Episode 42.....

177 13 7
                                    

Conan's P.O.V:

Jewel: So kaya ka ba di macontact kasi busy ka sa kanya?

Conan: Wala syang ginagawa kaya pwede ba wag kang mag-isip ng di maganda. OA ka magreact eh!

Jewel: Ano gusto mong isipin ko? Paano mo gusto ako magreact sa nakita ko? Sobra kayo close kanina Conan!

Conan: Tinutulungan ko lang sya kaya wag mong masyado bigyan ng negative meaning. At saka paano mo nalaman na andun ako?

Jewel: Wala ka na doon! Conan stay away from her kung ayaw mong mag-away tayo......

Conan: Alam mo Jewel pagod na ako! I'm done!

Jewel: San ka pupunta?

Conan: Kailangan ko muna lumayo sayo!

----- Eto na naman! Nararamdaman ko na naman na kumikirot sa bandang left chest ko ung glass scanner ko! Nag-away na naman kasi kami ni Jewel........

Pansin ko kasi masyado sya magreact kay Anne minsan wala na sa lugar. Hindi ko alam kung bakit pero wala naman ginagawa si Anne sa kanya........

At saka paano nya kaya nalaman kung nasaan ako kanina?

Baste: Hindi ako nagsabi ha! At saka di ko nakausap ung General mong girlfriend!

Conan: General?

Baste: General........ Kung makapag-utos sayo wagas eh! Monitor na monitor ka bossing! Ikaw naman sunod sunuran ...... Kahit sya mali ikaw pa rin nagsosorry...... Lahat ng gusto nya kahit minsan mali sinusunod mo....... Wala kang nagagawa...... Minsan nga naiisip ko robot ka ata eh! Lahat kasi ng sabihin nya ginagawa mo kahit hindi mo gusto! Kumontra ka rin minsan kasi.......

Conan: Nagwalk out kaya ako sa kanya ngayon......

Baste: Pero panay tingin mo sa labas kasi baka nandyan sya........ Tapos nakailang silip ka na rin sa phone mo..... Bakit hinihintay mo ba sya tumawag?

Conan: Hindi naman sa ganun kaso ano eh.......

Baste: Kung ako sayo wag mo na muna sya isipin ......... Wala naman sya eh at sa tuwing naiisip mo sya hindi ka naman nagiging masaya. Aburido ka pa nga kung minsan....... Ang isipin mo ung andito at nagpapangiti sayo...... 😍

Conan: Ha? Baste sinasabi ko sayo di tayo talo ha!

Baste: May saltik ka din minsan eh! Tumingin ka sa likod mo tignan mo kung sinong papasok...... 😉

-----Napatingin ako sa likod ko at biglang nagslow motion ang lahat ng makilala ko kung sino ang papasok sa pinto....... At hindi ko namalayan unti-unti na rin pala ako ngumingiti..........

Anne: Table for two please........

Receptionist: This way po Mam.........

Anne: Thank you.....

Conan: For two?

Anne: Hi! Small world! Andito ka pala....

Conan: Ahmmmmmm....... Yeah..... Every night halos andito ako to check my store.....

Anne: Ikaw ang owner nito?

Conan: Yes......

Anne: Really?

Conan: Ako na bahala mag-assist sa kanya. ☺

Receptionist: Ok po Sir......

Conan: This way po Mam..... 😊

A.I. (Artificially Inlove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon