#52 Đám Cưới

850 52 7
                                    

Anh Park hàng xóm chạy sang nhà Byun Baekhyun, nở nụ cười tươi tắn sau đấy còn dí một tấm thiệp trắng với nét chữ in ngay thẳng mang chút mùi hương dịu nhẹ, Byun Baekhyun đứng tại chỗ mở ra xem, là đám cưới của chị gái cậu ta.

Park Chanyeol bảo, đã mời cả thằng nhóc Oh rồi, cuối tuần này đám cưới sẽ diễn ra ở trung tâm hội nghị tiệc cưới Seoul, Park Chanyeol còn nghiêm túc nói nếu Byun Baekhyun không đến, tình nghĩa hàng xóm nhiều năm của đôi bên coi như rạn nứt.

Trước có nghe qua, gia đình Park Chanyeol thuộc loại giàu có, chỉ là không nghĩ lại giàu đến mức đám cưới chị gái lại tổ chức ở nơi xa hoa đến thế, nghĩ đoạn Byun Baekhyun thấy bây giờ bản thân ảnh cũng chẳng còn trẻ trung gì mấy, bố mẹ ở Bucheon cứ hối thúc có cháu bồng.

Đôi khi Byun Baekhyun cũng nghĩ, lấy tiểu bảo bối sớm sớm cho bố mẹ yên tâm, nhưng đôi khi cũng nghĩ, cả hai vẫn còn trẻ, đặc biệt là tiểu bảo bối, việc làm mẹ với cổ mà nói có lẽ cổ vẫn chưa sẵn sàng.

Đám cưới là ngày đặc biệt của cả hai người, đánh dấu cột mốc chúng ta chính thức thuộc về nhau, về chung mái nhà, lúc mới yêu, Byun Baekhyun luôn vạch ra nhiều kế hoạch cho tương lai, nào là sẽ làm đám cưới đẹp đẽ lung linh nhất, để cho mọi người trên thế giới biết, để cho tiểu bảo bối biết.

Gả cho ảnh chính là gả cho tình yêu to lớn.

Nhiều năm về sau chung sống, Byun Baekhyun lại nhận ra, dù là đám cưới to hay nhỏ, chỉ cần trái tim cả hai thuộc về nhau, nơi đâu chúng ta đặt chân đến đều có hơi ấm tình yêu.

Cuối tuần cũng đến, Byun Baekhyun bận lên vest lịch lãm, thay vì vest nhung với caravat nơ, Baekhyun chọn loại vải thường và caravat dài để tránh giống với chú rể, tiểu bảo bối bình thường chẳng mấy khi trang điểm ăn diện. Thế mà đến khi có ngày đặc biệt cổ lại xinh đẹp lạ thường.

Tỉ như hiện tại, mái tóc lúc nào cũng búi cao, nay lại xõa ngang uốn nhẹ, trên gương mặt tô điểm ít son phấn khiến tươi tắn hơn hẳn, tiểu bảo bối lựa chọn cái váy xòe màu xanh sapphire nhiều lớp, lớp ngoài cùng được may bằng ren, không quá phô trương cũng không quá lu mờ.

Trông thấy tiểu bảo bối bước ra khỏi nhà, Byun Baekhyun trông tay lên, đợi tiểu bảo bối lồng tay cổ vào tay ảnh, Baekhyun nói: "Người yêu của anh, em thật xinh đẹp"

Chị gái của Park Chanyeol thực sự rất đẹp, cô ấy sở hữu nét đẹp dịu dàng chân thuần, vốn dĩ trước đấy Baekhyun cũng đã gặp qua chị gái Park Chanyeol, khi ấy trong trí nhớ chỉ ấn tượng người con gái này bằng hai chữ "ngọt ngào".

Nghe Park Chanyeol kể, chị gái của cậu ta rất giống mẹ, đối với Park Chanyeol, người chị gái này vô cùng đặc biệt với mình.

Trải qua lời tuyên hệ của hai bên, họ trao nhau nhẫn cưới, sau đấy đáp lại màn hôn nhau nguyện thề, đến khi xong xuôi lại thêm màn ném hoa từ cô dâu.

Thực chất tiểu bảo bối không hứng thú cho lắm, nhưng Byun Baekhyun thì ngược lại, khi chị gái Park Chanyeol ném bó hoa xuống ảnh là người chụp được, giữa nhiều người quay sang vỗ tay, thằng nhóc Oh lém lỉnh bảo: "Có bạn gái thì phải cầu hôn khi nhận được bó hoa từ cô dâu đấy anh trai"

Lúc ấy, ánh đèn neon của lễ đường chiều xuống thân người Byun Baekhyun, ảnh tiến lại gần tiểu bảo bối, giống hoàng tử cùng công chúa, Baekhyun quỳ một gối, đưa bó hoa lên, vẻ mặt chân thành.

"Tiểu bảo bối, chúng ta bên nhau lâu rồi, bây giờ cũng nên có một đám cưới đi"

"Lúc đấy anh sẽ đặc biệt thiết kế váy cưới cho em, trên mái tóc màu nắng này phải cài thêm vòng hoa Kiều Mạch, dưới lễ đường bao ánh mắt đổ về, anh sẽ chứng minh cho họ thấy, cuối cùng em cũng thuộc về anh"

"Rồi nếu những ngày tháng mệt nhoài của thế gian, có anh bên cạnh, chỉ cần em nói anh sẽ cùng em đến nơi chỉ có cỏ và mây bay, mỗi ngày ngắm nhìn mặt trời rạng đông rồi lặn xuống phía sau áng mây, trong căn nhà nhỏ của hai ta, có thêm đài radio, chiều chiều em dựa vào vòng tay anh, chúng ta cùng nhau nghe vài bản nhạc xưa cũ"

"Rồi cùng nhau sinh ra thêm vài đứa con, cùng nhau nhìn bọn nó khôn lớn, rồi... Tóc em chuyển màu, anh trở thành ông lão lưng gù, chúng ta vẫn sẽ yêu nhau như thời non trẻ dại khờ, được không em?"

Tiểu bảo bối lúc ấy đã nhận bó hoa của Byun Baekhyun, con gái ấy mà ai chẳng mong người mình yêu sẽ làm những điều như thế, trong lòng cổ bỗng dưng dấy lên điểm hạnh phúc, chả hiểu sao nước mắt lại rơi, Byun Baekhyun đứng dậy, ôm cổ vào lòng, nhẹ nhàng vỗ vài cái vào lưng.

"Được, em gả cho anh...."

"Cảm ơn em đã đồng ý"

[Fanfictional Girl] [Baekhyun] Nhật Ký Mỗi NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ