Kể từ khi Hoàng Ngân Giang tỉnh lại, Hoàng Ái Ngưng, với vai trò là người em gái yêu quý chị mình hết mực, gần như luôn luôn cặp kè bên cạnh Ngân Giang. Hai người giống như hình với bóng đến mức Jade và Đông Đông bắt đầu gọi Ái Ngưng là cún cưng của Ngân Giang, còn số câu châm chọc của Ngôn Luật về mức độ bám dính của Ái Ngưng đã gần đủ để xuất bản sách.
Vậy nên cũng không thể trách Lý Chu Vũ khi cậu ta tròn to mắt bởi Hoàng Ái Ngưng đề nghị hẹn gặp riêng. Dù sao hai người cũng không hoàn toàn là thân thiết. Nếu Ái Ngưng đã muốn gặp cậu, thì kiểu gì cũng là chuyện liên quan đến Ngân Giang.
- Việc chị Giang ngã lan can lần trước chắc chắn không phải tình cờ.
Hai người hẹn gặp ở một quán cà phê khuất bóng sau bệnh viện. Đồ uống dở tệ, nhưng đây là chỗ gần nhất Lý Chu Vũ có thể trốn khỏi bệnh viện hai ba tiếng mà không ai biết. Chu Vũ đến nơi trước, cầm theo hộp đàn và búi cao mái tóc nâu lên, trên môi ngậm một điếu thuốc, giống một nghệ sĩ trẻ lang thang nghèo túng chỉ có đam mê lấp đầy bụng đói. Hoàng Ái Ngưng xuất hiện vài phút sau đó, những lọn tóc đỏ hung lộ ra dưới chiếc mũ len cùng quần áo bụi bặm dính bẩn đôi chỗ trông như một đứa nổi loạn vừa bỏ nhà đi bụi. Cả hai đều cải trang chút để tránh tai mắt báo chí.
Ngón tay Chu Vũ nhịp nhịp trên bàn gỗ. Nghĩ lại về ngày hôm đó, cậu có cảm giác hơi bất thường. Từ việc Hoàng Ngân Giang rơi xuống hay Cổ Dương đứng ngay bên dưới đỡ được hay lúc Ngân Giang ngã xung quanh hoàn toàn không có lấy bóng dáng một y tá bác sĩ nào, và cậu chỉ có thể mơ hồ nhớ được nội dung cuộc nói chuyện sau đó với Cổ Dương. Còn cả...
- Sau khi Hoàng Ngân Giang rời đi khoảng hai tuần, một bác sĩ ở bệnh viện của tôi bị bệnh nhân đam chết, bệnh nhân này sau đó được chuẩn đoán bị tâm thần phân liệt dù chưa từng có tiền sử mắc bệnh này. Giống như thể đột nhiên xuất hiện vậy. Nhưng phía bệnh viện chỉ cho là bệnh tiềm tàng.
- Để tôi đoán nhé, hiện trường lúc xảy ra vụ án cũng không có một ai ở quanh phải không? Bệnh nhân kia đâm không sâu nhưng vì không được sơ cứu tạm thời nên bác sĩ đó chết vì mất máu.
Cậu gật đầu xác nhận phỏng đoán của Ái Ngưng. Vậy là hai người có chung suy nghĩ.
"Khả năng cao Hoàng Ngân Giang là bị hại nhầm."
Nhưng nếu rơi vào khả năng này thật thì chỉ có thể nói là Ngân Giang mạng lớn may mắn được Cổ Dương đỡ và Hoàng Ái Ngưng chạy đi gọi người giúp kịp thời. Phải vậy không? Không rõ vì sao trong dạ dày Chu Vũ vẫn bồn chồn cảm giác nghi ngờ không yên. Nhìn Ái Ngưng bâng quơ nghịch nghịch lọn tóc giả, cậu chắc chắn cô cũng chia sẻ suy nghĩ với mình.
- Tôi cũng mong rằng giả thiết này đúng, nhưng cũng không có ý định chủ quan gì. Tạm thời tôi sẽ điều tra thêm về tay bác sĩ đó. Cậu ở trong bệnh viện cứ tiếp tục nghe ngóng tình hình đi.
- Được rồi.
- À có chuyện khác tôi muốn hỏi thêm.
Đột nhiên cô đổi chủ đề, đôi mắt xanh lơ như đang nói "Tôi muốn cậu nghiêm túc trả lời." khiến Chu Vũ có chút mất tự nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên qua thành chị gái nữ phụ (Tạm Ngưng)
Roman pour AdolescentsGia đình hạnh phúc, tương lai hứa hẹn, người yêu trên cả tuyệt vời, cuộc đời Lương Ngân Giang tưởng như không còn gì có thể mĩ mãn hơn. Thế nhưng, chỉ vì một phút giây đố kị, cô đã phải trả giá bằng cả sinh mạng của chính mình cũng như của em gái ru...