Kabanata 18
Pearl
__________
"She kissed me, I want to push her but.." pagpapaliwanag pa niya kahit ayaw ko nang pag-usapan. "Pero, mas gusto ko kase makita kung anong gagawin mo, Xandra." Huminga ako nang malalim at saka sinenyasan siya na ibaba ako subalit hindi niya ginawa. "I'm sorry,"
"That's enough, Zalton. I did that because I was frustrated! I hope she learned her lesson." Huminga ulit ako nang malalim at saka sapilitan bumaba sa kanyang mga kamay nang nasa harapan na kami ng pinto.
"Don't move, Xandra." Babala niya subalit hindi ko siya pinakinggan at pilit na inilalayo ang mga paa mula sa kanyang kamay. He was carrying me like we were a newlywed couple. Hindi naman ako tatakas!
"You're exhausted," ulit niya sa sinabi ko sabay pihit at tulak ng pintuan upang makapasok kami. "Uminom ka ng gatas?" He asked. Titig na titig pa siya sa mukha ko sabay ngisi. "May gatas ka pa sa labi,"
Biglang naging tulay ang dalawang kilay ko sa sinabi niya at dali-daling bumaba sa mga kamay niya. Patakbo kong tinahak ang daan papuntang banyo nang makita ang sarili! Fuck! I removed the jacket and checked myself.
Bumaba ako mula rito sa kwarto papuntang sala at sa location ng party na may gatas sa labi and Margaret, no! Noel? No! Mga tauhan ko? Tauhan ni Zalton? Mga katulong? Or even Zalton himself didn't bother to tell me! Damang dama ko ang kahihiyan at halos mabura na ang labi ko nang ipahid ko ang palad sa marka ng gatas sa magkabilang gilid ng labi.
"Kaya pala inaantok ka ay uminom ka ng gatas, ngayon siguro umeepekto—" mula sa gilid ko ang nagsalita, nagulat ako nang makita ko siyang relax na nakasandal sa bukana ng pintuan ng banyo at nakakrus pa ang kamay sa dibdib!
Damn it! I forgot to close the door!
"Shut up, Zalton, and leave me alone!" I was about to shut the door but he stopped it using his damn biceps! Hinawakan niya rin ang pinto at binuksan ito nang pagkaluwag-luwag! Wala naman akong nagawa roon dahil sa lakas niya.
"Hindi na nila napansin 'yan, madilim naman sa baba—" I don't need that, Zalton! Dapat ay sinabi mo! O kung sino man na nakasalubong ko.
"Sana'y sinabi mo nang wala tayong problema," parang gising na ang diwa ko! Masyado pa naman akong matapang kanina tapos may ganito pala sa mukha ko.
"It looks good on you," w-what? Hindi ako makapaniwala sa sinabi ni Zalton na kahit sarili ko alam kong hindi ko na mapipigilan ang pagbukaka ng aking bunganga, dahil tila nahulog ang panga ko sa sinabi niya. Then, he laughed!
"I'm embarrassed, Zalton!" It's not his fault! Pero p'wedi itong maiwasan kung sinabi niya agad!
"Baby, it's not a big—"
"It's a big problem!" Sita ko agad. Tuluyan na siyang pumasok sa loob ng banyo at hinawakan ang siko ko but I refused.
"Don't be mad, Xandra. Sigurado ako na hindi nila napansin 'yan dahil ako man ay ngayon lang kung hindi kita natitigan." Pagsusumamo niya. Tinitigan ko siya mang mabuti at nagtaas naman siya ng kilay.
BINABASA MO ANG
The Lascivious Eyes
RomanceZalton, a successful yet ruthless businessman, uses cunning tactics to force his competitors into debt and demand their daughters as payment. His obsession with replicating his ex-lover's body leads him to seek out a woman who meets his standards. W...