EMMA POV
Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako. Dumilat ako napansin kung gising si David at pinagmamasdan lang ako.
"Ano ba nakakahiya.." sabay takip ko ng kumot sa mukha.
Nagpumilit siyang kunin ang kumot sa mukha ko sabay hinawakan niya ng magkabilang kamay ang pisnge ko.
"You were always the most beautiful in any angle. Kaya nga favorite subject kita diba?" then he gave me a peck kiss in the lips.
At sa hindi inaasahang pagkakataon, tumunog yung tiyan ko. Naalala ko hindi pala kami natuloy kumain kanina.
Napatakip ulit ako ng kumot sa mukha! Nakakahiya. Ang awkward kasi ng situation namin ngayon.
"Wait here I'll get the food first." natatawa pang sabi ni David. Sabay tumayo siya at nag puntang kusina.
NAKA BOXER SHORTS LANG SIYA!!! AT DOON KO LANG DIN NA REALIZED NA WALA PA PALA AKONG DAMIT NAKABALOT LANG AKO SA KUMOT :[[[
AGAD AGAD KONG KINUHA MGA DAMIT KO AT SINUOT KO AGAD.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Habang nag di - dinner kami napag usapan namin ang tungkol sa offer.
"So, what's your decision babe?"
"Honestly, I haven't make up my mind yet. Nag aalagan ako, pero mas naaawa ako kay Mrs. Benavides. She's hopeless."
"Then what's stopping you?"
Tumingin muna ako sa kanya bago sumagot.
"You." tipid ko tugon.
"Me?" nagtataka niyang tanong sa akin.
"Babe, gusto ko kasing bumawi sayo.. I mean ngayon may oras nadapat tayo pero aalis naman ako. At hindi tayo magkakasama ng ilang buwan."
Bumuntong hininga siya sabay humarap sa akin.
"Babe, don't you trust me?"
"Of course I trust you."
"I already told you, it's okay with me. I will support you in everything that would make you happy. Wag mo na akong isipin, alam kong gusto mong tanggapin yung offer. In fact you were a doctor before you becamo my girlfriend, I respect that."
Isang mahigpit na yakap nalang ang naging sagot ko kay David. I'm really grateful na sobrang mature siya mag isip and understanding.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
( fast forward )
So, final na.
Today is my flight to America.
Sigurado na ako dito, wala ng atrasan to.
Sa obrang overwhelmed ko sa mga nangyayari, hindi ko manlang namalayan nasa Amerika na ako.
TOUCH DOWN AMERICA!!!
Dahil sobrang yaman ni Mrs. Benavides, limousine pa ang sumundo sa akin sa airport. At hindi na rin ako nagtaka noong tumambad ako sa isang malaking bahay na animo'y mansyon.
"Welcome Doc, pasok po kayo." bati sa akin ng matandang babae.
Medyo nagtataka pa ako bakit nag Ta - tagalog. Then they told me na lahat ng helper sa bahay ay mga Filipino.
BINABASA MO ANG
First Love
Teen FictionMalalim na pag ibig ang namamagitan kina Brylle at Alex, almost perfect ang kanilang relasyon kung maituturing. Ngunit sila ay susubukin ng tadhana, isang bahid ng nakaraan ni Brylle ang magiging balakid sa kanilang pagmamahalan. Hanggang kailan ni...