Anne's P.O.V:
📱 Phone Call 📱
Anne: Yes Dad no worries... Andito na ako sa hospital and I will meet Doctor Galvantes. After this, I will be having a girl date with Jade.... Yes sa Friday na po kasi alis nya.... Ok I will see you later.... Bye.....
📱 End of Call 📱
---- Kanina ko po hinihintay si Doctor Galvantes sa lobby, ang sabi ng nurse parating pa lang, kaya heto ako naghihintay.... 😧
Kanina pa rin nagtetext sa akin si Jade. Nangungulit if nakita ko na si Doctor Pogi......
Atat lang!
Ewan ko ba at bakit excited si Jade na makita ko ung doctor na un?
Kaya nireplyan ko sya na mamaya after ko magpacheck up kay Doctor Galvantes sisilipin ko ung sinasabi nyang doctor nang matahimik sya. Hiningi ko ang pangalan ng doctor at mayamaya ay nagreply sya sa akin......
Doctor Sayco?
🤔
😞
Parang pamilyar?
Tinanong ko kung name nya ba un or surname pero di na sumagot si Jade.....
Siguro nagprepare na rin umalis un for our girl date later.....
Dadaanan nya daw ako eh.....
Excited makita reaksyon ko after ko makita ung sinasabi nyang doctor.....
Doctor Sayco?
Parang narinig ko na somewhere ....
Pero saan nga ba? 🤔
Baby girl: Mommy ! Ang galing talaga ni Doctor Bear! Cute na ! Mabait pa! Look oh! He gave me this cute little bear dahil mabait daw po ako at saka magaling na ako!
Mommy: Nagthank you ka ba baby?
Baby girl: Yes po! I gave him a kiss! Oh no! Mommy! I forgot to give my gift to Doctor Bear! 😯
Mommy: Don't worry baby.... Papaabot na lang natin kasi we have to go na.... Nurse..... Pwede po paki bigay to kay Doctor Sayco paki sabi pinapabigay ng .......
Baby girl: Girlfriend nya po! 😉 Kindly tell him that I love him! 😊
Mommy: Baby ko talaga love na love si Doctor Sayco....
Nurse: Naku marami po talaga may gusto kay Doctor Sayco..... Marami nga po nagtataka at bakit single pa rin si Doc. Sige po Mam... Ibibigay ko po sa kanya....Salamat po...
Baby Girl: Thank you!
Mommy: Baby let's go!
Anne: Mukhang tama si Jade ha! Kahit bata type na type ung doctor na un......
Nurse: Ms. Anne? 😊
Anne: Yes? Andyan na ba si Doctor Galvantes?
Nurse: Unfortunately po di na po sya makakarating kasi may emergency po sa kanila. He said na he really apologized pero sinabi nya po na he already informed Doctor Sayco to check you. Mam pasensya na daw po talaga. He will call you daw po once na maging free sya to personally apologize sa nangyari. Or pupuntahan ka daw po nya sa bahay nyo if sya daw po talaga ang gusto nyo magcheck sa inyo. Pero he rest assured na Doctor Sayco can do his duties in his behalf. Iguguide nya daw po si Doctor Sayco and he will check his report after your check up. Ano po Mam? Ok lang po ba na si Doctor Sayco ang tumingin sa inyo?
BINABASA MO ANG
A.I. (Artificially Inlove)
Science FictionSa panahon natin ngayon lahat pwede na magawa in just a click of a button....... Pero paano kung puso na ang usapan........ Magagawa nga ba kontrollin ng isang tab card ang puso? Magagawa bang baguhin ng isang tab card ang dinidikta ng puso?