Episode 36.....

191 13 6
                                    

Anne's P.O.V:

Anne: Really! Payag na sya!

Secretary Kim: Opo...... and gusto nya po sana makipagmeet to discuss the details of the project. Medyo busy po pala sya dahil nagprepare po sya for her wedding next month.

Anne: Wala tayong sasayangin na oras. Pwede ba tayo makipagmeet sa kanya mamayang gabi?

Secretary Kim: Check ko po muna sa side nila.

Anne: Dave!

Dave: Yes Ms. Anne?

Anne: Mag-inquire ka ng restaurant with private room para sa important meeting natin. Ung pinakamamahalin ha! I want to impress her. Ok?

Dave: Noted!

Anne: Secretary Kim makipagcoordinate na lang kayo kay Dave if tuloy o hindi mamaya ang meeting. Just inform me with the final set-up ok?

📱- Kale Incoming Call- 📱

Anne: Excuse me....... Hello Baby! How are you?

Kale: Hello po Ate Anne busy po ba kayo?

Anne: Hindi naman. So kumusta? Naenroll na daw ang baby namin ha! Nasa lobby ka na ba?

Kale: Opo..... Andito na po ako kami ni Yaya Matilde. Hinatid po kami ni Daddy pagkatapos po namin kumain kasi may meeting pa po sya.

Anne: Ok puntahan ko kayo dyan ha! Wait mo si Ate. May aayusin lang ako then we will go na ok?

Kale: Ok po! I love you ate!

Anne: I love you more!

📱- End of Call-📱

Anne: Lalabas lang po ako. Text me once may final answer na. Bibilhan ko kasi ng gamit sa school si Kale dapat si Daddy kasama kaso may emergency meeting sya.

Dave: 😊

Anne: Why?

Secretary Kim: Wala lang po. Kung nakikita ni Vhong ngayon kung paano mo asikasuhin si Kale sigurado matutuwa un sayo lalo.

Dave: At maiinlove sya lalo sayo!

Anne: 😶 Speaking of Vhong, kumusta po? Anong balita?

Secretary Kim: By next week ko pa po makukuha ang progress report ng private investigator.

Anne: Pwede ba nating irush?

Secretary Kim: I will call him po if may makuha tayo kahit initial.

Kale: Ate Anne! 😀

Anne: Oh! Sabi ko wait mo ako sa lobby eh! 😊

Yaya Matilde: Pasensya na po kayo Ms. Anne!

Anne: It's ok.... So ready ka na!

Kale: Yes! 😀

Dave: Naks! Baka mamaya di ka na makausap ng Kuya Vhong mo kasi English speaking ka na !

Secretary Kim: Halika na! Umeepal ka pa! At saka di ba lilibre mo ako ng lunch?

Dave: Lunch? Bakit? 🤔

Secretary Kim: Pagkatapos ko sakyan ung kahihiyang pinagawa mo sa akin nung ginawa mo akong clown dahil wala kang makuhang clown! 😡 Tapos ni thank you wala ako natanggap sayo! 😡

A.I. (Artificially Inlove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon