CHAPTER 26 (VALENTINE'S DAY)

630 8 0
                                    

“Ahm… Xander, ano…” (Mandy)

“Bakit paputol-putol ka kung magsalita? May assignment ba o project kayong ginagawa?” (Xander)

Meron kasing mga papel na hawak sina Mandy at Dylan.

“A..oo… sa psychology…” (Mandy sabay tingin kay Dylan)

“Inaantok na kasi Mandy kaya kinukulit ko sya, ginulo ko buhok nya tapos yun gumanti, ginulo din ang buhok ko.” (Dylan)

“Okay. Basta Mandy, hintayin mo ako mamaya sabay tayong uuwi.” (Xander – umalis)

0___0

“Ganun lang yun?” (Mandy)

“Himala… hindi nagalit.” (Dylan)

“Teka… ako na - bored? Di ba ikaw ang nauna, ginulo mo ang buhok ko.” (Mandy)

“Magsinungaling ka nga paminsan-minsan sa boyfriend mo, sabi mo tutulungan mo ako… kaya dapat walang makakaalam…understand.” (Dylan)

“Yes boss.” (Mandy)

***

Febuary 14…

Happy Valentine’s Day

Love is in the Air

Love Love Love...

“Anong nangyari sa school natin at punong – puno ng color red pati ang gate? Naging festival na ba ang Valentine’s day?” (Mich)

“Ahm…maybe? (Mandy)

“Teka, bakit mo nga pala hindi kasama si Xander? V-day ngayon, dapat sya ang kasama mo ngayon at hindi ako.” (Mich)

“Ewan ko dun, hindi ko pa sya nakikita simula kaninang umaga.” (Mandy)

“Hay naku Mandy, ewan ko dyan sa boyfriend mo… baka naman may surprise sa’yo…” (Mich)

“Sa tingin mo?” (Mandy – nakangiti)

“Who knows.” (Mich)

“Wahhh! What if meron nga? Excited na ako!” (Mandy)

“Wag ka nga agad assuming dyan..haha…what if wala? Eh di sasama lang ang loob mo.” (Mich)

***

“Anong mas maganda, picnic o dinner na lang?” (Erik)

“Para kanino ba?” (Jason)

“Para kay Melissa, di ba Valentine’s day ngayon… kayo talaga.” (Erik)

“Sorry kung nakalimutan namin hah… wala kasi kaming love life.” (Dylan)

“Pare, kayo lang ni Gerwin ang wala… kami nina Erik at Jason meron di ba?” (Matt)

“Ow? Sa’yo Matt, hindi na ako magtataka kasi last year ka pang may ka-date na iba’t ibang babae… pero si Jason?.... totoo ba Jason???” (Dylan)

“Maybe.” (Jason)

“O, Gerwin…malalim ata ang iniisip mo.” (Matt)

“Hindi na kayo nasanay dyan, tuwing febuary 14 laging ganyan ang itsura nyan.” (Dylan – evil smile)

Tumingin si Gerwin kay Dylan. “O… bakit ganyan ang tingin mo sa akin hah…” (Gerwin)

Rinngg… rinnnggg… (cellphone ni Dylan)

“Unregistered number?” (Dylan)

“Sagutin mo na, wala namang mawawala kapag sinagot mo yan.” (Gerwin)

Hate Me or Love Me? [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon