Kabanata 23
"Si Channel iyong sinasabi ko sayong anak ng client ni Daddy na nimeet ko kanina-,"
"Bakit kailangan mo siya imeet?," agap kong tanong dahil hindi ko talaga maintindihan kung bakit ganoon!
He stopped then he get the towel at dahan dahan ipinupunas iyon sa basa kong buhok.
"I don't know. Sinabi lang ni Daddy na i-meet ko raw siya syempre kailangan ko sumunod,"
"Baka ipagkakasundo kayo," kinuha ko ang towel, umiwas at ako mismo ang nagpunas sa buhok ko.
"Baka nga..." bulong niya nakinalaki ng mata ko. Humarap ako sakanya na may matalim na tingin. Nakita ko kung paano siya ngumisi sa ekspresyon ko. He's making fun of me! Tinulak ko siya ng buong lakas nung hindi siya natinag hinampas ko na siya ng towel at naghanap ng paraan para makalabas sa kotse niya.
"W-Wait... I-I'm just kidding... "
"You're making fun of me!" I cried. He hold my both hands to stop me from hurting him.
"N-No... I-Im sorry," alu niya saakin.
"Hindi talaga kita sasagutin!" banta ko sakanya.
"So what? I'll never give up to you. I'll try and try until you give your sweet yes to me," para kong hinehele sa mga bulong niya na iyon na nagpatahimik sa akin. "Listen please? Later I'll go back to school. I'll throw all that damn newspapers. Para hindi na galit baby ko. Is that okay with you? Hmm?"
"Hindi ako galit at lalong lalo na hindi ako baby!"
"Oh really? You're not mad? E halos umiiyak ka na riyan ng dahil sa mga rumors na girlfriend ko si Channel-,"
"Don't mention her name!" inis kong sabi sakanya. Tumaas ang kilay niya. Tumaas ang sulok ng labi niya. Nagulat rin ako sa sarili ko bigla nalang ako nagtaray. O M G!
"Why you are acting that? Are you finally realize that you're inlove with me?" napakurap kurap ako ng sinabi niya iyon. Nag iwas lang ako ng tingin. Narinig kong bumuga siya ng hininga.
I faced the window to avoid his question but he make me to face him. Mas lalo akong kinabahan ng makita ang seryoso niyang mukha, while holding my chin. I looked down.
"Look at me!" napakurap kurap ako ng marinig ang mababa niyang tono. "Look at me!" muli niyang utos kaya naman napatingin na ako.
Pagkatama ng pagkatama ng aming mga mata siniil niya agad ako ng halik nagulat ako nun kaya naitulak ko siya. Parehas kaming mabilis ang hininga: ako sa gulat, siya... Hindi ko alam.
Hinawakan niya ang kamay kong nasa kanyang dibdib. Doon ko lang napagtantong nanatili pala ang kamay ko roon nung naitulak ko siya.
"Mahal kita..." napaangat ang mata ko sakanyang mata at nag iwas muli dahil hindi ko kinaya ang intense niyang titig.
"Oo ngayon pero sa susunod na mga araw kapag nag sawa ka na hindi mo na mapapanindigan ang mga katagang iyan."pilit kong binawi ang kamay ko ngunit malakas siya.
"We'll see. Sagutin mo ko. Be my girlfriend from now on then tignan natin kung mapapanindigan ko nga-,"
"Being in a relationship is not a game!" asik ko sa wakas nabawi ko rin ang kamay ko.
"I'm not playing around!" puno ng pagmamakaawa nitong sabi. "I know myself. I'm done with it. This time, I'm very sure I'm serious... with my feelings," his forehead touch mine while he said those words. Oh please 'wag kang maging marupok binubola kalang niyan. "Sumugal ka saakin please! I want you... I want you to be my girlfriend..."
BINABASA MO ANG
Man with a DANGEROUS SIDE [COMPLETE]
RomanceVhong Reeztucker That time, I don't mind the people who are worried about me. Nilamon na ako ng pagkagalit at paghihiganti, but when I saw my brother shot. Para bang nagising ako sa realidad,natunaw ang galit ko then I tried to escape because I know...