Kabanata 16 - His girl

58 4 0
                                    

Kabanata 16

Naalala ko nalang bigla na mali iyong nasabi ko kay Vhong. Shit! Niyaya na pala ako ni Jayrius na lumabas pero nag aya ba si Vhong? Bakit ko ba kasi nakalimutan iyong tungkol kay Jayrius?

"Let's go?"

"Oh," tumango ako ng makita siyang pinuntahan ako sa waiting shed,sabay kaming naglakad palabas ng school. Patingin tingin ako kung sakaling makita ko si Vhong pero sa huli nag tago nalang ako at nagdasal na sana hindi niya malamang magkasama kami ni Jayrius. Parang ayoko ng sumama sakanya, I don't know kung bakit nakakaramdam ako ng guilt. Damn but I don't want to go home yet!

"Where do you want to go?" nakangiti niyang tanong saakin. I realize that... He's handsome.

"I don't know. Ito iyong first time ko sa..." i hate to admit na date ang turing ko rito.

He chuckled. "Oh I see!,"

"I'm sorry I don't know how to act."

"No. No. It's okay. Akala ko nga nakipag date kana kay Vhong e. Ito pala iyong first time mo," hinimas niya ang batok niya tila na nahihiya na kung ano. Nag date na ba kami ni Vhong?

"Oo." sagot ko.

"Okay alam ko na saan kita dadalhin." hinawakan niya ang kamay ko at hinila.

I tried to feel something habang pinapasyal niya ako sa mga lugar na mismong ako hindi ko pa napupuntahan. Sumakay kami ng mga rides,most of the time nakahawak lang siya sa kamay ko pero kahit kaba wala kong maramdaman.

"Gumagabi na, I need to go home," I said nung binabawi ko na iyong kamay ko sakanya niya ngunit ayaw niya itong bitawan.

"Maaga pa," he whispered. Bakit kailangan niyang bumulong? E halos wala na ngang tao rito sa nilalakaran namin e. Saan na ba ito?

"Saan na ba tayo?" tanong ko habang nagpapalinga linga sa paligid, nagtataka ko kasi malapit na kami sa lugar na may dead end. "Jayrius?" I faced him only to found out na nakatitig pala siya saakin umiwas ako ng tingin ng tumititig lang siya ng walang sinasabi.

Hinila niya ako at isinandal sa pader, bintawan niya ang kamay ko para iharang sa magkabilang gilid ko iyon.

"A-Anong ginagawa mo?" I tried to pushed him kasi sobrang lapit niya! "J-Jayrius!" I cried nung pinilit niyang ilapit ang mukha niya saakin. I feel his breathe near in my neck!

"One kiss Saii please..." he whispered.

"N-No..." sagot ko.

"Please..." pinilit niya pa ng pinilit,nahahalikan niya na ang pisnge ko dahil iniiwas ko ang mukha ko sakanya para hindi mahalikan. Hinawakan niya ang dalawa kong kamay para hindi siya maitulak.

"Please... Don't do this," I cried. "May nahalikan na ko-," nabigla ako ng pagdilat ko wala na siya sa harap ko. Nakita ko siya nakahandusay sa sahig. Dahan dahan akong bumuga ng hininga.

"I warned you, but you insist to touch my girl!" nakita ko si Vhong na namumula na sa galit, nakita ko kung papaano magsilabasan ang ugat niya sa gilid ng noo. Galit na galit siya!

I can't believe he's here!

"She's not yours yet. Kaya pwede ko pa siya pormahan! Ni hindi mo pa nga siya na de-date!"

Sinubukan niya pang sapakin muli si Jayrius na nagdurugo na ang labi.

"Tama na!" pumunta ako sa harap niya at niyakap siya. Thank God! Napatigil ko siya. "Please..." I sobbed.

Mabilis ang panghinga niya,ganun rin ako. Hinawakan nalang ni Vhong ang kamay ko at inilayo ako roon. I feel safe. Kaya hindi parin tumitigil ang pagtulo ng luha ko pinupunasan ko nalang iyon habang hawak niya ang isang kamay ko.

Man with a DANGEROUS SIDE [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon