Clarina with her red swimsuit at the top pictureMjs POV
Finally nakarating narin ako!
Agad akong nagcheck-in sa CLARINA'S HOME FOR ALL.
Nang makabayad ako ay inasikaso na ako ng mga nakatokang crew para sa mga costumers.
Sinamahan ako ng dalawang lalaking naka uniform papunta sa magiging kuwarto ko.
Nagprisinta pa silang ayusin ang mga gamit ko pero tumanggi na ako.
Ayokong mahalungkat ng sinuman ang mga gamit ko,I'm always have a privacy.
Nang matapos Kong ayusin ang mga gamit ko ay dali-dali na akong bumaba ulit sa ground floor. Nasa third floor lang ang naging kuwarto ko.
Lumapit ako sa counter at itinanong ko si Clarina.
"Ahh sir wala po si ma'am pero nandyan naman po ang assistant niya,doon niyo nalang po itanong. "
Wika nong clerk na napagtanungan ko.
WalA na akong sinayáng na sandali at tinungo ko ang opisina ng assistant niya.
Kumatok muna ako sa pinto."Come in!"
Narinig kng sabi ng nasa loob.
Pumasok na ako at nakita ko ang magandang babaeng nakaupo sa swivel chair."Leche! Kahit assistant maganda! Ano pa kaya kung siya na ang kaharap ko? Ano na kaya itsura niya ngayon?"
Nanuyo ang lalamunan ko sa isiping iyon. So I cleared my throat bago nagsalita.
"Ahh excuse me miss..?"
"Yes,what can I do for you?"
Pormal na sagot niya sakin."Can I know if where Clarina is?"
May himig pagmamadaling tanong ko sa kanya.
"Ahh sir I'm sorry but ma'am Clari--"
"Just say! Where is she?!"
Mariing putol ko sa sasabihin niya.
Bigla kasing uminit ang ulo ko ng mukhang Hindi niya sasabihin sa akin kung nasaan si Clarina.
Parang nasindak ko naman siya kasi Hindi agad makapagsalita kaya I tried to calm my voice at this time.
"Look, sorry for that miss pero sabihin mo na kasi para mapuntahan ko na siya. Don't worry Hindi ako masamang tao, kilala ako ng amo mo kaya hindi ka niya pagagalitan okay?..."
Marahan naman siyang napatango,mukhang nakumbinse korin.
"Na-Nasa last cottage siya ng resort sa may bandang dulo sir.."
Wika niya sa akin.
"Thank you.."
Mabilis na akong lumabas ng hotel at tinalunton ko ang daan patungo sa gate ng resort sa bandang kaliwa paharap sa dagat.
Nakiusap ako sa guard na samahan niya ako sa cottage ni Clarina.
Hindi naman ito nag-alinlangan
At agad niya akong sinamahan._____
"Sir, ito po ang cottage ni ma'am Clarina.."
Iminuwestra ng guard ang naroong cottage ng marating namin ang pinakadulo.
BINABASA MO ANG
My Prince Butler ✔
Romance(Reached the highest rank #1--surprises) Sa hindi sinasadyang pagkakataon ay natagpuan ni Mansour John ang sarili na naninilbihan bilang isang butler ng the only Princess of Fuentes. Mayron siyang pinirmahang kasunduan ayon sa kagustuhan ng Ama ni C...