Maaga siyang gumising kinabukasan dahil may event na naman na parte ng itinerary o program nila... ito ay ang basketball tournament. Mga architects, mga staffman at mga engineers, kasama sa isang team sila Timothy at Aaron. Ayaw sana niyang manood pero magaga siyang inaya ng mga girls...
Nakaupo lang sila sa gilid while the guys are warming up. She is not fond of basketball.
"Ate, ang daming gwapo pero yung ex mo pa rin ang pinaka gwapo sa lahat. Pinapantasya nga nung mga kasamahan ko eh...mga nurses natin at teachers... Para dawng bituin sa kalangitan na di nila maabot. Ang yaman...ang gwapo... ang ganda ng katawan tas ang bait pa daw."
"HIndi ko siya ex, first and foremost. At hindi maganda ang ugali niya. Looks can really be deceiving..."
"Uyyyy huwag ka nang bitter ate... Sa totoo naman talagang guwapo eh. Baka nga sinundan ka talaga niya. Too much of a coincidence naman na siya talaga ang partner nyo sa project nato. Parang sinadya niya."
"Stop it Nimfa. Mas gugustohin ko pang mamatay kesa bumalik sa impyernong buhay kasama siya."
"Naku ate, kung maka impyerno ka naman... sige na nga impyerno na at langit...oh diba? mas akma yun?"
Kinurot niya sa tagiliran si Nimfa. Minsan talaga ganyan talaga ang bibig nito... very silly.
Nang magsimula na ang laro, pilit niyang hindi tinataponan ng tingin si Aaron. Pero wala siyang choice. The guy just keeps amazes her. Three pointer ito atparang ito ang highlight ng laro.
"Hmmmm chaka nitong si Timothy hindi man lang maka 1 point!"
"Hui parang iba naman kasi ang ball game nila...parang more on nasa defense assign si Timothy... Ikaw talaga palagi mong pinag iinitan yung tao. SIguro may lihim kang pag tingin sa kanya noh?"
Inirapan lang siya nito, hindi na umimik at nag blush pa.
Carried away na ang mga kababaihan sa laro. Painit ng painit ang laro at 16 pts na ang team nila ni Aaron samantalang 17 naman ang kabilang team.
Wala namang halos ibang tini cheer ang mga tao kundi si Timothy at Aaron.
"Go sir Aaron! I love you! anakan nyo na po ako!" sigaw pa ng isang dalagang nurse...
Nakita niyang nilingon itoni Timothy lahit hindi naman ito ang isinigaw nito at kinindatan ang babae...
"Ang babaero talaga eh hindi naman siya ang chi-neer nung babae. Assumero! Pelingero! gago..."
"Hey calm down... ang init ng dugo mo sa crush mo..."
"hui ate ah! excuse me! never ever ever have I ever had a crush on that ugly duckling..."
"Nako! obvious na obvious ka na Nimfa. Halatang halata sa CCTV camera ko...huwag ka nga..."
"Eh ikaw din naman ate eh...kunwari kang ayaw kay kuya Aaron eh kahapon pa kaya kita na o-observe na panay ang lunok kakatingin sa katawan niya....! Uyyyy! aminin!"
"That's a bullshit statement Nimfa."
Hindi nalang siya nag salita. Hindi niya alam na ganun pala siya ka obvious kahapon. My god!
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) MR. SERIES 4: Mr.Greek God
RomanceWtf? Me..? Kidnapped?! Anong makukuha nila sakin? Im not super rich. I just own a small botique, thats it. I dont have millions!!! For goddamns sake! "What do you need from me...?" Pagmamakaawa ko sa lalaking nakatingin sa akin habang nkatali ang...