Episode 62......

211 9 17
                                    


After 7 years .......

Anne's P.O.V:

Anne: Dad!

Daddy: Hello my princess! Kumusta? Alam ko pagod ka sa byahe......

Anne: Pagod pero mas excited po ako.... I can't wait for the CC big event.....

Daddy: So ready for another challenging offer?

Anne: Magaling na businessman ang Daddy ko and proven and tested ko na iyon dahil napapayag mo ako umuwi for this event......

Daddy: Syempre! Ikaw ang nag-iisang prinsesa ng CC kaya hindi ka dapat mawala doon.... Well, as per your assistant aside from CC's big event ay may iba ka pa daw commitment dito... 🤔

Anne: Nagkataon lang Dad na ung isang client namin ay dito sa Philippines ang wedding.

Daddy: Dual purpose.....

--- I missed Philippines!

It's been 7 years!

Marami nangyari sa loob ng 7 years....

Nakaroon ako ibang mundo during my stay in Australia.....

1 year ako naglibot, nagself rediscovery at sinubukan ang mga bagay na di ko pa nagagawa para malaman if hanggang saan ako.......

Nagkaroon ako ng sarili kong business at sinuportahan naman ako ni Daddy.....

Pinasok ko ang pagiging wedding organizer. Nung una, tinulungan ko lang ang friend ko kasi last minute biglang nagkaproblem sa wedding organizer nya. Buti naman at naitawid ng ayos ung big day na yun. Hanggang sa nirecommend nya ako ...... At nirecommend ng nirecommend nya..... Hanggang sa naisip ko bakit hindi ko subukan.....

At doon nagsimula ang business ko.... Sariling business ko.... 😉

And luckily, 6 successful years and going strong ang business ko. Magaling ang creative mimds ng team ko at masisipag. Kaya naman naging in demand kami not only sa wedding but also in organizing special events. Pero mas gusto ko ang pag oorganize ng wedding....

From planning.....

Conceptualizing........

Meeting with the bride and groom....

Approval.....

Preparations.....

And the actual event.....

Lahat yun...... Naenjoy ko....

Minsan .....

Naiimagine ko an sarili ko kapag nakikita ko ung bride na masayang naglalakad papunta sa altar.....

Habang ang groom ay masayang naghihintay sa kanya.....

Hindi ko alam kung bakit? Pero may pagkakataon talaga na naiisip ko na ako ung ikakasal.....

Kung ano gusto ko sa wedding ko.....

Kung ano susuotin ko.....

Anong motive......

Ano mga food na iprepare....

At sa tuwing naiimagine ko na naglalakad ako papuntang altar......

Hindi ko din maiwasan na isiping sya ang naghihintay sa akin sa dulo....

Sa loob ng pitong taon.....

Aaminin ko.....

Di ko pa rin sya nakakalimutan....

A.I. (Artificially Inlove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon