Note po... for the next one to two chapters ay magfofocus muna ako kina Mich at Gerwin... tatapusin ko lang ang story nilang dalawa after that, Mandy at Dylan na...
Sana patuloy nyong basahin ang story ko...thank you po :)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
“Pwede bang bukas na?” (Dylan)
“Hindi pwede. Di ba four days lang tayo titigil dito? Paano kung hindi successful sa second day? At least may third day at fourth day pa para itry ulit at tsaka—“ (Mandy)
“**yawn… oo na, alam ko na kung anong sinasabi mo. Pasok ka.” (Dylan)
Pagkapasok ni Mandy… “Yes! Tuloy na tuloy na ang plano na gawing in a relationship ulit sina Mich at Gerwin!” (Mandy)
“Saan na ba natapos yung pag-uusap natin tungkol sa planong yan?” (Dylan)
“Actually, wala naman tayong nasimulan at natapos na matino…” (Mandy)
(flashback…)
Note: Ito ay the same day na nagbonding sina Jason, Matt at Erik.
Balak na sumama ni Dylan kina Jason pero along the way, habang nakasakay sya sa kotse, may nakabangga sa likod ng kotse nya. Lumabas sya sa kotse at tiningnan ito.
“Tsk!” (Dylan)
“Naku sir, sorry po.”
“Sorry lang? tingnan mo nga ang ginawa mo sa likod ng kotse ko.” (Dylan)
“Manong Dik, nagasgasan ba? Naku, kailangan nating ipaayos ang kotse nya.” (Mandy)
“Mandy?” (Dylan)
“Dylan? Kotse mo ito?” (Mandy – sabay turo sa kotseng nabangga ng kotse nya)
“A, oo.” (Dylan)
“Naku, pasensya na talaga. Mukhang madaming ipapaayos dyan, hindi lang kasi nagasgasan, may napirat din na part… hayaan mo, ako ang sasagot sa lahat ng gastos. Sorry talaga.” (Mandy)
“A… okay lang, at least hindi na ako mamomroblema, ikaw na naman ang gagastos sa pag-aayos ng kotse ko…” (Dylan)
“Sorry po talaga sir at miss Mandy… kanina ko pa po tinatapakan ang break, pero ayaw po.”
“Bago po ba tayo umalis sa bahay, chineck nyo po ba ang kondisyon ng koste?” (Mandy)
“Hindi po. Na-late po kasi ako kanina… sorry po.”
“Okay… hayaan mo na, nangyari na.” (Mandy)
***
Sa coffee shop…
“Sorry talaga Dylan sa nangyari kanina. Hayaan mo magaling yung taong nag-aayos ngayon ng kotse mo.” (Mandy)
“Okay lang. Pero in the other hand, okay na din na sa likod ng kotse ko napabangga ang kotse mo kasi kung sa iba yan… uy, may sugat ka sa kanang kamay.” (Dylan)
Tumingin sa kamay si Mandy. “Oo nga noh… baka dahil kanina…” (Mandy)
“May first aid kit kaya dito?........ waiter! ” (Dylan – tinawag ang isang waiter)
“Yes sir?”
“May first aid kit ba kayo?” (Dylan)
“Meron po sir.”
BINABASA MO ANG
Hate Me or Love Me? [Completed]
Teen Fiction[on editing process] Nang dahil sa isang simpleng kasalanan na ginawa ni Dylan kay Mandy noong elementary ito, malaki ang naipagbago nito (Mandy) nang muli silang nagkita nung college. Pagkatapos magkapatawaran ng dalawa, anong susunod na magyayari...