"Masaya si Louis, na pumasok sa opisina, sumisipol ito habang naglalakad. At laglag ang panga ng mga empleyado niya. Hindi halus lahat makapaniwala ang mga ito na maagang pumasok ang amo nila at mukang maganda ang mode."Good morning sir"
" Good morning sir"
Lahat ng madaanan niya ay bumabati sa kanya at kindat at ngiti ang sagot niya. Maganda talaga ang mode niya dahil masaya ang puso niya. Naisip niya si Leny, napangiti siya ang maalala ang nangyari sa kanila kahapon sa pool. Maaga siyang pumasok para mag pile ng leave sa kaniyang abuwelo. Gusto na niyang makasal kay Leny, baliw na kung baliw pero diko hahayaang mawala siya sa tabi ko. Iniisip ko palang siya at kung anong ginagawa niya, kung anong suot niya ay dumadagundong na ang kaba sa dibdib ko. I never imagined that this will happen to me." What is the fucking feeling i feel right now. Kinapa ko ang tapat ng aking dibdib ang bilis ng tibok ng aking puso.
Holly shit" i know my friends will laugh at me if they found out about this. Buti don't fucking care. Daig ko pa ang nanalo ng jackpot prize sa loto" dahil ang malaman kong ako ang unang lalaki sa buhay niya. I told her not to fall for me. Pero mukang kakainin ko pa ata ang mga salita ko. Gezzzz!" Because i already fall. Hulog na hulog na ako sa kanya. I admit it to my self.
But my second thoughts is against my will. This is crazy i have to stop this." Hindi ako dapat mahulog sa kanya malaking sapak ito sa pagkatao ko matapus kong bitawan ang salitang iyon sa kanya.
"Umiling ako para iwaksi sa isip ko ang nakakabaliw na imahe ni Leny. Ngunit sa twing pagpikit ng aking mga mata ay ang mainit at hubad na katawan niya na nakahiga sa lamesa kahapon ang aking nakikita. Shit! I need distraction.
Matapus niyang pirmahan ang lahat ng papeles na nasa opisina niya ay tinawagan niya ang kaniyang abuwelo para ipaalam ang pag leave niya.
"He dial his grandfather number....
Phone ringing...........📞
"Atfer few ring....
" Hello,, sagot ng lolo niya.
"Hey! old man, how are you?"
"ASSHOLE,, Grandson i perfectly fine, what is your call is all about?' Singhal ng lolo niya. I'm very busy.
"If i tell you, that i am going to be dad soon. It's ring you or not?"
" Bustard!! Don't you dare give me a fake news, im not joking when i tell you to bring heirs, young man!?
" What if, i am not joking too?"
"Stop playing around young man. Not funny!"
"You will meet her soon?" Pang asar nito sa lolo niya.
"if you keep talking none sense then i drop this call. Galit na ang tinig ng lolo niya.
" Loh, im being serious this time, someone's carrying my child now, and that's the reason why i call you. I want to take a leaved for two month's. I want to personally take good care of her?"
Mahabang katahimikan, hindi nagsalita ang lolo niya.
"Loh, when you come back here, I'm already married to her, for sure. I just tell you believe me or not. I will take off for two months"
Okay fine, be a good father and responsible husband to your soon to be wife. I will come back there as soon as possible and if i found out that you are fooling me around, i will cut all if your inheritance. Is that clear to you?
"Tumawa siya ng mahina, clear old man"
"Your so rude, damn you young man. I don't know where did you take that kind of attitudes?" tsskk.!!'
" Bye see you soonest..... and he off the call.Tinawagan rin niya ang kaniyang matalik niyang kaibigan na makakatulong para mapadali ang kaniyang kasal.
.......📞📞📞 ASSHOLE?" Fuckboy what you need?" Bungad ng kabilang linya.
"Hey that's too rude, fuck you too, Lavesquez..!
"Kung wala ka rin lang sasabihing mabute eh, rest in peace ka nalang putragizz andami kong tambak na trabaho. Laki mong abala alam moba gago ka!"
Can you do me a favor?"
I am a business man, what ever you have to pay putol nito sa kaniyang sasabihin.
It's about my married moron.
, What the fuck?" Mali ba ako ng narinig?"
Kasal? Ba talaga yang sinasabi mo. Are you getting married?" And who is the unlucky woman, nagpakawala pa ng nakakalokong tawa. I bet next years divorce papers na ang ipapaayus mo. Tumawa pa ito sa huling sinabi.Go to hell Levesquez, ready my papers by next week. I send you my wife document for our marriege. Wag na wag kang tatalbog i can kill a friend too. Wika nito.
" okay fine,, i personally deliver to you, and meet your unlucky woman, kasunod ng malakas na pagtawa.
Gago!" Sagot nito saka pinindot ang end call.
Tama ba ang gagawin ko?
I feel confused too, naalala ko ang sinabi niya. Kailangan niya ako para maging malaya? Anong gusto niyang palabasin.
Who are you Leny Baladija?