chapter 4

83 7 0
                                    

Clarina's POV

Kinagabihan nasa loob ako ng aking kuwarto at nakakalat ang lahat ng pinamili ko sa ibabaw ng kama.

Sa katunayan Hindi ko naman talaga kailangan ang mga ito pero ginawa ko lang iyon para pahirapan si Mj at kusa na niyang sabihin na aalis na siya sa trabaho dahil nahihirapan na siya.

But unfortunately, bigo parin along marinig sa kanya iyon.

"Di bale..this is only a beginning,susuko karin Mansour John at hindi ka makatatagal sa loob ng tatlong buwan na iyon!"

"Pero dalawang linggo palang mula nang ihire siya ni dad..
My God!!! Ang tagal pa ng panahong pagtitiisan ko!"

Inis na dumapa nalang ako at pinagsusuntok ko ang unan.

Upang mailabas ko ang ngitngit na nararamdaman ko ngayon.

Hanggang sa Hindi ko na namalayang nakatulog na ako.

__________________________________

Third person

Mj's family

"Fernan.. I'm so worried about our son Mansour.. Nasan na kaya siya ngayon?"

Hindi mapakali at labis na nag-aalalang wika ni Donya Teresa Toribio.

"Just relax Terre... Mansour John is at the right age na. Alam na niya Kung ano ang tama at mali.
Sinuway niya ang kagustuhan natin para sa kanya. Hindi ko alam kung bakit labis na niyang pinantasya ang pagpipiloto,gayong mayron tayong negosyong inilaan para sa kanya. He's so different from his brother and sister.
Look Terre.. Si Benedict matagumpay na ang kompanyang hawak niya.
Si Sheenalyn, maunlad narin ang hospital na ipinundar natin while she was studying at ngayon siya na ang nagpapatuloy.
Samantalang si Mansour John tinalikuran niya ang ipinundar natin para sa kanya!"

Mahabang litanya ni Don Fernan na para bang wala sa hinagap na gagawin iyon ng bunsong anak.

"But Fernan..wag naman natin siyang labis na sisihin dahil sa tingin ko may pagkakamali rin tayo."

"And how does it happened Terre? Hindi tayo nagkulang ng pangaral sa kanya!"

"Yes Fernan, maaring Hindi nga tayo nagkulang pero ni minsan ba ay tinanong mo siya kung anong gusto niya sa buhay? And do we gave him a choice to choose? Hindi diba? Tanging tayo lang ang nagdesisyon para sa kanya. Unlike Benedict and Sheenalyn,tinanong natin sila kung ano ang gusto nila balang araw...I think that was our big mistake for Mansour."

Naiiyak na wika ni Donya Teresa.

Napatango-tango naman si Don Fernan nang marealize ang sinabi ng asawa.

"Kaya Fernan... Gumawa ka ng paraan para mahanap si Mansour at makauwi dito sa bahay at baka kung ano na ang nangyari sa kanya!.."

Tuluyan nang napahagulgol si Donya Teresa sa isiping iyon. Niyakap naman siya ng asawa at inalo.

"Shsshh..tama na Terre.. Don't worry I will find ways para mahanap si Mansour John sa lalong madaling panahon.

__________________________________

My Prince Butler ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon