" You may now kiss your bride"
Deklara na ng judge na nagkasal sa kanila sa barko na pag-aari ng kaibigan niyang si Jaymark.
"Titig na titig siya sa magandang muhka ng kaniyang asawa. Kita na sa mga mata, nito ang saya tila Isa itong betuwin sa kalangitan na nagkikinangang.
"Hinapit niya ang bewang nito at dahan dahang ibinaba Ang muhka palapit sa muhka at naingat na inilapat Ang labi sa labi ng asawa.
Humigpit ang yakap niya dating NG tugunan ng asawa Ang halik na iginawad niya. Pareho na silang nakalimot Kung nasaan sila ngayon."Fuck get a room!" Tunatawang Sabi Ni Carson sa kanila.
"Congrats buddy" bati naman Ni Jaymark..
" Sunod ninong na kami paglabas niyan. Turo sa tiyan NG asawang Sabi ni Levesquez.
Niyakap niyang muli Ang asawa ng sobrang higpit at hindi pinansin Ang mga kaibigan. Masaya na siya na mayroon ng deriksyon Ang buhay niya. Lalo nat magiging daddy na siya.
Thank you for coming into my life. Baby! Bulong niya sa asawa.
Humiwalay ng yakap Ang asawa at saka nag angat ng tingin dito. Ngumiti ito sa kanya ng ubod ng tamis. Parang lumokso Ang puso niya sa simpleng pagngiti nito. Damang dama niya ang pagmamahal para dito.
Louis?" Titig na titig ito sa mga Mata niya.
"Mahal na rin kita, kasabay ng ngiti na sumilay sa kaniyang labi.
" Umaapaw na kaligayahan, na ngayon niya lang nadama sa Tana ng kaniyang buhay.
"Pano yan, tapus na Ang kasal, inoman na itinaas pa Ni Carson Ang Martell Cordon Blue. Na alak.
"Pag may alak! May balak!
Sabi ng magandang dalaga na NASA tabi Ni Carson."Nakita pa niyang kinindatan it Ni Carson...
"Pass muna ako sa alak mga buddy. Basta sakin Ang bill. Drink all you can.. hinawakan niya Ang kamay ng asawa para ilayo na sa mga kaibigan. Sabik na sabik na siyang masolo ito.
" Ngunit dipa sila nakakapasok sa pinanggalingan NG dalaga kanina ay tatlong hellicupter. Ang umiikot ikot sa barko. Kaya natigil sila sa pagpasok sa silid at tumingin dito. Ang Isa sa hellicupter ay dahan dahang bumabama sa landing area ng barko.
"Sumilay Ang ngiti sa labi niya ng Makita kung sino ang bumama Kung Sino ang lulan nito. Pero salungat Ang reaksyon ng kamay na hawak niya. Biglang humigpit ang paghawak ng asawa say kamay niya. At muhkang tensyonado.
"Are you alright baby?"
May pag aalalang tanung niya."Pero hindi ito sumagot. Halus hindi na ito kumurap na nakatingin sa kaibigan niyang dumating. Binitawan niya ang kamay ng asawa, at sinalubong ang kaibigan.
Buddy?!" Kala ko dika na makakarating. Pinagbangga pa nito ang balikat nila. Pero walang reaksyon ang kaibgan, nakatingin lang ito sa kaniyang likuran.
Ryk?" May problema ba?" Tanung nito nararamdaman niya ang kakaibang tensyon. Why they act like this? Tanung niya sa isip lang.
Bumaling siya ng tingin sa gawe NG asawa niya na ngayon ay namumutla na any kulay ng muhka. Agad Nita itong linapitan.
"Baby are you okay?" Nag aalalang tanung dito.
"Pero wala itong sagot.
Hindi lang pala ito ang dumating, dahil may apat na tao pa ang lumalakad patungo sa Lugar na kinatatayuan nila. Ang Isa sa mga ito ay medyo may edad at kakaiba ang awra. Sa tindig palang at masasabi mo NG maatoredad na tao ito. Bigla siyang kinabahan sa kinikilos ng mga taong dumating. Maging ang mga kaibigan niya ay nakamasid. Puro pagtataka ang reaksyon. Sinundan niya ito ng tingin ng lagpasan siya at huminto sa harap mismo ng asawa niya.
"Nadoble ang kabang naramdaman niya, ng biglang yumoko sa asawa niya, ang tatlong lalaking kasama ng may edad.
Young lady,,, sabay sabay na bigkas pa ng tatlo. Na napayuko parin sa harap ng asawa niya.
Your highness....... Sabi ng asawa niya saka lumuhod dito. Nanigas ang katawan Ni Louis sa nasaksihan....