Jaki's POV"Bilis na girl! Baka naiinip na yun!" sabi ni Madc sa akin.
"Kayo kasi eh!" sabi ko sa kanila.
Kasalukayan kaming naglalakad sa hallway papunta sa DR ni Vice. Nagmamadali na kami kasi magse-seven na natapos ang rehearsal namin. Nakakahiya na sa kanya kasi ilang or as na syang naghihintay sa amin.
"Di ba ang sabi nya, may sasabihin sya sayo?" nakangiting tanong ni Melvie.
"Oo..." sagot ko.
"My god! Beh! Baka aamin na?!" sabi pa nya.
"Oo nga!" sabat nila Madc at Charm.
"Shhhh! Wag nga kayong maingay! Bilisan na lang natin." pagsuway ko sa kanila.
Kinakabahan pa run ako, pero ang pinagtataka ko... Kung aamin sya, bakit kasama itong tatlo? Kasi karamihan sa mga umaamin ng ganun, dalawa lang kayo eh. Hayst! Ewan!
Pagkarating namin sa labas ng DR at dali-dali naming kinatok ang pinto. Maya-maya ay bumukas na ito at napangiti si Vice ng makita kami.
"So tara na?!" pag-aya ni Vice sa amin.
"Let's go!" malakas na sabi nila Madc sabay tawa.
Mga baliw na talaga 'to! Ako itong nahihiya para sa kanila.
Nauna ng maglakad young tatlo at naiwan naman kami ni Vice. Isinara na nya yung pinto sabay tingin sakin.
"Let's go na!" sabi nya sabay ngiti.
Napangiti na rin ako sa kanya, nakakahawa kasi yung ngiti nya. Nagulat ako ng bigla nyang hawakan ang kamay ko.
"Bilisan na natin! Iniwan na nila tayo oh... Tsk tsk." sabi nya sabay umiling-iling.
Then hinila nya agad ako dahil Hindi nanaman ako nakakagalaw... Basta sa tuwing nagugulat ako sa mga pinaggagagawa nya, para akong nafi-freeze. Lalo na pagnginingitian nya ako. My gosh! Nakakatawa!
Pagkarating namin sa kotse nya, yung tatlo nakatayo na sa tapat ng pinto ng kotse. Una akong pinapasok ni Vice sa kotse at sunod naman yung tatlo, then pumasok na rin agad sya sa Driver's Seat.
"So saan nyo ba gusto pumunta? Don't worry treat ko naman." sabi nya.
"Sa... Japanese Restaurant." sabi ni Madc.
"No! Korean Restaurant tayo!" sabi naman ni Charm.
BINABASA MO ANG
Kuya Boy Meets Ate Girl (Book: 1)
FanfictionSi Jaki na kilala bilang si Ate Girl ng #1 noontime show na 'It's Showtime'... Isang simpleng babae na dancer lang dati at biglang sumikat ng dahil kay Vice Ganda na isang Host-Comedian sa 'It's Showtime'. When Kuya Boy meets Ate Girl, nagbago ang l...