The next morning she woke up with the same routine of having Aaron bring her food and medicine. She is feeling like she is her real fiance just as what the doctor had addressed her.
Pangiti ngiti siya ditong kumakain. Kahit gaano kasakit ang dinaanan niya sa kamay nito. Worth it naman ang lahat ngayon. The happiness she feels is more than enough to overlay on all the pain.
"A-Aaron... uhmmm...."
Aaron just looked at her intently. No expression in his eyes and in his face.
"Uhmmm.... pwedi bang humingi ng kahit 5 minutes lang na pakinggan mo ako...?"
The guy stayed silent. Para sa kanya ay signal na yun para mag salita siya.
"Aaron, sana sapat na ang lahat ng pag dudusa ko para maipakita ko sa iyo that I am sincere. I should've walked away. I had a lot of chances... but I never did dahil gusto kong makita mo na talagang nag sisisi ako. Tinanggap ko lahat. All of your punishments. Your whole revenge. Not because I am afraid of you but because I know I deserve it. Pero Aaron, along the process even if you had inflicted so much pain, naiintindihan ng puso ko ang rason mo sa kabila ng lahat. Pero ngayun, sana paniwalaan mo ako.... m-mahal kita. Its a sad truth but I am martyrly loving you..."
Biglang bumukas ang pinto ng kwarto niya at nanlaki ang mata niya ng makita kung sino ang dumating. Ang girlfriend ni Aaron.
"Hey honey....I miss you!" Bigla itong kumapit sa braso ng binata at hinalikan ito. Halos isang minutong halik. At sa harapan ni Tania yun. Straight to her face.
"Oh hi Tania... Im so glad my boyfriend is always sooo nice to his chambermaids. He is always this nice to everyone." bumaling ito sa lalaki. "Do you miss me hon?"
"Ofcourse hon... you should have told me you are coming. Nasundo sana kita sa airport."
"Ohhhhh how sweet... I wanted to surprise you... I love you hon!"
"I love you too..."
At iginiya na ng babae si Aaron palabas ng kwarto... "I miss you and that birdie down there..." the girl chuckled.
Kanina pa pala nag uunahang pumatak ang mga luha niya. Seeing how Aaron responded to the womans kisses. Ang pinaka masakit ay ang marinig niya ang pag I love you too nito sa babae na nakapikit at buong atensyong nakatoon sa mga labi nito na animoy wala siya sa harap nito.
Gusto niyang sumigaw sa sakit. Sana nilumpo nalang siya nito kesa masaksihan ang tagpong yun. Alam niyang martyr siya. Kaya niyang mag pa ulila dito at hanggat may pag asang mamahalin siya nito. Pero kung may mahal na pala talaga itong iba. Ano paba ang pwedi niyang ipaglaban? wala na diba...?
"I've been here for more than two months. Tama na! Wala na eh. talo kana Tania! Sinampal kana ng katotohanang walang patutunguhan ang pagiging gaga mo. Wala nang ni katiting na pag asa na mamahalin ka pa niya! Tama na! bayad kana sa ginawa mo sa kanya."
Ipinikit niya ang mata sa kahulihulihang pag kakataon. She will miss this place. She will miss all of the people here na naging pamilya ang trato sa kanya. Pero buo na ang pasya na. Dapat na siyang gumising. SHe will make sure there will be no more turning back. No more Aaron in her life. Quits na sila. She went down brave even if she is so broken inside. She held her head high... Naabutan niya si Aaron at ang girlfriend nito.
She stood straight with a fierce look in front of the two.
"Aaron. I have to say goodbye. Siguro naman sa halos dalawang buwan kong serbisyo sa iyo sa kama ay quits na tayo. Wala na akong utang sa iyo. I carried so much love for you that I forget to give some to my own self. Just because I am strong enough to handle pain doesnt mean I deserve it... now, I may have lost someone who didnt love me but you fucking lost someone who supposedly loves you more than anyone can. I lost myself trying to give you justice. Binaboy mo ako at pinayagan kita pero ngayon Aaron tapos na ako. At salamat narin, thanks for you have taught me, you have taught me that you can give yourself to someone beyond how you should but still wont be enough so Im sorry because I never was enough for you or you didnt recognize I was. DOnt ever show your face to me again. Remember I didnt walk away you pushed me away and let me go...."
Sabay talikod dito na walang tigil ang pagpatak ang mga luha. Ibinuhos na niya ang lahat doon.
"What are you saying bitch?!
Bitch pala ha. Nilingon niya ito.
"Bitch?! Oh yes dearie... you got it right! I was your boyfriends bitch! For almost 2 months. We shared the same dick! so, congratulations! Ngayon iyong iyo nalang siya."
Tumakbo siyang umalis. She cried even more. Ni hindi man lang siya tinawag ni Aaron. Wala. Hanggang sa makalayo siya. He never cared. Ok she got that....he dont care about her at all.
Umaambon na. Naglalakad siyang mag isa. Basang basa na siya. Wala na siyang pakialam sa mundo. Kung pwedi na nga lang siyang magpasagasa. "Sana malas nalang ang naging apilyedo ko. Ganun ang buhay ko eh. Ano bang kasalanan ko sa mundo at lahat ng kamalasan sa buhay ay nakukuha ko..." Nanginginig na siya sa ginaw. At wala pa rin siyang pakialam.
"Hey! I remember you! You were that maid in Aarons house right? you remember me? Timothy? sakay na! basang basa kana! bilis sakay!"
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) MR. SERIES 4: Mr.Greek God
RomanceWtf? Me..? Kidnapped?! Anong makukuha nila sakin? Im not super rich. I just own a small botique, thats it. I dont have millions!!! For goddamns sake! "What do you need from me...?" Pagmamakaawa ko sa lalaking nakatingin sa akin habang nkatali ang...