XAVIER
"Dude, masiyado ka kasing mabilis. Take it slow, okay? Not all girls are easy to get."
Tahimik lang ako habang kinukuha ang baseball jersey sa locker. Ilang beses na ako sinasabihan nila Ace, Gelo at Ethan na 'wag daw muna ako gumawa ng move kay Misha.
Naalala ko bigla 'yong napag usapan namin sa coffee shop. About sa unang pagkikita namin sa locker area, there's no any lie between those words, nangyari talaga 'yon. Even the research thing? I'm not kidding, ginawa ko talaga 'yon.
Inalam ko ang lahat sa kanya, course niya, gradesー which I didn't expect na mababa pala, name and even her contact number. I'm a stalker, I know, pero she's interesting kasi. Mayroon pang time na nakasabay ko siya mag lunch sa cafeteria and she's not aware na nasa likod lang nila ng kaibigan niya ang table ko kaya naririnig ko ang pinag uusapan nila.
It's all about movies, games... unlike those girls na ang bukang bibig ay puro lalaki and hindi sa pagiging mayabang pero pati pangalan ko lagi ko naririnig sa kanila. Ilang beses ko siya nakakasalubong sa daan pero parang lagi siyang wala sa sarili niya and that was really cute. Napaka masayahin niyang tao and you will never ever see any weakness side on her.
I've been watching her since that day. Kahit noon na pinapagalitan siya ng prof niya sa office, I was there and talking with my Ate na professor din under medical field. Nakita ko pa kung paano siya pumikit ng madiin every time na natataasan siya ng boses and she was so cute that time.
Ilang beses ko siya sinubukan kausapin kaso hindi naman ako mabigyan ng chance since lagi niya kasama ang friend niya. Hindi ko natye-tyempuhan na mag isa siya. I mean, wala naman akong sasabihin sa kanya na kailangan i-private, I just don't have the courage to talk to her para lang ipakilala ang sarili ko. I know na maraming nakakakilala sa akin, but who knows kung kilala niya din ako. Not all girls ay interesado sa akin.
There was the time nang mabangga ko siya sa locker area at pinulot ko ang libro para sa kanya. Para akong high school na kaharap ang crush ko, I was so embarassed kaya sorry lang ang tanging nasabi ko sa kanya at nagmadali na ako pumunta sa mga kaibigan ko.
Then, the baseball practice the other day was so unimagineable. I'm known as a great pitcher kaya hindi ko alam sa team captain namin kung bakit kailangan ako i-train as batter or hitter. Wala naman ako problema doon, 'cause I really love baseball pero sobrang distracted ako kasi nakikita ko si Misha sa bleacher. She's talking with her friend pero napapansin ko na pinapanood niya ako kaya hindi ako makapag focus and I freaking failed two times to hit the ball... in front of her.
Kaya for the last strike, I did my best and concentrate as if my life is on the line and that's the time that I hit the ball, hard. As I was running, sinulyapan ko si Misha kung nakita niya 'yong ginawa ko pero, the hell, papunta sa kanya 'yong bola. I was stunned for a moment nang tumama iyon sa kanya at tumakbo papunta doon ang team mates ko.
I swear, I really want to punch myself nang makita ko ang takot sa mga mata niya. Chineck ko kung saan siya tinamaan pero ang nakakapagtaka, she's fine, but I'm thankful that she's really fine.
For the days that I've waited, finally, nagkaroon ako ng lakas ng loob yayain siya mag coffee nang magkita kami sa book store. I can see her eyes, sparkling. So I assume, gusto niya din ako and I want to know if gusto niya ba talaga ako. Pero paano?
I've asked my friends kung ano ang next step na dapat kong gawin for Misha. I mean, I've already dated a girl before pero... iba 'yong nararamdaman ko para kay Misha. Ibang iba.
"Niyaya mo agad mag coffee? Iba ka din, bro." tinapik ni Gelo ang balikat ko. "Alam mo, girls nowadays doesn't want to feel like a queen agad. You have to make her feel like a princess muna."
BINABASA MO ANG
Fantasma: The Impossible Affection [COMPLETED]
SpiritualSi Misha ay isang normal freshman student sa Rutherford University. Everything was normalー bagsak na grades, palaging napapagalitan ng prof at may ultimate crush na sobrang popular. It was a normal life.. ..or so she thought. She met a guy na sobran...