis nalang ng hospital. Badtrip ka
"Pinaandar ko ang aking Audi at umalis sa parking area. Nahagip ng mata ko ang pamilyar na bulto, ng isang lalaki. "Small world talaga. Siya nanaman ang nakita ko
"Tssskkk!! si Yabang nanaman mukang may hinahanap ito panay ang ikot ng tingin. Pinadaan ko sa mismong harap niya ang Audi ko. Total di niya ako makikita sa loob ng aking sasakyan Nilagpasan ko itong nakatayo. Nakita ko siyang naka sunod tingin saking sasakyan, mula sa side mirror, Babalik nalang ako mamaya bago mag out si Kenneth, hindi porket nabigo sya sakin eh hindi na niya ako kakausapin. Kaibigan parin kami. Hindi oobra sa akin ang drama niya.
I'll be back later.
Itutuloy........