chapter 12

74 4 0
                                    


Mj's POV

"Thanks for your trust bro..."

Nakangiting wika ko Kay Arnold habang nag-uusap kami sa mini terrace ng kanyang apartment.

"C'mon bro..what our friends for kung Hindi tayo magtutulungan.."

Napapalatak na sagot niya sakin at tinapik pa ang balikat ko,na para bang sinasabi niyang Hindi ka dapat nagpapasalamat.

"Here's the key bro,stay here as long as you want."

"Salamat bro,siguro kung Hindi dahil sayo, malamang Hindi ko parin alam hanggang ngayon kung saan magsisimula."

Mapakla akong napangiti, at napabuntong-hininga.

"Ikaw talaga bro...wala yun,kung tutuusin kulang pa nga ang lahat ng ito sa mga ginawa mo sakin noon. Remember bro what I am now is all because of you... Tulad din ng sinabi mo, kung hindi dahil sayo hindi ko alam kung ano ang naging kapalaran ko."

Malungkot niyang saad.
Hindi ko talaga gusto na inuungkat ni Arnold ang nakaraan tungkol sa kanya,para sakin tapos na yun kaya Hindi niya dapat kinukumpara ang noon sa ngayon.

"Okay,that's enough bro...wag mo ng alalahanin ang  mga bagay na yun,nakaraan na yun at Hindi na maaring balikan. Just focus for what you are now."

"Hindi ko lng kasi maiwasan isipin bro..anyway malaki ang maitutulong ng pera mo sa company,so what,have you been decided if you're going to start tomorrow? So I can set the board meeting."

Maluwang ang ngiti niyang wika sakin,habang sumimsim sa kanyang wine glass.

"Okay...I will start."

Tipid Kong tugon sa kanya at inisang lagok ang laman ng kopita ko.

"Ok magkita nalang tayo sa office bukas,I need to go now may aasikasuhin pa ako bro...just feel at home!"

Tumayo na siya at sumabay narin ako, nag manly hug kami bago ako tumango sa kanya.

Flash backs...

Naalala ko kung paano ko nakilala si Arnold noon.

We are in 4th year high school at the Toribio's university, this school is own by my family na pinamamahalaan ni mommy.

Hindi naman kamahalan ang mga babayaran dito dahil gusto ni mom na makatulong sa mga kabataang mahihirap ang pamilya. This school is a private but it used to be mostly by poor's.

Halos magkasing edad lang kami. Magkaklase kami kaya lagi ko siyang nakikita,pero napansin kong walang gustong makipagkaibigan sa kanya.
Kaya't he's always alone..

My Prince Butler ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon