Isang napakahigpit na yakap mula kay Timothy at Nimfa ang bumungad sa kanya pag ka labas ng airport.
"Ate Tania Excited na po ako doon sa project nyo. Gusto ko pong ako ang mag a-alaga ng mga bata..."
Ang kanyang pag balik sa pilipinas ay may isang malaking kabuluhan. Magpapatayo siya ng isang malaking bahay ampunan. Ito ang regalo ni Marvin sa kanya. May nakuha itong kasama nilang mag invest dito. Dalawa ang investo sa project na ito. Isa ay ang kanilag airlines at pangalawa ay ang kaibigan ng asawa niya.
Papunta sila ngayun sa site, si Timothy ang head architect ng site construction.
"Tim, ang ganda ng desinyo mo sa building... Im so proud of you."
"Kaya nga binigay ni kuya sa akin tong project eh dahil alam niyang close tayo... mas gagalingan ko raw because he knows I wont let you down..."
"Kumusta na pala ang kuya Tyron mo?"
"Ayun honeymoon stage parin kay ate Mica.. Eh 15 years ang sinayang nila eh kaya bumabawi, for sure buntis na ng triplets si ate doctora pag ka uwi galing bahamas..."
"ahahhahaha, bagay na bagay kaya sila. Ang ganda din ng love story nila. Nakaka inspire.."
"Ayoko rin sa ganun yung tipong sa kanilang dalawa lang umiikot ang mundo, walang naging real girldfriend si kuya during his younger years kasi binablackmail talaga ni ate Mica...hahahahha"
"Talagang ayaw mo sa ganun eh parang nag palit ng damit kong mag palit ka ng girlfriend." Sabat ni Nimfa
"At least puro magaganda...di tulad mo mukhang aso, chihuahua pa kaya walang nanliligaw..."
"Hui for your information Mr. unggoy na architect na naging architect lang dahil mayaman ang family my life is happy. Ikaw ba masaya?"
"Talaga lang ha...masaya ako dahil ang girlfriend ko ay parang si virgin mary sa ganda. At mahal na mahal ako..."
"Mahal ka nga kaya nga may magazine na lumabas na na spotted na may ka date sa ibang bansa eh..."
"hey pangit! ini-stalk mo ba ako at ang girlfriend ko?!"
"Di pweding nabasa ko lang? ikaw ang pangit kaya di kita kailangan e stalk dahil walang interesting sa buhay mo! your life so useless and boring and---"
"Tama na nga yan dati pa kayong ganyan. Pagod na ako sa inyung dalawa kaya kung pilit parin kayong mag babangayan ay ipapakidnap ko kayo at ikukulong sa isang kwarto ng isang buwan. GUsto nyo yun?"
"NO!!!!" sabay pang bulalas ng dalaw
"Kaya nga tumigil na kayo....huwag na huwag nyo nang iparinig sa akin na mag aaway uli kayo....you know I have the means..."
Sabay pang nag irapan ang dalawa
'Mga bata nga namang ito..."
"Para ka namang ang tanda na ate Tania kung maka bata ka sa amin..."
Minsan naiisip tuloy ni Tania na may gusto ang dalawa sa isat-isa...
Papunta na sila ngayun sa isang restaurant. Ime-meet nila ang kasama nilang investor. AT least magkikilala na nya ito at makapasalamat narin dahil sa nag iisa nilang layunin. Tuwang tuwa siya ng ibinalita sa kanya ni marvin na may nakihati sa project nila... Sobrang bait daw ng lalaki at isang international business man rin na tulad ng asawa niya.
May mga tao pa talagang mamalaki ang puso kahit sa tayog pa ng estado sa buhay.
They're now seated in the restaurant. Malapit na ngang dumating ang order nila pero wala pa rin ang ka meeting niya. Tinext na niya ang number na binigay ng asawa niya. Sabi nito 30 minutes ago ay on the way na ito...
"Guys, excited na akong makilala ang ka partner natin dito sa project...imagine tulad ni Marvin ay nag put up din ito ng 50 million para sa kids foundation.. Ano kayang mapagkasunduan naming ipapangalan sa foundation?"
"Babae ba iyong ka partner mo dito ate?"
"Lalaki daw at single pa daw sabi ni Marvin sa akin... baka matanda na rin, successful businessman man daw eh. Business magnate din. Kaya Nimfa mag paganda ka diyan baka matipuhan ka.."
"huh! for sure not! kahit waiter dito hindi mag kakagusto diyan..."
"Tingnan mo ate oh! inaaway na naman ako..."
Nag tawanan lang silang dalawa ni Timothy sa ka cute-tan ni Nimfa...
"Alam nyo, saludo ako doon sa partner natin dito. SIya daw talaga ang mag aasikaso ng foundation hanggang sa mabuksan ito... kasama ako. Imagine business mogul tas bibigyan talaga ng oras ang project natin?"
"Baka inspirasyon din sa kanya ang project na ito?"
"Siguro nga--"
Biglang may lalaking umupo sa mesa nila...
"Sorry if I keep you waiting.."
"B-bakit k-ka n-nadito...?" SHe can't believe her eyes, The guy she loathed to see her whole life again is sitting in front of her. Her body trembled. The greek god of his life. His ex love. Ang lalaking yumanig sa kanyang mundo dati. Ang nag iisang lalaking minahal siya at sinaktan siya ng sobra ay nasa harapan lang naman niya ngayun...
"D-dont tell me you are the investor of this p-project...?"
"Yes and yes Tania, not unless you are expecting someone else...by the way its good to see you again."
"This c-cant be..."
"Why cant this be? I am investing on this foundation probably with the same reason as yours. So we can be professionals as we will proceed on working on this project right...? No personal agendas should be discussed I guess. Not unless you have any Mrs. Scott...?" Then Aaron gave her a smirk.
"Of course I am professional and we are all professionals... Excuse me..." Agad siyang tumayo para mag punta sa banyo. She didnt expect that at all. Sa lahat ng tao sa mundo. Bakit ito pa? bakit si Aaron pa?
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) MR. SERIES 4: Mr.Greek God
RomanceWtf? Me..? Kidnapped?! Anong makukuha nila sakin? Im not super rich. I just own a small botique, thats it. I dont have millions!!! For goddamns sake! "What do you need from me...?" Pagmamakaawa ko sa lalaking nakatingin sa akin habang nkatali ang...