Anne's P.O.V.:
Vhong: Hi Ney....... Goodmorning.......
Kale: Hello Ate Anne....... Goodmorning po!
Anne: Hello baby....... Goodmorning Ney ang aga ng video chat ha!
Vhong: Aba syempre espesyal ang araw na ito! Di ba Kale?
Kale: Tama! Ate Anne........ Bihis po ikaw ng maganda mamayang gabi ha!
Anne: Ha! Ok sige!
Kale: Sige po bye Ate Anne! Papasyal daw po ako ni Kuya!
Anne: Teka pwede ba na ilabas mo siya Vhong?
Vhong: Wag ka mag alala pinagpaalam ko sya sa doctor. At saka saglit lang kami. Bibilhan ko sya ng bagong damit at laruan tapos kakain kami sa labas. Tutal naman weekend ngayon, walang pasok , hawak ko oras ko. Hindi mo ako makokontak papatayin ko phone ko.
Anne: Teka madaya kayo dalawa! Sama ako!
Kale: Hindi po pwede........
Anne: Ha? Bakit?
Kale: For the boys only! 😎 Bye po!
Vhong: Bye Ney wag mo ako mamimiss ha! Kita tayo later! I love you.........
Anne: Ney !! ........ 😡
📱 - End of video chat- 📱
Daddy: Mukhang naisahan ang princess ko ha!
Anne: Eh kasi aalis sila ng hindi ako kasama! Madaya!
Daddy: Di mo ba narinig? For the boys only! At saka mamaya eh magkasama naman kayo ni Vhong so wag ka na magtampo.
Anne: Opo pero........Teka bakit alam nyo?
Daddy: Pinagpaalam ka nya......... I really like that boy ....... Biruin mo nag effort pa tumawag sa akin para ipagpaalam kung pwede ka ilabas mamayang gabi.
Anne: And.......
Daddy: I said yes pero dapat 11pm andito ka na sa bahay...... Aba syempre I have to be strict....... Kahit na gusto ko sya para sayo.
Anne: Daddy!
Daddy: Well just kidding pero talagang sinabi ko na dapat 11pm andito ka na.......
---- Pati Daddy ko kinausap na nya......... sigurista ha! Akala mo tatakasan! Eh ano ba meron sa araw na ito? Tinanong ko si Dave baka sakaling alam nya pero wala din daw sya alam. Naku naman! Magpalagay din kaya ako ng monitoring ng iniisip nya. Ung tipong may magsesend sa email ko ng everyday report kung ano ang iniisip nya. Kaso parang napakamatrabaho nun ......... 🤔 Ang dami ko babasahin.......... 😖
After ng ilang weekend meetings ko, nagprepare na ako baka bigla sumulpot ung isang un. Sanay pa naman syang ganun....... Ung tipong biglang sumusulpot....... Habang nag aayos, naglog in ako sa A.I.R. website para itrack si Vhong.......... Para at least prepared ako kung malapit na sya...... Ano nga ba susuotin ko? Light blue short dress or floral sleeveless with matching skirt or ung white sleeveless and pants............ Ano kaya?
Yaya: Mam andyan na po si Sir Vhong.......
Anne: Paki sabi pababa na rin ako.
---- I chose to be simple but stunning so....... white sleeveless and pants ang sinuot ko then light make up baka sabihin nya eh masyado ako nagpapacute nya. Basta di mawawala ang pinakaimportante sa lahat ....... Lipstick........ and dapat Red 👄.
BINABASA MO ANG
A.I. (Artificially Inlove)
Science FictionSa panahon natin ngayon lahat pwede na magawa in just a click of a button....... Pero paano kung puso na ang usapan........ Magagawa nga ba kontrollin ng isang tab card ang puso? Magagawa bang baguhin ng isang tab card ang dinidikta ng puso?