d o s

9.1K 93 2
                                    

Kabanata 2

He's back

__________

         "Stop playing!" Iritang sigaw ko. Kahit hindi na ako makagalaw nang maayos. I managed to use my voice to fight! Kahit na nanlalambot na ang katawan ko na ngayon ay pinagtatakhan ko dahil, I never felt the betrayal of my own body over a guy.

          Ibinaba niya ang baril na nanggaling sa panga ko at humiwalay ng ilang hakbang sa akin wearing his deadly yet playful eyes, no wonder why they are lascivious, there is something behind them. 'Something' that made me want na dapat ako lang ang tinitignan niya.

          I shrugged. Nakakahiya ka Xandra!

          Huminga ako nang maluwag at dumistansya sa kanya, ilang hakbang ang iginawad hanggang makuntento sa layo naming dalawa.

          Parang hinawakan niya ang hininga ko ng ilang minuto. Parang ang dali lang sa kanya na kontrolin ang emosyon ko.

          Natakot ako para sa sarili, ang halimaw na kaharap ko, hindi lang isang mamamatay. His looks will make you forget your true intentions.

          At ayokong mangyari 'yon.

          "Come on baby," Baby? Umasim ang mukha ko sa itinawag niya sa akin. Seryoso talaga siya? I felt a tickle in my stomach, I had to fight this feeling! Kailangan kong isiksik ang nararamdamang kaba na hindi ko alam kung saan nagmumula.

          Binaybay niya ang katawan ko gamit ng malalamin niyang mga mata simula ulo hanggang kuko ko sa paa. Again, his lascivious eyes started to control me.

          Napalunok ako sa paraan ng kaniyang paninitig.

          No! Hindi niya ako makukuha sa paganyan ganyan niya! I know he's heartless. And he never engaged in bed romance, but who knows? Sabi-sabi lang 'yon, seeing that maid named Daralyn made me vomit! At isa pa, I don't like him!

          Hindi ko alam bakit ko pa iniisip 'to!

          "Shoot me," Matigas na sabi ko. Tumahimik naman ang kapaligiran at nabasag lang ito nang tumawa siya na lalong nagpakabog sa dibdib ko, para itong drum na tinatambol.

          Ang tawa niya na maaasar ka at the same time ay kikilabutan. Ano kaya siyang klasing nilalang? How can he emit this energy?

          "What are you laughing at?!" Sigaw ko, trying to fire back despite true feelings. Damn, nag papanic ako, I need to relax, bulok ang bayag niyan. Mukha pa lang madami nang natikman na babae. Hindi totoo ang sabi-sabi! Mukha siyang manyak!

          Disgusting!

          "Why you're so desperate to buy my mansion?" panimula niya sa usapan namin kanina, tamad niyang ibinaba ang daladalang baril at saka naupo.

          I stared at him. Nakatingin habang ang mga paa ay pinapanatiling huwag manginig. Hindi 'to ang panginginig na gusto ko.

          And he said what? My mansion?! This is my parents' mansion! And desperate?! For God's sake, I'm not! This property belonged to my family! I don't know! I may looked desperate and maybe yes only because I wanted revenge!

          Know the difference. Fuck! I'm becoming crazy!

          "I just liked it."

          "Oh, I liked you too,"

          Ngumanga ako sa sagot niya pero nakabawi rin agad at pinanatili ang postura. He liked me too? Hindi naman siya ang tinutukoy ko' Pwes, what the hell was he saying? Ni-hindi ko nga sinabi na siya ang gusto ko!

The Lascivious Eyes Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon