Chapter 13

5.1K 100 4
                                    

I woke up in the scent of strawberry. When I opened my eyes, I saw a white painted walls. Natulog lang ako naging kulay puti na ang pintura ng dingding ng Science Lab?

Noong igalaw ko ang kamay ko ay napansin kong may matigas at mga umbok na bagay akong nahahawakan. Tiningnan ko kung ano 'yon.

ABS.

Abs?

"Wait! What the heck!?" Sigaw ko noong makita ko ang half-naked nyang katawan. Napaupo ako sa kama dahil sa gulat. WAIT? Kama?

Inilibot ko yung mata ko sa lahat ng sulok ng kwarto. Hindi 'to Science Lab. Mas lalong hindi ko 'to kwarto. Pero yung amoy, pamilyar. Parang alam ko na kung kanino 'to.

"Ang aga-aga mo naman mag-ingay." He claimed habang pinupunasan yung mata nya. Umupo rin sya at SHT. Bumungad pa sakin yung mala-adonis nyang katawan! I hurridly cover my innocent eyes.

"Manyak ka talaga! Anong ginawa mo sakin ha, Greg!? Papaano ako napunta dito sa kwarto mo!?" Inalis nya yung kamay kong nakatakip sa mata ko at nakita ko na syang nakasuot na ng itim na sando - HOT... ugh NO!

He was smirking habang nakatingin sakin. Hoy mokong ka! Wag mo 'kong tatawanan! Dahil walang nakakatawa!

"Bagay pala sa'yo t-shirt ko." Nakasmile pa nyang sabi. Napatingin naman ako sa suot kong damit. WTF! Alam ko naka-uniform ako ahh!? Bakit gan'to na suot ko ngayon!? Tsaka, sinong walangya ang nagpalit ng damit sa'kin! At higit sa lahat, bakit undies lang ang suot ko!? WAA! GUSTO KONG MAGWALA! GUSTO KONG MAG-SUPER SAIYAN!

"What. The. Fuck. You. Didm To. Me. Gregory. Lopez?" Tanong ko habang nilulukot yung unan na nahawakan ko.

"HAHA. Kalma lang, Hazel. Wala akong ginawa promise peksman."

"Eh papaano mo ipapaliwanag 'tong itsura ko ngayon!? Tsaka bakit tayo magkatabi natulog!? Walangya ka Greg! Sinamantala mo siguro ang pagiging snorlax ko!" Humagalpak sya ng tawa. Maluha-luha na ako sa galit.

Hinawakan nya ako sa magkabilang balikat at nakangiting tumingin sakin.

"Kalma lang Hazel. Wala akong ginawa. Alas-12 na kase ng gabi tayo sinundo ni John kagabi. Tulog na tulog ka noon kaya nagdesisyon na akong dito sa bahay ka na lang matulog."

"Eh bakit kailangan dito sa kwarto mo pa talaga, ha!?"

"HAHA. Kase alam kong pag sa ibang kwarto kita pinatulog, baka magulat ka paggising mo at sirain ang mga gamit namin. Maige na yung dito sa kwarto ko, atleast maipapaliwanag ko kaagad." Ngumisi na naman sya.

"Eh, bakit ganito na ang suot ko!? Don't tell me may nangyare-" Bigla nya anong pinitik sa noo. "Aww!"

"Baliw. Wala nga akong ginawa sa'yo diba? Yung mga maids ang nagpalit ng damit mo."

"Eh bakit nakapan... lang ako!?"

"Aba, ewan ko sa kanila. Hindi ko nga alam na nakapanty ka lang ehh. Haha!"

Bigla akong namula sa sinabi nya. Seryoso? Hindi nya kaya talaga nakita?

"Totoo?"

"Oo totoo. Hindi ko nakita na polka dotted yung panty mo at may mga laces sa gilid." Tumawa ulit sya ng malakas. WHAT THE!?

"Sinungaling ka talaga! BWISET ka Greg! BWISET kaaaaaaaaaah!" Sinuntok-suntok ko pa yung dibdib nya. Ang tigas, huh.

"Pasalamat ka nga sinilip ko lang hindi ko binaba ehh." Nakangisi pa rin nyang sabi. Kumunot na lang yung noo ko at saka ako tumayo sa kama habang hila hila pababa yung laylayan ng t-shirt na suot ko.

"Pervert."

"I'm not a pervert."

"Eh ano yung ginawa mo!?"

"It's adventure time! HAHA."

"Ano?"

"Sabi ko Adventure Time na, kaya umalis ka dyan sa harap ng LED TV kung ayaw mong ikaw ang panoorin ko." Saka ako umisod ng konte. Binuksan nya yung malaki nilang TV at OMG! Adventure Time na nga! Teka, hindi ko pa ata napapanood yang episode na 'yan? "Inutusan ko kase sila John na tawagan yung creator nyan para sabihing lahat ng latest episode nyan ay i-air exclusively sa satellite namin." Eh? Mindreader lang talaga?

"Yabang mo."

"Iba kase talaga ang nagagawa ng pera, Hazel. Teka nga. Bakit ka ba nakatayo dyan? Bakit ayaw mo umupo?"

"What? Umupo? Katabi ng manyak na kagaya mo? Nah way, Greg."

"Asus. Eh kagabi nga ang higpit pa ng yakap mo sa'kin ehh. Ninanamnam mo pa nga yung abs ko eh."

"Hey, hindi ko ginawa 'yan!?"

"Talaga? Hahaha. Iniintay ko nga na bumaba sa chenes ko para rak na itu sana ehh. HAHAHAHAHA!"

"Bvllsht ka."

"Joke lang. Eto naman hindi na mabiro. Dali na umupo ka na, hindi ko naman na ulit sisilipin yang panty mo na polka with laces ehh."

"Eeeeeeh!? Staph saying that!"

"HAHAHAHAHA!"

"Uuwi na 'ko! Asan ba yung uniform ko ha!? Baka mamaya hinahanap na ako ni tita eh! Lagot ako dun."

"No. Hindi ka lagot dun. I called her na kagabi. Sinabi ko sa kanya na dito ka matutulog sa bahay. May tiwala naman yun si Tita sakin ehh." Ngumiti ulit sya ng nakakaloko. "Saka yung uniform mo, pinalaundry ko na agad. Para yun na rin ang gagamitin mo later. 10am pa naman pasok natin eh."

"Anong natin? AKO lang!"

"Whatever. Kung ano sched mo, sched ko na din. HAHAHA!"

Nasapo ko na lang yung noo ko saka ako umupo sa dulo ng kama nya at itinutok yung mata ko sa TV.

Naabala yung panonood namin noong may kumatok sa pinto.

"Young master, good morning. Andito na po ang breakfast nyo." Sabi ng boses ng isang babae. May sinabing code si Greg, saka nag-auto open yung pinto. WOW. Parang magic.

"Pasok." Pumasok naman yung babae na may dalang cart na puro may metal nakataklob. Isa-isa nya iyong binuksan. Halos lumuwa yung mata ko noong makita ko yung mga laman ng metal something. "Caesar salad, wheat bread, frappe, beef spare ribs and coleslaw for your breakfast young master. Enjoy your meal." Saka sya lumabas ng kwarto ni Greg. Sumara ulit yung pinto.

"Tara na kain?"

"Ha?"

"Ayaw mo?"

"Gusto."

Dinala nya iyong cart doon sa maliit na mesa sa kwarto nya na may mga kubyertos ng nakataob.

"Kumain ka na. Sabihin mo lang kung anong gusto mo at ipapabili ko agad." Nakangiti nyang sabi habang naglalagay ng panyo sa lap nya.

"Okay?"

You're spoiling me so much, Greg.

My Bestfriend is a PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon