DB FIVE

1.2K 67 2
                                    

"Misis haha"

"Aggh!!! Ano ba?!" hindi ko na napigilang sumigaw.

Naaalala niyo yung nakabangga kong lalakeng bastos nung Lunes? Wednesday na kase ngayon. Kahapon okey pa naman ang araw ko dito, pero ngayon! Simula ng harangan ako ng lalakeng to dito sa hallway ng Campus namin nagsisimula na akong mairita.

Buti nalang walang ibang tao dito ngayon.

"Sabi mo pa nga nun,'halaa! sorry MISTER! h..hindi kase ako natingin sa dinadaanan ko eh'" sabi niya with emphasizing the word Mister, "Sooooo ibig sabihin lang nun Misis kita bwahaha"

tsk! Gago talaga!

"Asa" halos pabulong ng sabi ko pero dahil nga sa baliw siya, narinig niya parin yung sinabi ko.

"A..nong asa?! H..hoy! Parang nerd pero hindi naman, na masungit, na loner!"

huh?! Grr-_-

May saltik talaga sooobrang...

"Pikon" pagpaparinig ko.

"Pikon? hoy ah! Sumusobra kana! Ako na nga tong kumakaibigan sayo eh. Alam mo bang maraaaaming babae ang nagkakandarapang lumapit sakin huh? Pasalamat ka nga ako pa tong lumalapit sayo."

"..."

"Wag kang mahiya sakin harmless yata to no haha"

huh! Sorry ka. Hindi ako friendly. Tsaka luma na yang linya niya.

"Alam mo," he paused tsaka tumingin sakin, kaya napatigil din ako sa paglalakad. "Uuuuyyyy! gusto niyang marinig ang sasabihin ko haha"

Akala ko kung ano na, mga kalokohan niya. tsk!

Iiwan ko na sana siya pero hinigit niya yung kamay ko.

"Ano ba?!"

"Maganda ka pala?"

Hindi agad ako nakapagsalita at nakakilos ng sabihin niya yan ng seryoso. Sanay na akong masabihan ng ganyan, pero masyado ko na ding nasasanay ang sarili kong wag masyadong magtiwala.

"Hahaha" napatingin agad ako sa kanya ng bigla siyang tumawa.

"Natulala ka yata? ha.ha.ha joke lang yun asa ka ring pupurihin kita, sa sobrang pagka snober mong yan?"

Ngumiti ako sa kanya ng sinsero, kaya napatigil siya sa pagtawa. Tumingin siya sakin ng may pagtataka.

"Alam ko"pagsisimula ko, "sinabi mo lang yun para may masabi ka, hindi ba? O kaya naman nagpapatawa ka lang. Joker ka, yun ang napapansin ko sayo kay--"

"M..masyado ka namang seryoso hehe. A..ng lalim nun ah? H..hindi naman yun y..ung a..no" pagpuputol niya sa sinasabi ko. Pero nung napansin kong hindi niya alam ang sinasabi niya, pinagpatuloy ko na yung dapat sanang sasabihin ko kanina.

"Kaya hindi ko sineseryoso yang mga sinasabi mo, sige may klase pa ako"

Iniwan ko na si... yung madaldal na medyo childish na hindi makapaniwala dun sa sinabi ko, at dumeretso na sa Department namin.

Saktong pagkaupo ko ang pagdating ni Proffesor Tess.

"Next month your uniforms are already required for you to wear . So kailangang ngayong buwan ay nakapagtahi na kayo. Am I understood?"

"Yes Proff"

"Alright so let's start our lecture in Maternity Nursing"

Okey naman ang naging takbo ng lecturing namin ang kaso, dumadagdag sa alalahanin ko ang uniform namin. Plus yung mga books na bibilhin ko nanaman, ang mahal pa naman nung mga yun.

Doormate BuddiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon