"M-manang...babalik po muna ako sa kwarto ko ha parang sumakit po ang tiyan ko. Puntahan nyo nalang po ako kung mag u-umpisa na tayong mag trabaho...
She rushed to her room. Hindi niya maintindihan ang nararamdaman ng bumalik lahat sa kanyang ala-ala ang mga pangyayari sa kanyang nakaraan.
"Tania, our company is merging with a huge international company. Since you are my only daughter, ipapakasil kita sa anak nung may-ari ng kompanya. Luckily dalawa lang ang anak niya at ang panganay ay lalaki. He is only 2 years older than you are. Anak, this is the time you can help our compay..."
"No dad! that is too cliche, and its a bullshit idea. I would never wed for the sake of anything else aside from love itself. I can't live in hell just because that is what our business needs. Delete that bullshit idea in your head dad..."
"Makinig ka anak, swerti ka nga at ikaw ang napili niya. This guy is super rich, that you don't anymore need to work your entire life. Hindi na panahon ni maria clara ngayon, you know very well that these rich kids can get as many girls as they want at swerti ka na ikaw ang natitipuhan niya. This guy is going to be a business mogul. Billionaire Tania, billionaire! para naman anak sa pag panaw ko ay matatahimik ang kaluluwa ko knowing that Ieft you in a very good financial state."
"Can I check out the guy, dad? at least man lang I can evaluate if I would be able to live with him...? makita ko man lang muna kung masisikmura ko ba ang mukha niya?"
"Bukas, idadaos ang 28th anniversary ng kompanya natin. We have over a thousand visitors. OUr employees and their families... the media, visitors from different businesses at bukas namin e aanunsyo ang engagement niyo. Anak, you don't have to worry, hindi kayo e kakasal hanggat hindi kayo maka graduate. He is graduating in businesses management while you are in the sophomore year. He is willing to wait till you graduate, so theres really no rush...ihahanda lang natin para masimulan na namin ang merging ng kompanya, they will fund our construction company and they will also have us wrok on all the construction on their real estate businesses...this is by far the biggest fish that we dealt with anak, so I need your full cooperation."
Kinakabahan siya while they are approaching the hotel-venue. Dasal siya ng dasal na sana ay gwapo ang mapapangasawa niya. Kung okay ang hitsura nito ay baka pwedi pang maging ka tanggap tanggap. "Sana bagay kami...." sbai niya sa isip.
Sa gitna ng program ay tinawag siya ng kanyang ama.
"Here with me on stage is my Daughter Tania Lopez, and tonight we will also formally introduce her fiance Mr. Aaron Lewis. The heir of the Lewis corporation. Please help me welcome on stage and Unico hijo ng Lewis lines..."
Namamawis ang mga kamay niya, ang kanyang noo at ramdam na ramdam ni Tania ang kanyang kaba para makita kung sino ang lalaking magiging fiance niya. Nagimbal siya ng may isang lalaking sobra sa taba, nangumbitin ang tiyan, around 6 fot in height, definitely around 400 pounds, hindi na halos makita ang mukha sa dami ng pulang tagiyawat na naka retainer pa. This man holding a bouquet in his hands cannot be her fiance! Biglang gustong mag wala ng utak niya! This is overly insane! This literal beast is who her dad wants her to marry? Is he even serious? Kahit sinong babae ay sigurado siyang hindi magpapakasal dito!
Kumulo ang lahat ng dugo niya ng makalapit ang lalaki sa harapan niya. The guy held her hands at akmang hahalikan nito iyon. Nagblanko na ang isip niya. She won't let this be a success. Over her dead glamorous body.
"Hui baboy! don't you dare kiss my hand! ang pangit pangit mo! not in my whole lifetime will I ever marry someone as disgusting as your face! You will be my everyday nightmare! mamatay ako kung ikaw ang makakatuluyan ko! Your ugliness equates to the moon and back!"
Hindi niya namalayan na nakatayo pala siya sa harap ng may standee na micropono. Her voice echoed to the whole event. Everyone clearly heard what she had said. Nang marinig ang bulong-bulungan ng mga tao ay agad siyang nakahuma at tumakbo palabas. She asked their driver to send her back home....
Mapagmataas siya. She is born a primadona. Pero hindi naman sana ganun ang ugali niya... na bigla lang siya. Everything turned out the opposite of what she expected kaya naging ganun ang reaksyon niya. She is somewhat feeling her conscience bugging her, pero mabuti narin yun para naman hindi na siya pangarapin ng pangit na baboy na yun. She can't take it. The face of the guys is soooo ugly. Mistisohin naman ito. You can clearly see na matangos ang ilong nito at blue pa ang mga mata pero grabi naman ang mukha nito ay puros pisngi nalang na puno pa ng tagiyawat... Hindi niya masisikmura ang pagmumukha at ang katawan nito. Never in this lifetime. His physical features is the epitome of ugliness in its maximum potential.
"He is soooo yuck... as in.... I cant even bare looking at him. Paano pa kaya kung ipapakasal ako ni daddy doon!"
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) MR. SERIES 4: Mr.Greek God
RomanceWtf? Me..? Kidnapped?! Anong makukuha nila sakin? Im not super rich. I just own a small botique, thats it. I dont have millions!!! For goddamns sake! "What do you need from me...?" Pagmamakaawa ko sa lalaking nakatingin sa akin habang nkatali ang...