Mảnh kính lẫn vụn gỗ do phát súng nổ vương vãi khắp nơi, vài học sinh không may mắn ngồi gần cửa sổ cũng khó tránh khỏi bị thương. Nhẹ thì xước da, nặng thì trầy trật bật máu. Tuy nhiên, không một ai dám mở mồm kêu đau. Ngay cả muốn rên rỉ cũng phải cắn răng ngậm miệng.
Tất cả học sinh đều xuất thân từ danh gia vọng tộc, đi kèm theo những lợi ích mà giới báo chí thường tô vẽ phóng đại họ thành các ông vua bà hoàng nhỏ, đương nhiên cũng có một số kinh nghiệm xương máu trải dài suốt tuổi thơ. Xương máu, nghĩa đen và nghĩa bóng. Những lời đàm tiếu, scandal, hành hung, đám tang, ngoại tình, con ngoài giá thú, thuốc phiện, tiếng hét, bóng tối, lở loét, xương gãy, giả dối, phản bội, bắt cóc, dây trói, nỗi đau, cái chết, im lặng.
Im lặng.
Im lặng.
Nếu không muốn giây tiếp theo có một viên kẹo đồng trong sọ mày, khoá mõm lại.
"Đừng la hét." Tay không chọc giận những kẻ vũ trang mang súng chẳng phải quyết định khôn ngoan gì.
"Đừng giãy dụa hay làm bất kì điều gì gây chú ý." Nếu bị trói, đó là may mắn.
"Lễ độ. Ngoan ngoãn. Im lặng." Nghe thì có vẻ ngu nhưng đấy là cách tốt nhất để bảo toàn mạng sống khi ở trong tình thế bất lợi và phải đối mặt với những kẻ vũ trang cực đoan. Những kẻ có thể vượt qua lớp bảo vệ chắc chắn của ngôi trường và khống chế bọn họ nhất định không tầm thường.
Tất cả học sinh, trong tình trạng tay trói, bị ép quỳ tập trung lại trên bục giảng. Sắc mặt vẫn chẳng mảy may thay đổi kể cả khi những mảnh kính dưới sàn cứa da cứa thịt. Lễ độ, cẩn trọng, điềm tĩnh một cách đáng ngạc nhiên.
Không có thuốc mê, cũng không bị bịt miệng. Tình huống tương đối có lợi cho các học sinh, bởi điều này đồng nghĩa những kẻ vũ trang có ý định nói chuyện.
Những kẻ vũ trang bịt kín gương mặt bằng khăn chùm đen, trên người mang quần áo quân ngũ. Chúng hầu như chưa hề nói gì ngoài những "thủ tục" lúc đầu. Căn phòng chìm trong sự yên tĩnh ngột ngạt. Giống như cả hai bên đều đang thăm dò nhau, thách thức sự kiên nhẫn của nhau, khiêu khích đối phương ngã xuống và lộ ra yếu điểm.
Phải, chỉ là "giống như".
Trong đám người vũ trang, một tiếng nói vang lên. Tông giọng dày và thô ráp. Có thể là một tay nghiện thuốc lá nặng. Khả năng cao chính là tên cầm đầu nhưng không mấy học sinh chú ý đến điều này, bởi vì nội dung lời nói của gã khiến ai nấy đều tái mặt ngay tức khắc.
- Lấy búa ra đây, đập vỡ mắt cá chân từng đứa một. Như vậy bọn chúng sẽ không thể chạy.
Chiếc búa nhanh chóng được lấy ra. Đầu búa bằng sắt, to, nặng, lạnh lẽo.
- Kh-Không!
Một học sinh cuối cùng cũng không thể nhịn được mà hốt hoảng. Khi sự im lặng đã bị phá vỡ, lẽ đương nhiên những người khác cũng vội vàng nhốn nháo theo.
- Đợi đợi đợi đã. Các ông không thể làm thế với chúng tôi được.
- Nhà tôi rất giàu, bố mẹ sẽ trả các ông rất nhiều tiền.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên qua thành chị gái nữ phụ (Tạm Ngưng)
JugendliteraturGia đình hạnh phúc, tương lai hứa hẹn, người yêu trên cả tuyệt vời, cuộc đời Lương Ngân Giang tưởng như không còn gì có thể mĩ mãn hơn. Thế nhưng, chỉ vì một phút giây đố kị, cô đã phải trả giá bằng cả sinh mạng của chính mình cũng như của em gái ru...