Kabanata 12
Sorry
__________
"I'm Xandra by the way." Pagpapakilala ko sabay hagot sa sarili paalis roon. Zalton tried to stop me by saying 'Please,' na ngayon ko lang narinig. Pero, ayaw kong isingit ang sarili rito kung pinagmumukha sa akin ng sitwasyon na hindi naman ako parte ng kainan nila.
"Come on, Zinck! Say it again. 'Please stay, Xandra." Nilingon ko 'yong lalaking nagsalita, it was Dylan. Siya ang malawak na ngumiti sa akin, subalit hindi na ako nakinig pa at tuloy-tuloy na naglakad. And there, I saw Shynie looking at my shirt. Matalim din ang tingin niya sa akin kaya lalo akong kinabahan. What the hell? I know she's a killer! May intensyon ba siya na patayin ako? P'wes! Magbabarilan kami!
Nakalampas na ako at hindi ko na sila kita subalit rinig pa rin! OMG! I need to hear what they will gonna discuss!
Ipinwesto ko ang sarili sa gilid dahilan para matanaw ko si Manang Elizabeth. Takang taka niya akong tinignan at sumilip pa talaga!
"Manang! 'Wag po!" Hinatak ko siya at itinabi sa gilid ko. "I'm spying! Baka may kalokohan gagawin si Zalton."
"May CCTV po rito, Ma'am. Baka makita rin kayo." Napakagat ako sa labi.
"M-mamaya pa 'yon, doon kana Manang! Hindi naman ako mahuhuli kung hindi ka maingay, at hindi naman niya mamalaman king hindi ka magsasalita." Mukhang natakot naman siya sa tono ng boses ko kaya kusa rin siyang umalis.
"She's the reason why you almost die! Kinanta niya tayo! Our group, Babe!" Sumilip ako at kita ko ang nagpapaliwamag na si Shynie. She's looking at Zalton. And what did she call him? Babe?
"I never did that, Shynie. You know that," said Feya. Napakunot ang noo ko lalo pa nang padabog na tumayo 'yong katabi ni Dark. He's Lucas if I am not mistaken.
"Wala na siya sa group, after that incident. What she's doing here, Zinck?" I almost fell when I heard a gunshot! Si Zalton, hawak ang baril at nakatutok ito kay Lucas! He's indeed merciless! Buti at hindi tumama kay Lucas at mukhang alam ni Lucas na hindi ito tatama lalo pa at hindi rin siya kumibo sa kinatatayuan!
What the hell is going on with this group?
"Uupo ka o papasabugin ko ulo mo?" He warned him. Padabog na umupo si Lucas. "You're just worried Lucas."
"I am not," matalim na sagot nito.
"Come one, guys! Do not pretend! Gayahin niyo si Shynie na gumawa pa ng couple t-shirt nila ni Zinck dahil sa obsession niya rito." Soreen is laughing so hard at nahuli niya pa ako! Shit! Gumawa siya ng couple shirt? What the heck?
Aalis na sana ako subalit narinig kong magsalita si Zalton.
"No one will gonna mention her the shirt she wore." Lalo akong kinabahan at agad na tinignan ang T-shirt. Anong shirt? Heto ba 'yong sinasabi ni Soreen na couple shirt? Shit!
Hindi maaari! Fuck! Fuck!
Zalshy? Fuck! Hindi ba pinagsamang pangalan 'yon? Pilit kong binubura 'yon sa utak ko subalit nagsalita naman ngayon si Cathia.
"Kaya nagagalit si Shynie. Team Zalshy siya!" She laughed! And fuck! Confirmed! Zalshy pa talaga? Zalton and Shynie? Yuck! Baduy! Hinubad ko ang damit at binalibag sa lapag. Fuck you both! Kaya pala ganoon ang mga tinginan nila! Para akong nilubog sa ilalim ng lava sa kahihiyan!
BINABASA MO ANG
The Lascivious Eyes
RomansaZalton, a successful yet ruthless businessman, uses cunning tactics to force his competitors into debt and demand their daughters as payment. His obsession with replicating his ex-lover's body leads him to seek out a woman who meets his standards. W...