7

16.1K 227 3
                                    

"Sorry if I have to steal the stage for just a few minutes... I just wanted to make everyone be a part of the most special day of my life. Mine and Tania Lopez life..." Lumuhod ito sa harap ng lahat sabay hugot sa jewelry box ng singsing na ibibigay nito sa kanya...

"Tania, will you be my wife...? will you be my Queen for the rest of your life...?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

HUmakbang siya patungong gitna ng stadium

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

HUmakbang siya patungong gitna ng stadium. Gusto niyang pigilan ang lalaki. Gusto niyang ibigay nalang dito ang Oo niya. But she will fail everyone. She will fail her friends who are with her along the planning and all. She is still immature and she will choose fame and her dignity to be saved than save only one man for today.

"Aaron...sorry pero kailanman ay hindi tayo bagay. You look like a shrek and I am too beautiful to be your Fiona. Humanap ka nalang ng bagay sayong baboy din para one happy piggy family kayo." 

Pag katapos niyang ma deliver ang linyang yun na ginawa pa ng kanyang mga kaibigan ay nag sigawan at nag palakpakan pa ang lahat na animoy nanonood ng sine. She closed her eyes and ran outside. Ayaw niyang masaksihan ang gagawin ng lahat sa lalaki. 

Tapos na. Its done but she dont understand why she is crying. Awang awa siya sa lalaki, gusto niya itong balikan. Gusto niyang humingi ng tawad. Gusto niya itong ilayo sa mapangkutyang mga schoolmates nila. Pero huli na. She already it. 

Agad niyang tinawagan ang mga kaibigan nila kinabukasan. Gusto niyang marinig kung ano ang nangyari kay Aaron. If he is ok... 

"Beshies... ok lang ba siya?'

"Anong ok ka diyan! dapat magpasalamat ka sa amin bruha dahil successful ang project Shrek natin! Talagang ang cute niya na humihikbi na bumaba ng stage with icing of cupcakes all over his body and his face. Everybody took pictures of him as he ran going out to his black Ferrari." MArta

"AT alam nyo ba ang latest..? hindi na pumasok sa school after doon. Doon na daw sa ibang bansa mag papatuloy ng pag aaral. Ang galing talaga natin noh! You are saved from the Shrek our dear Tania..."

"o-Oo n-nga...sige bye na at salamat sa inyo...K-kausapin ko muna si Dad, pinatawag daw ako..."

Ang bigat bigat ng dibdib niya. Logically she knows what she did is completely wrong. Kung pwedi nga lang siyang magpakasal na dito ngayon just para bumawi sa nagawa niyang kahihiyan dito. Pero cannot be reached na ang telepono ng lalaki. She tried to contact him pero wala na talagang Aaron na nakontak niya. No trace of the guy. Ayaw naman niyang mag patulong sa daddy niya. Malilintikan siya kung malaman nito ang ginawa niya.

"Anak, Aaron called off your engagement. Akala ko ba ay okay na kayo? diba at halos araw-araw na nga kayong mag kasama? Bakit tumawag kahapon at sinabing binibigay na daw niya ang kalayaan mo at he dont deserve you daw. You are just a dream that he will never reach daw...binasted mo ba?"

"Ofcourse not dad, we were ok. Baka may nahanap lang na ibang mas maganda...you know na po, super rich kids. They can always get the prettiest girls in town..."

Hanggang sa makalimutan na ng lahat ang tungkol doon. She graduated at nalugi ang negosyo ng ama ng e sabotage ito ng isa nitong business partner. Her dad died and left her with nothing. 

Nung una ay talagang hindi siya na ka adjust. She tried asking help from her friends pero ayaw naman niyang umasa sa mga ito. Kaya she decided to start living the life she have at the moment. She phased out her name from the elite society na kinabibilangan niya dati. Nag palit siya ng number at wala siyang sinabihan kung ano na ang ginagawa niya sa buhay o kung asan na siya. 

She lived as if she had never been a daughter of a rich businessman. She lived life away from the limelight. Kaya nga hindi siya nag ta-trabaho sa mga kompanya because mostly, the owners of the huge corporations in manila ay mga kakilala niya. She just want nothing to do with her old identity. Kaya nagtayo siya ng maliit na negosyo at kontento na siya dito. 

She knows, her life is better this way. 

(COMPLETED) MR. SERIES 4: Mr.Greek GodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon