Salamat po sa mga taong patuloy na nagbabasa ng story ko...
ito na po ang update ko... sorry po kung natagalan at sorry kung may mga typo... sana magustuhan nyo... :)
----------------------------------------------------------------------------------
“Yes! Yes! Yes!” (Mandy)
“Tuwang – tuwa ka ah.” (Dylan)
“Oo naman. Ang sarap kaya sa pakiramdam na nalinaw na ang mga bagay bagay at naayos na ang lahat ng problema….. parang katulad nung kina Jaslyn at Xander.” (Mandy)
“Anong meron kina Jaslyn at Xander?” (Dylan)
“Ang naikwento sa akin ni Jaslyn, napagdesisyunan nila na magbreak na sila… pero bago sila nagbreak, nagkaroon sila ng last date tapos yun pala anniversary din nila… to summarize the story, nagkaron sila ng closure and friends sila ngayon.” (Mandy)
“Eh bakit ba sila nagbreak?” (Dylan)
“Hindi na daw nila mahal ang isa’t isa.” (Mandy)
“Kaya single na ulit si Jaslyn, pwede mo na ulit ligawan.” (Mandy)
“Hinding hindi na yun mangyayari pa.” (Dylan)
“Bitter.” (Mandy)
“Wow hah, anong bitter ka dyan… Sige nga, eh kayo ni Xander nagkausap na ba?since single na din si Xander, pwede ka na nya ulit ligawan.” (Dylan)
“Ano bang sinasabi mo? Ni hindi pa nga kami ulit nag-uusap tapos may ligawan agad? Ayoko na… kahit sinong lalaking manliligaw sa akin, papayagan ko except si Xander kasi once na akong nagtiwala sa kanya pero nagsinungaling sya sa akin ng ilang taon.” (Mandy)
“Yan, parehas lang naman tayo ng naranasan ah… kaya tayo lang ang magdadamayan.” (Dylan)
“Kakampi naman kita di ba?” (Mandy)
“Oo naman, bakit ba may kaaway ka?” (Dylan)
“Hindi naman sa ganun… masaya lang ako kasi alam ko na kapag kailangan ko ng tulong, nandyan ka lang.” (Mandy)
“Syempre naman, friends naman tayo di ba.” (Dylan)
“Oo, super friends… kaya naman since single ang super friend ko, ihahanap kita na future girlfriend mo. Gusto mo?” (Mandy)
“A-ano bang sinasabi mo, ayoko pa. Ikaw na lang ang ihahanap ko ng future boyfriend mo. Para makalimutan mo na nang tuluyan si Tanjuatco,Xander.” (Dylan)
“Naku, wag na. Makakamove – on din ako…… So, anong gagawin natin ngayon?............. Alam ko na, kwentuhan mo na lang ako.” (Mandy)
“Kwentuhan? Ano naman ang ikukwento ko sa’yo?” (Dylan)
“Kahit ano… para naman mas makilala kita, yung image mo kasi sa akin ay hindi ganoong kaganda.” (Mandy)
“Bakit parang pumapasok nanaman sa utak ko yung ginawa ko sa’yo nung mga bata pa tayo… Sige, para sa ikakaganda ng image ko sa’yo… magkukwento ako.” (Dylan)
***
“Ano ba ang pag-uusapan natin?” (Mich)
“May gusto lang akong linawin… yung sa ating dalawa.” (Gerwin)
“Ano ba ang lilinawin? Di ba okay naman tayo? Di ba friends naman tayo…” (Mich)
“Ano ba. Seryoso ako ah.” (Gerwin)
“Seryoso din naman ako ah!” (Mich)
“Makinig ka naman sa akin. Tingnan mo oh… nag-effort ang bestfriend ko at bestfriend mo para maayos ito at siguro naman alam mo na ung bakit nila ginawa ito… Anong gusto mo? Maging balewala lang ang ginawa nila?” (Gerwin)
BINABASA MO ANG
Hate Me or Love Me? [Completed]
Teen Fiction[on editing process] Nang dahil sa isang simpleng kasalanan na ginawa ni Dylan kay Mandy noong elementary ito, malaki ang naipagbago nito (Mandy) nang muli silang nagkita nung college. Pagkatapos magkapatawaran ng dalawa, anong susunod na magyayari...