Episode 32.....

169 10 12
                                    

Anne's P.O.V:

8 months later after he left me........

Ivan: Hi! Goodmorning..... 😊

Anne: What are you doing here?

Ivan: I just want to see you and give you these ........ Ice coffee and a bouquet of flowers......

Anne: Thank you....... Iwan mo na lang dyan.....

Ivan: Free ka ba tonight? Can we have dinner together?

Anne: Sa bahay ako magdidinner..... Thanks......

Ivan: Ok ..... how about.......

Anne: Ivan..... Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?

Ivan: Kung ano ang dapat kong ginawa noong una pa lang.....

Anne: After sa akin ...... Napunta ka kay Jade then ngayon sinasabi mo na mahal mo pa rin ako? Anong akala mo sa amin mga babae? Laruan na kapag ayaw mo na iiwan mo tapos pwede mo balikan at bawiin sa iba kapag gusto mo?

Ivan: Bakit napunta ka ba sa iba?

Anne: Pwede iwan mo na lang ako......

Ivan: I'm sorry...... Oo nagkamali ako...... Pero tinapos na namin ang sa amin ni Jade..... Wala na ako contact sa kanya..... Anne ikaw pa rin ang......

Anne: Please don't use that word lalo na kung di mo alam ang meaning noon...... Napatawad na kita.... Kayo ni Jade...... And for your information wala na akong balak na maging tanga ulit...... So thank you and you can go...... 😊

Ivan: Dahil ba sa kanya? Asan sya ngayon? Bakit iniwan ka nya?

Anne: Hindi nya ako iniwan at wala kang alam sa nangyayari....... And kung tinatanong mo kung dahil sa kanya? What if sabihin ko sayong oo dahil sa kanya? Anong gagawin mo? Ivan pwede just move on..... And sana makahanap ka na nang para sa iyo at kung makakahanap ka ng taong talagang mamahalin mo ng totoo sana wag mo nang gawin ung ginawa mo sa amin ni Jade.....

---- Bigla akong hinawakan sa braso ni Ivan, noon ko lang nakita ang ganoong reaksyon..... Nakaramdam ako ng takot lalo na at humihigpit ang hawak nya sa aking braso....... Nakatitig na nakatitig sya sa akin na parang tinatakot nya ako....... Hindi ko inaalis ang tingin ko sa kanya para malaman nya na hindi ako natatakot...... Kahit na ang totoo ay hindi ko alam ang gagawin ko....

Secretary Kim: Bibitawan mo ba sya o papakaladkad kita sa security?

Anne: Secretary Kim....... 😢

Secretary Kim: Ayos lang po ba kayo Ms. Anne? Dave ..... tawagin mo ung security tapos samahan nyo palabas itong lalaking ito. Siguraduhin mo na ito na ang huling beses na makakatungtong sya sa company na ito.

Dave: Oscar Kilo! Tara na kung ayaw mong ikaw saktan ko!

Ivan: Wag nyo ako hawakan! Anne...... Isa lang sasabihin ko sayo..... Wag kang maghintay sa wala! Wag kang mabuhay sa panaginip! Alam mo kung sino ang totoo di ba? Sinasabi mo kasalanan ko lahat? Eh ikaw wala ka ba ginawa?

Dave: Tara na! Dami mo pa paawa effect ayaw na nga sayo di ba?

Ivan: Bitawan nyo ako kaya ko maglakad! Dedemanda ko kayo! Ano ba?

---- Paglabas nina Ivan, napayakap ako at umiyak kay Secretary Kim....... 😢 Buti na lang dumating siya kung hindi........ 😢 Di ko na alam...... 😢

Magwawalong buwan na rin ang nakakalipas simula nung nalaman ko na hiniwalayan ni Ivan si Jade. Bago pa biglang umalis si Vhong nabalitaan ko kay Secretary Kim na si Jade naman ang iniwan ni Ivan sa ere. At heto sya ngayon, pilit ibinabalik ang sa aming dalawa. Bagay na wala na akong balak balikan pa. Narealize daw ni Ivan na ako pa rin pala mahal nya at iba daw ako kay Jade.... Sa totoo lang naawa ako kay Jade, alam ko ang nararamdaman nya. Kaya naman nagtry ako icomfort sya in a way na alam ko. Nagtry ako magsend ng personal message kaso wala akong reply na natatanggap. Nagtry din ako tawagan sya kaso nagpalit na ata sya ng number.

A.I. (Artificially Inlove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon