ALEX POV
Dahil malapit na ang SSG campaign and election, hindi na regular class. Busy lahat, lalo na yung mga running candidates.
Nasa AVR room kami ngayon, as expected nag me - meeting ulit.
BRYLLE POV
Were currently at gymnasium.
Naglaro kami ng basketball.
Syempre, pinigilan ako nina James at Ryan, bilin daw kasi ni Tito. Pero matigas ulo ko eh, kaya wala silang nagawa.Tsaka okay na naman ako.
Just like what I expected kumpulan ang mga tao! Puro babae pa.
At first I thought this is just purely a game, not knowing that this is intentional.
An strategy.
"Straight voting ha?"
"Sabihan niyo mga kaklase nyo. PDP tayo!"
"Wag iwawala ang flyers!"
Busy sila lahat namimigay ng flyers. Ako? Nakaupo lang. Ayokong magpagod dahil diyan.
Binuksan ko bag ko. Mag earphone nga muna ako. Asan ba yun? Tsk. Kinalkal ko na lahat di ko mahanap.
"Brylle! Halika dito. Bilis!" tawag sa akin ni Ryan.
Tumayo nalang ako at tumulong sa kanila. Sayang naman kagwapuhan ko kung 'di mapapakinabangan.
Pagkatapos mabigay lahat ng flyers, dumiretso na kami sa locker room.
"Nice James! Iba ka talaga. I'm sure straight win tayo ngayon!" manghang saad ni Blake.
"Hindi tayo pwedeng maging kampante. More effort pa." seryosong sagot ni James.
Bakit ba masyadong intresado sila sa ganitong bagay?
Nakaka bakla.
"Brylle, bukas yung bag mo." puna sa akin ni Ryan.
Bukas nga yung bag ko!
"Check mo kung may nawawala sayo." sabat ni James.
"My phone and wallet is here. So, wala naman." sagot ko.
ALEX POV
2 hours kaming nag meeting. Grabe :<<<
"Everyone got it right?"
"Yes Maam!" sabay sabay naming sagot kay Sofia.
Nauna nang umuwi lahat, maliban sa amin ng pinsan ko. May ibabalik pa kasi siyang libro sa library.
"Insan, san tayo dadaan?"
"Sa may pond, mas malapit sa gate eh."
"Walang ilaw don, next week pa daw maaayos. No choice sa gym tayo dadaan."
BINABASA MO ANG
First Love
Novela JuvenilMalalim na pag ibig ang namamagitan kina Brylle at Alex, almost perfect ang kanilang relasyon kung maituturing. Ngunit sila ay susubukin ng tadhana, isang bahid ng nakaraan ni Brylle ang magiging balakid sa kanilang pagmamahalan. Hanggang kailan ni...